Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng “thao túng” kết quả kỳ thi ở Hà Giang
Chiều 17.7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Giang chính thức họp báo công bố chi tiết những sai phạm liên quan đến điểm thi bất thường tại Hà Giang.Theo chia sẻ của đại diện Bộ GDĐT tại buổi họp báo, đã có tất cả 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã công bố chênh lên hơn 1,0 điểm so với điểm chấm thẩm định (toàn bộ Hà Giang năm nay có hơn 5.500 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018).
Công an chỉ rõ thủ đoạn sửa 330 bài thi trắc nghiệm ở Hà Giang, mỗi bài mất 6 giây
Tại họp báo về kết quả rà soát, kiểm tra xử lý kết quả thi bất thường tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Giang chiều 17.7, ông Nguyễn Cao Khương - đại diện PA83 thuộc tổ công các của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 đã thông tin lại quy trình sửa 330 bài thi trắc nghiệm tại tỉnh Hà Giang.
Theo đó, ông Vũ Trọng Lương - Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh. Xem chi tiết tại đây.
Rà soát điểm thi năm 2017: Chờ Bộ trưởng quyết định
Trước nhiều ý kiến băn khoăn, năm nay vấn đề điểm thi của Hà Giang có bất thường, được phát hiện dễ dàng vì mặt bằng điểm thi chung của cả nước tương đối thấp; còn năm 2017, có thể việc sai phạm này cũng xảy ra, nhưng không bị phát hiện do mặt bằng điểm thi của cả nước đều cao - chiều 17.7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Giang chính thức họp báo, công bố chi tiết những sai phạm liên quan đến điểm thi bất thường tại Hà Giang.Tại sự kiện, nhiều đại diện cơ quan báo chí đặt ra vấn đề Bộ GDĐT và cơ quan công an có phối hợp để tiếp tục rà soát kết quả thi năm 2017 của Hà Giang hay không? Hoặc mở rộng rà soát kết quả năm 2018 của một số địa phương khác có dấu hiệu bất thường trong điểm thi, chẳng hạn như ở Sơn La?
Trẻ mầm non Đà Nẵng trải nghiệm học sáng tạo
Làm giáo dục thành công không phải là điều dễ dàng. Muốn vận hành trường tốt, xây dựng hệ thống quản lý trơn tru hay tìm cách đổi mới để mang tới môi trường học tập hiệu quả,... đều đòi hỏi cái tâm, cái tầm của những người làm nghề.