Dân liều mình "làm xiếc" trên con đường nghìn tỉ dang dở

Phong Quang |

Thái Nguyên - Hơn 9,5km đường Bắc Sơn kéo dài trị giá tới 2.000 tỉ đồng do Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường làm chủ đầu tư với kỳ vọng sẽ mở ra một không gian phát triển mới cho TP. Nhưng đến nay, phát triển đâu chưa thấy, người dân thì vẫn hàng ngày liều mình làm xiếc để băng qua con đường nghìn tỉ dang dở này.

Hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên tuyến đường Bắc Sơn kéo dài đoạn giao với đường Lương Ngọc Quyến (TP. Thái Nguyên), mặc dù đã có những đống đá được đổ ra để chặn các phương tiện giao thông đi vào nhưng có lẽ vì không thể đợi được nữa người dân vẫn liều mình xé rào để di chuyển.
Hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên tuyến đường Bắc Sơn kéo dài đoạn giao với đường Lương Ngọc Quyến (TP. Thái Nguyên), mặc dù đã có những đống đá được đổ ra để chặn các phương tiện giao thông đi vào nhưng có lẽ vì không thể đợi được nữa người dân vẫn liều mình xé rào để di chuyển.
Tình trạng tương tự tại các điểm giao cắt, đầu cuối tuyến đường. Những đống đá cao ngang bụng người không thể cản nổi nhu cầu đi lại của người dân TP. Thái Nguyên.
Tình trạng tương tự tại các điểm giao cắt, đầu cuối tuyến đường. Những đống đá cao ngang bụng người không thể cản nổi nhu cầu đi lại của người dân TP. Thái Nguyên.
Không chỉ xe máy mà đến cả ô tô cũng phải liều lĩnh vượt chướng ngại vật để băng qua con đường dang dở này.
Không chỉ xe máy mà đến cả ô tô cũng phải liều lĩnh vượt chướng ngại vật để băng qua con đường dang dở này.
Được cho là hoàn thành tới 95% khối lượng thi công từ năm 2021 nhưng đến nay hơn 9,5km đường Bắc Sơn kéo dài vẫn chỉ là dự dở dang. Các cầu vượt cạn chưa hoàn thiện, không có lan can, điện chiếu sáng, mặt đường chưa được thảm.
Đến nay hơn 9,5km đường Bắc Sơn kéo dài vẫn chỉ là sự dở dang. Tất cả các hạng mục từ cầu vượt cạn, đường dẫn đều chưa hoàn thiện.
Đường Bắc Sơn kéo dài được khởi công trong năm 2018 và dự kiến hết tháng 12.2019 sẽ bàn giao. Nhưng sau tới 2 lần lùi gia hạn (tháng 8.2021 và tháng 12.2021) đến nay dự án vẫn gần như bất động.
Đường Bắc Sơn kéo dài được khởi công trong năm 2018 và dự kiến hết tháng 12.2019 sẽ bàn giao. Nhưng sau tới 2 lần lùi gia hạn (tháng 8.2021 và tháng 12.2021) đến nay dự án vẫn gần như bất động.
Ghi nhận của PV trong ngày 29.3, trên cả chiều dài hơn 9,5km của tuyến đường chỉ thấy duy nhất 1 nhóm 4 công nhân đang tiến hành thi công theo kiểu cầm chừng.
Ghi nhận của PV trong ngày 29.3, trên cả chiều dài hơn 9,5km của tuyến đường chỉ thấy duy nhất 1 nhóm 4 công nhân đang tiến hành thi công theo kiểu cầm chừng.
Một người dân tại phường Quang Trung (TP. Thái Nguyên) cho biết: “Lâu lắm rồi có thấy phương tiện, máy móc gì làm đâu, lác đác vài công nhân ra xây trát thì đến bao giờ mới xong được. Có khi hết tiền nên doanh nghiệp họ chạy mất rồi“.
Một người dân tại phường Quang Trung (TP. Thái Nguyên) cho biết: “Lâu lắm rồi có thấy phương tiện, máy móc gì làm đâu, lác đác vài công nhân ra xây trát thì đến bao giờ mới xong được. Có khi hết tiền nên doanh nghiệp họ chạy mất rồi“.
Cả tuyến đường có 3 cầu vượt cạn nhưng đều trong tình trạng thi công dang dở, không lan can an toàn, không điện chiếu sáng, không người trông coi.
Cả tuyến đường có 3 cầu vượt cạn nhưng gần như đều trong tình trạng thi công dang dở, thiếu lan can an toàn, không điện chiếu sáng, không người trông coi.
Vị trí lắp điện chiếu sáng trơ lõi xốp để lộ ra kết cấu thi công công dang dở.
Vị trí lắp điện chiếu sáng trơ lõi xốp để lộ ra kết cấu thi công công dang dở.
Sắt thép lâu ngày đã bắt đầu han gỉ.
Sắt thép lâu ngày đã bắt đầu han gỉ.
Một người dân sống cạnh tuyến đường tại phường Tân Thịnh (TP. Thái Nguyên) cho rằng, nền đường được làm rất ẩu, lúc thi công người ta lấy gạch vỡ, đất đá trong quá trình giải phóng mặt bằng ủi xuống lu chèn lên. Rất có thể sau này đưa vào sử dụng mặt đường sẽ sụt lún, nứt vỡ.
Một người dân sống cạnh tuyến đường tại phường Tân Thịnh (TP. Thái Nguyên) cho rằng, nền đường được làm rất ẩu, lúc thi công người ta lấy gạch vỡ, đất đá trong quá trình giải phóng mặt bằng ủi xuống lu chèn lên. Rất có thể sau này đưa vào sử dụng mặt đường sẽ sụt lún, nứt vỡ.
Trong khi đó, cả tuyến chưa có đoạn nào trải thảm nhựa, mặt đường chủ yếu là đá sỏi trơn trượt kèm các kết cấu thép nhô ra. Hàng nghìn người dân hàng ngày vẫn liều mình đi vào đây để rút ngắn quãng đường từ khu vực các xã Phúc Xuân, Quyết Thắng, phường Thịnh Đán để đi vào khu vực trung tâm TP. Thái Nguyên kèm theo đó là những nguy cơ tiểm ẩn về tai nạn giao thông.
Trong khi đó, cả tuyến chưa có đoạn nào trải thảm nhựa, mặt đường chủ yếu là đá sỏi trơn trượt kèm các kết cấu thép nhô ra. Hàng nghìn người dân hàng ngày vẫn liều mình đi vào đây để rút ngắn quãng đường từ khu vực các xã Phúc Xuân, Quyết Thắng, phường Thịnh Đán để đi vào khu vực trung tâm TP. Thái Nguyên kèm theo đó là những nguy cơ tiểm ẩn về tai nạn giao thông.
Cũng vì tuyến đường nghìn tỉ này dang dở nên từ lâu đã trở thành điểm đổ trộm rác thải lý tưởng.
Cũng vì tuyến đường nghìn tỉ này dang dở nên từ lâu đã trở thành điểm đổ trộm rác thải lý tưởng.
Rác thải xây dựng gần như được đổ dọc tuyến đường, nhiều nhất vẫn là khu tổ 3, phường Tân Thịnh.
Rác thải xây dựng gần như được đổ dọc tuyến đường, nhiều nhất vẫn là khu tổ 3, phường Tân Thịnh.
Những tấm biển cấm hay những đống đất đá được đặt 2 đầu tuyến đường và các điểm giao cắt không thể ngăn cản nổi sự cần kíp đi lại của hàng nghìn con người mỗi ngày.
Những tấm biển cấm hay những đống đất đá được đặt 2 đầu tuyến đường và các điểm giao cắt không thể ngăn cản nổi sự cần kíp đi lại của hàng nghìn con người mỗi ngày.

