Những thực phẩm có hại cần tránh với người mắc rối loạn lo âu hoặc trầm cảm

Hữu Thi (Theo WebMD) |

Hội chứng rối loạn lo âu hoặc trầm cảm là những căn bệnh không hiếm gặp hiện nay. Theo tạp chí sức khoẻ WebMD của Mỹ, nếu không biết cách tự chăm sóc bản thân, những dấu hiệu về lo âu và trầm cảm sẽ ngày càng nghiêm trọng. Sau đây, là những thực phẩm bạn nên tránh.

Nước ép trái cây

Chất xơ có trong trái cây sẽ giúp bạn no và làm chậm quá trình máu hấp thụ năng lượng. Khi sử dụng nước trái cây, bạn đã bỏ qua những chất xơ đó. Điều đó có thể khiến bạn nhanh đói, mệt mỏi và thậm chí là tức giận. Hãy ăn trực tiếp trái cây sẽ tốt hơn việc ép nước.

Các loại soda

Không có lợi ích nào từ việc uống soda vì nó chỉ chứa đường của nước ép trái cây mà không có chất dinh dưỡng nào. Đồ uống có đường như soda sẽ khiến bạn lười vận động, tâm trạng sẽ thay đổi thất thường.

Một số sản phẩm làm từ bột mì

Một số sản phẩm làm từ bột mì không tốt cho sức khỏe. Bột mì đã qua chế biến nhanh chóng có thể làm tăng đường huyết sau khi ăn. Điều đó có thể gây ra đột biến năng lượng dẫn đến có hại cho bệnh trầm cảm.

Nước sốt đóng chai

Các bình nước sốt đóng chai (có cả sốt cà chua) có vị ngọt từ aspartame, một chất làm ngọt nhân tạo không tốt cho những người mắc hội chứng lo âu và trầm cảm. Vậy nên, tốt nhất là bạn nên tự làm nước sốt tại nhà.

Cà phê

Chất caffeine có trong cà phê sẽ khiến bạn bồn chồn và lo lắng nếu như bạn uống chưa quen. Thậm chí uống cà phê có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn và làm nghiêm trọng hơn tình trạng lo lắng hoặc trầm cảm.

Nước tăng lực

Các loại nước tăng lực có thể khiến tim đập loạn nhịp, cảm giác lo lắng và rối loạn giấc ngủ. Những đồ uống này cũng thường chứa nhiều đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo. Vậy nên, hãy uống nước lọc nếu bạn khát và nếu muốn ăn đồ ngọt hãy ăn trái cây.

Rượu

Ngay cả uống một chút rượu cũng có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Quá nhiều cồn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như khó thở, chóng mặt, thậm chí là ảnh hưởng lớn đến cảm xúc như lo lắng, kích động.

Xì dầu

Xì dầu không dành cho những người nhạy cảm với gluten. Nếu bạn nhạy cảm với gluten, nó sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải. Vì thế, nên kiểm tra thành phần khi mua sản phẩm và tốt nhất là hạn chế ăn xì dầu.

Thực phẩm chế biến sẵn

Nếu bạn ăn nhiều đồ đã qua chế biến, thực phẩm chiên, ngũ cốc tinh chế, kẹo, bánh ngọt và các sản phẩm giàu chất béo, bạn có khả năng khiến bệnh tình xấu hơn. Một chế độ ăn uống đầy đủ các loại trái cây, rau, thịt và cá có thể giúp bạn giữ được tâm trạng ổn định hơn.

Bánh rán

Bánh rán có tất cả các loại chất béo không phù hợp, bột mì để làm bánh sẽ bổ sung quá nhiều tinh bột cho cơ thể. Vì vậy, nếu bạn thèm bánh rán, hãy thưởng thức chúng với lượng vừa đủ, không nên hình thành thói quen ăn.

Hữu Thi (Theo WebMD)
TIN LIÊN QUAN

11 loại thực phẩm có thể tăng cường "hormone tình yêu"

An An (Theo Boldsky) |

Tạp chí sức khoẻ Boldsky của Anh đã dẫn lại một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết và Chuyển hóa Ấn Độ về những loại thực phẩm có thể làm tăng cường oxytocin - còn được gọi là hormone tình yêu.

