Hà Nội và những thí điểm thất bại

Hà Nội và những thí điểm thất bại: Phân làn đường nhưng tắc vẫn hoàn tắc

Vân Trường |

Sau 1 tháng thí điểm tách làn ôtô và xe máy trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm vẫn tiếp diễn, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Hà Nội và những thí điểm thất bại: Xe đạp công cộng bị ngó lơ

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Được đặt nhiều kỳ vọng nhưng sau thời gian triển khai thực hiện, các điểm cho thuê xe đạp công cộng tại 4 điểm trường chỉ hoạt động trong một thời gian rất ngắn rồi “đắp chiếu” do ế khách và thiếu nguồn lực để duy trì dịch vụ.

Hà Nội và những thí điểm thất bại: Đèn cho người đi bộ trở nên vô hình

PHƯƠNG ANH |

Năm 2017, Hà Nội đã cho thí điểm đèn tín hiệu dành riêng cho người đi bộ với nút bấm chủ động. Tuy nhiên, những chiếc đèn tín hiệu ấy vẫn luôn “vô hình” tại những nơi đã được lắp đặt.

Hà Nội và những “thí điểm” thất bại: Khi giàn thép đỗ xe “vô dụng”

Hữu Chánh |

Chấp thuận đầu tư xây dựng thí điểm giàn thép đỗ xe cao tầng nhưng không mấy hiệu quả khiến Hà Nội vừa tốn kém kinh phí, vừa “trưng bày” những "lô cốt" sắt thép cao tầng phản cảm.

Hà Nội và những thí điểm thất bại - Xe buýt dành riêng cho phụ nữ: "Chưa khai sinh đã khai tử"

Văn Dũng |

Xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em được Hà Nội triển khai thí điểm nhưng không mang lại hiệu quả, đồng thời tạo ra những tranh cãi lớn, với những quan điểm trái chiều.

Hà Nội và những “thí điểm” thất bại: Lộn xộn ở điểm trông giữ xe lòng đường

VĂN DŨNG |

Nhằm tổ chức, sắp xếp lại trật tự lòng đường, vỉa hè thực hiện “Năm trật tự đô thị văn minh 2014”. Thành phố Hà Nội thí điểm trông giữ xe ôtô dưới lòng đường tại 2 tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm và điểm bến xe điện cũ trên đường Đinh Tiên Hoàng. Thế nhưng, tình trạng “mèo vẫn hoàn mèo” tiếp tục xảy ra, chưa có hướng xử lý.

Hà Nội và những “thí điểm” thất bại: Đường sắt một ray nằm trên giấy

Phạm Đông |

Năm 2014, Hà Nội đã nghiên cứu lập quy hoạch hướng tuyến và xây dựng thí điểm tuyến đường sắt đô thị một ray (monorail) số 2 với hai nhánh. Tuy nhiên đến nay, đường sắt đô thị một ray vẫn nằm trên giấy.

Hà Nội và những "thí điểm" thất bại: Chi hàng chục tỉ đồng, tắc vẫn hoàn tắc

Phạm Đông |

Hà Nội - Chi hàng chục tỉ đồng để lắp đặt dải phân cách cứng “cưỡng bức” ôtô, xe máy đi theo đường dành riêng trên các tuyến phố Huế, Bà Triệu, Hàng Bài, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Giải Phóng… nhưng đến nay, tất cả đã "mất dấu".

Hà Nội và những “thí điểm” thất bại: Khu phố kiểu mẫu bây giờ ra sao?

Nguyễn Thúy |

Sau thất bại của tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên là Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội), tuyến phố Đình Thôn (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm) cũng đang dần mất đi hình ảnh kiểu mẫu khi biển hiệu mất quy chuẩn, xe cộ lấn chiếm vỉa hè.