Dự án đường Bắc Sơn kéo dài là một trong các dự án trọng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với chiều dài hơn 9,5km. Điểm đầu giao với đường Lương Ngọc Quyến (phường Quang Trung), điểm cuối xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân (TP. Thái Nguyên) với tiêu chuẩn đường đô thị loại II.

Tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng theo hình thức đối tác công tư PPP - Hợp đồng BT. Chủ đầu tư là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.

Để thực hiện dự án, hơn 800 hộ dân của 5 phường, xã trong diện GPMB đã phải phá dỡ, bàn dao toàn bộ hoặc một phần nhà, đất.

Dự kiến hết năm 2019 đường Bắc Sơn sẽ thông xe nhưng đến nay sau 2 lần trễ hẹn chưa biết đến bao giờ con đường nghìn tỉ này sẽ hoàn thành. Người dân đang đặt câu hỏi, liệu Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường có đang "tháo chạy" khỏi dự án sau khi hình thức hợp đồng BT bị khai tử?


Phong Quang
TIN LIÊN QUAN

Hoang tàn dự án nghìn tỉ bên bờ sông Cầu

Phong Quang |

Thái Nguyên - Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu (TP. Thái Nguyên) với tổng mức đầu tư hơn 18.221 tỉ đồng đã rơi vào tình trạng đắp chiếu từ năm 2019 và đến nay những dấu tích còn lại của đại dự án này chỉ là sự hoang tàn, xuống cấp.

Đường Vành đai nghìn tỉ ở TPHCM dang dở, thành nơi chăn bò

MINH QUÂN |

TPHCM – Sau 5 năm khởi công, gần 3 km đường Vành đai 2 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (Thành phố Thủ Đức) dang dở, ngổn ngang vật liệu xây dựng, cỏ mọc um tùm. Người dân sinh sống quanh khu vực đã tận dụng đất trống để chăn bò, trồng chuối.

Dân liều mình “làm xiếc” trên đường thi công ngổn ngang

Phung Minh |

Tuyên Quang- Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ Kho bạc huyện đi cầu Tân Yên (Thị trấn Tân Yên, Hàm Yên) đang trong quá trình thi công. Tuy nhiên, nhiều vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang giữa đường gây mất an toàn giao thông.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Hoang tàn dự án nghìn tỉ bên bờ sông Cầu

Phong Quang |

Thái Nguyên - Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu (TP. Thái Nguyên) với tổng mức đầu tư hơn 18.221 tỉ đồng đã rơi vào tình trạng đắp chiếu từ năm 2019 và đến nay những dấu tích còn lại của đại dự án này chỉ là sự hoang tàn, xuống cấp.

Đường Vành đai nghìn tỉ ở TPHCM dang dở, thành nơi chăn bò

MINH QUÂN |

TPHCM – Sau 5 năm khởi công, gần 3 km đường Vành đai 2 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (Thành phố Thủ Đức) dang dở, ngổn ngang vật liệu xây dựng, cỏ mọc um tùm. Người dân sinh sống quanh khu vực đã tận dụng đất trống để chăn bò, trồng chuối.

Dân liều mình “làm xiếc” trên đường thi công ngổn ngang

Phung Minh |

Tuyên Quang- Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ Kho bạc huyện đi cầu Tân Yên (Thị trấn Tân Yên, Hàm Yên) đang trong quá trình thi công. Tuy nhiên, nhiều vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang giữa đường gây mất an toàn giao thông.