Những loại thực phẩm không nên ăn khi bụng đói nhiều người không biết

Minh Anh (Theo Boldsky) |

Có nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, chúng vẫn có thể để lại những tác hại khôn lường. Dưới đây là một số loại thực phẩm không nên ăn khi bụng đói mà tạp chí sức khoẻ Boldsky của Anh khuyến cáo.

Top “siêu” thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe tim mạch

Trang Thiều (Theo webmd) |

Chế độ ăn uống lạnh mạnh rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Chế độ ăn Địa Trung Hải cũng như chế độ ăn kiêng để ngừng tăng huyết áp (DASH) là những khuôn mẫu dinh dưỡng tốt để tuân theo.

Thông tin giật mình về vụ FBI đột kích tư dinh ông Donald Trump

Ngọc Vân |

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ “đích thân phê duyệt” cuộc đột kích tư dinh cựu Tổng thống Donald Trump. Cuộc đột kích nhằm tìm tài liệu hạt nhân mật và các tài liệu khác.

So sánh điểm học bạ và điểm thi tốt nghiệp THPT có khập khiễng?

Nguyễn Văn Lực (Giáo viên trường THCS Trịnh Phong, Diên Khánh, Khánh Hòa) |

Sau kì thi tốt nghiệp THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có bước tiến hành đối sánh giữa điểm thi với điểm học bạ nhằm mục đích đánh giá việc dạy học, kiểm tra đánh giá ở các trường THPT có bảo đảm khách quan công bằng không. Tuy nhiên, theo nhiều thầy cô, đối sánh điểm thi với điểm học bạ là có phần khập khiễng.

Công an Hải Phòng thông tin vụ sập khách sạn Hải Yến

Tăng Phương |

Hải Phòng - Sáng 12.8, Công an Hải Phòng thông tin về vụ sập nhà tại khách sạn Hải Yến (đường Tôn Đức Thắng, huyện An Dương) xảy ra vào lúc 22h30 đêm qua (11.8).

Thái Bình: Mưa như trút nước vào sáng sớm, công nhân lội nước đến công ty

TRUNG DU |

Thái Bình - Từ khoảng hơn 5h sáng sớm nay (12.8), một trận mưa lớn kéo dài trong khoảng 2 giờ đồng hồ đã khiến nhiều tuyến phố tại TP.Thái Bình ngập úng cục bộ, nhiều công nhân đã phải rất vất vả, khó khăn mới đến được công ty để đi làm.

Gặp lại những cậu bé mồ côi vượt khó trong câu chuyện của Báo Lao Động

THẢO ANH - TÔ THẾ |

Nguyễn Nhật Dương chính là nhân vật trong câu chuyện được đăng tải trên Báo Lao Động cách đây gần 1 năm. Câu chuyện về cậu bé nghèo 17 tuổi mồ côi phải tự bươn chải mưu sinh một mình đã từng lấy đi bao nước mắt, sự đồng cảm. Cậu bé vừa hoàn thành kỳ thi đại học với kết quả gần 25 điểm khối C. 

11 loại thực phẩm có thể tăng cường "hormone tình yêu"

An An (Theo Boldsky) |

Tạp chí sức khoẻ Boldsky của Anh đã dẫn lại một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết và Chuyển hóa Ấn Độ về những loại thực phẩm có thể làm tăng cường oxytocin - còn được gọi là hormone tình yêu.

Những loại thực phẩm không nên ăn khi bụng đói nhiều người không biết

Minh Anh (Theo Boldsky) |

Có nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, chúng vẫn có thể để lại những tác hại khôn lường. Dưới đây là một số loại thực phẩm không nên ăn khi bụng đói mà tạp chí sức khoẻ Boldsky của Anh khuyến cáo.

Top “siêu” thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe tim mạch

Trang Thiều (Theo webmd) |

Chế độ ăn uống lạnh mạnh rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Chế độ ăn Địa Trung Hải cũng như chế độ ăn kiêng để ngừng tăng huyết áp (DASH) là những khuôn mẫu dinh dưỡng tốt để tuân theo.