Thái Nguyên: Đường nghìn tỉ sau 4 lần xin gia hạn tiến độ giờ ra sao?
Nhóm PV |
Thái Nguyên - Mốc thời gian thông xe trước ngày 15.8 mà chủ đầu tư đường Bắc Sơn kéo dài (TP. Thái Nguyên) cam kết tại lần gia hạn thứ 4 đã thất bại. Trong khi một số vị trí còn chưa giải phóng mặt bằng thì người dân lo ngại việc hoàn thành tuyến đường nghìn tỉ này trước 30.10.2022 liệu có khả thi?
Đường Bắc Sơn kéo dài là một trong các dự án trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên với chiều dài hơn 9,5km. Điểm đầu giao với đường Lương Ngọc Quyến (phường Quang Trung), điểm cuối xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân (TP. Thái Nguyên).
Tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng theo hình thức đối tác công tư PPP - Hợp đồng BT. Chủ đầu tư là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.
Dự kiến hết năm 2019 đường Bắc Sơn sẽ thông xe nhưng đến nay sau 4 lần xin gia hạn, tương lai của con đường này vẫn chưa thể đoán định. Trong khi đó mốc thời gian 15.8 thông xe toàn tuyến mà CĐT cam kết tại cuộc làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên (29.7) đã thất bại.
Người dân đang đặt câu hỏi, liệu Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường có đang "chây ì" thực hiện dự án sau khi hình thức hợp đồng BT bị khai tử?
Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, giao thông là “mạch máu” của nền kinh tế, nên thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là tiết kiệm “máu” cho nền kinh tế. Bộ Giao thông Vận tải cũng là Bộ sử dụng nguồn vốn đầu tư công lớn, nên càng phải nêu cao tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí.
Thái Nguyên - Sau gần 3 năm thi công ì ạch và nhiều lần xin lùi tiến độ, mới đây Dự án nghìn tỉ đường Bắc Sơn kéo dài (TP. Thái Nguyên) tiếp tục được Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường (chủ đầu tư) xin gia hạn thời gian hoàn thành.
Thái Nguyên - Hơn 9,5km đường Bắc Sơn kéo dài trị giá tới 2.000 tỉ đồng do Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường làm chủ đầu tư với kỳ vọng sẽ mở ra một không gian phát triển mới cho TP. Nhưng đến nay, phát triển đâu chưa thấy, người dân thì vẫn hàng ngày liều mình làm xiếc để băng qua con đường nghìn tỉ dang dở này.
Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.
Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.
Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.
NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.
Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, giao thông là “mạch máu” của nền kinh tế, nên thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là tiết kiệm “máu” cho nền kinh tế. Bộ Giao thông Vận tải cũng là Bộ sử dụng nguồn vốn đầu tư công lớn, nên càng phải nêu cao tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí.
Thái Nguyên - Sau gần 3 năm thi công ì ạch và nhiều lần xin lùi tiến độ, mới đây Dự án nghìn tỉ đường Bắc Sơn kéo dài (TP. Thái Nguyên) tiếp tục được Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường (chủ đầu tư) xin gia hạn thời gian hoàn thành.
Thái Nguyên - Hơn 9,5km đường Bắc Sơn kéo dài trị giá tới 2.000 tỉ đồng do Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường làm chủ đầu tư với kỳ vọng sẽ mở ra một không gian phát triển mới cho TP. Nhưng đến nay, phát triển đâu chưa thấy, người dân thì vẫn hàng ngày liều mình làm xiếc để băng qua con đường nghìn tỉ dang dở này.