Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Thu Nguyệt |

Là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương”và hướng tới vị thế “thương hiệu đại diện ngành lưu trú Việt Nam”, tập đoàn khách sạn Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với mong muốn khắc họa những giá trị con người Việt cùng tinh hoa văn hóa dân tộc vào chính những thiết kế của mình để giới thiệu đến với bạn bè, du khách trong nước và quôc tế đồng thời định hình rõ 4 phân khúc khách sạn của Tập đoàn.

Hơn hai thập kỷ với một lần thay dổi bộ nhận diện thương hiệu vào năm 2012, Mường Thanh đã cho thấy sự trưởng thành và lớn mạnh không ngừng của mình khi trở thành “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương”. Năm 2012 Mường Thanh đã “lột xác ngoạn mục” với hình ảnh chuyên nghiệp và sang trọng hơn, mang hình ảnh cánh chim Mường Thanh bay đến các tỉnh thành trên cả nước và nước bạn Lào.

Chuẩn bị cho những bước phát triển mới cùng sứ mệnh phát huy bảo tồn những giá trị Việt, tháng 8/2018, Mường Thanh quyết định ra mắt bộ Nhận diện thương hiệu mới “Bản sắc Việt – Bản sắc Mường Thanh giới thiệu đến du khách cảm xúc trọn vẹn của hình ảnh đại diện ngành khách sạn Việt Nam, ngày một hội nhập mà vẫn mang nét độc đáo Thuần Việt. 

Lấy cảm hứng từ các họa tiết thổ cẩm mang đậm phong cách của dân tộc Thái vùng Tây Bắc, bộ nhận diện mới của Mường Thanh mang bản sắc Việt nhưng hiện đại, cá tính và quan trọng nhất định hình rõ 4 phân khúc khách sạn: Luxury, Grand, Holiday và Mường Thanh.

Mường Thanh Luxury phân khúc sang trọng nhất của tập đoàn Mường Thanh, chọn kim cương và cảm hứng từ họa tiết lục năng trong hoa văn thổ cẩm để kiến tạo nên họa tiết đồ họa cho phân khúc, với màu sắc nhận diện là màu vàng và tím, Mường Thanh Luxury mang đến cho du khách sự tinh tế trong không gian, sang trọng của kiến trúc, sự tỉ mỉ chăm chút ở nội thất và hơn cả là sự chân thành, chăm sóc từ tâm.

Mường Thanh Grand nhóm khách sạn cao cấp nằm tại các thành phố lớn, trung tâm thị xã đô thị. Phong cách phục vụ nhanh chóng, dịch vụ tiện lợi, mỗi khách sạn thuộc nhóm Mường Thanh Grand là nơi kết nối cuộc sống hiện đại, đáp ứng tất cả mong muốn của khách dù đang đi du lịch hay công tác. Lấy ý tưởng từ tia chớp và họa tiết thổ cẩm, đồ họa zic zắc làm biểu tưởng cho phân khúc Grand với ý nghĩa luôn hướng về phía trước, sức manh và thành công. Màu sắc nhận diện chủ đạo xanh lam kết hợp màu vàng thương hiệu mẹ thể hiện trong kiến trúc, đồ họa, nội thất… mang đến sự cảm xúc mạnh mẽ, ấm áp.

Mường Thanh Holiday nằm ở các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trên đất nước Việt Nam xinh đẹp. Sự phóng khoáng, vẹn tròn, bình yên, cuộc sống được thể hiện trong thiết kế của Mường Thanh Holiday. Hình tròn được chọn làm đồ họa đại diện cho phân khúc hòa quyện cùng màu đại diện xanh ngọc mang đến cảm xúc thư thái, cùng dịch vụ thân thiện sẽ tổng hòa mang đến những trải nghiệm đầy sắc màu cho kỳ nghỉ lý tưởng.

Phân khúc khách sạn Mường Thanh bao gồm các khách sạn 3-4 sao, nằm ở trung tâm của các thành phố, thị trấn trên khắp cả nước. Với giá cả hợp lý cùng dịch vụ đạt chuẩn, khách sạn thuộc nhóm Mường Thanh với không gian gần gũi, ấm cúng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thân thiết, gần gũi như “ngôi nhà phương xa” của mình. Lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái đang múa dựa trên cấu tạo của họa tiết thổ cẩm, hình họa nhận diện khắc họa biểu trưng hình con người của Mường Thanh hotel mang đến sự gần gũi, tích cực, an toàn và cởi mở. Màu xanh của núi rừng Tây Bắc được chọn làm màu sắc chủ đạo trong thiết kế kiến trúc, ứng dụng trong nội thất tạo sự dung dị, yêu thương, trân trọng, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho du khách.

4 phân khúc với 4 định hình giá trị trải nghiệm cho khách hàng khác nhau nhưng sẽ nằm trong tổng hòa các giá trị mà tập đoàn khách sạn Mường Thanh đang nỗ lực mang đến cho khách hàng suốt thời gian qua.

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, Mường Thanh với biểu tượng cánh chim đại bàng với màu vàng đặc trưng đã hiện hữu ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam và lan tỏa sang cả nước bạn Lào. Với 54 khách sạn và dự án khách sạn trong và ngoài nước Mường Thanh với khát vọng đại diện quốc gia ngành khách sạn và mang trong mình sứ mệnh gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của con người Việt cùng tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc. Sự cải tiến, đổi mới trong bộ nhận diện mới dựa trên gốc rễ những giá trị văn hóa Việt chắc chắn sẽ đem đến những cảm xúc, định hình phong cách mới về Mường Thanh và góp phần hiện thực hóa khát vọng về thương hiệu Việt sánh vai với các thương hiệu quốc tế trong ngành dịch vụ.

Thu Nguyệt
TIN LIÊN QUAN

Lao động mất việc, thiếu việc ở nhiều địa phương: Giải pháp nào phục hồi thị trường lao động?

ANH THƯ |

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do thiếu nguyên liệu đầu vào và bị giảm đơn hàng, đặc biệt là doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Từ đó, dẫn đến nhiều người lao động bị giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động, ảnh hưởng lớn đến thu nhập, đời sống của người lao động. Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đưa ra những giải pháp phục hồi thị trường lao động, đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động.

Gỡ ùn tắc, công nhân xuyên đêm thu gọn rào tôn trên đường Nguyễn Xiển

Tô Thế |

Sau một thời gian rào chắn gây ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên đường Nguyễn Xiển, gây bức xúc cho người dân. Đêm 28.11, nhà thầu thi công hạng mục tại gói thầu số 2 (Dự án hệ thống nước thải Yên Xá) đã tiến hành thu gọn rào chắn vào khoảng 3m.

Nga rút lại lệnh cắt khí đốt tới một trong những nước nghèo nhất Châu Âu

Thanh Hà |

Gazprom cho biết sẽ không giảm nguồn cung cấp khí đốt Nga cho Moldova thông qua Ukraina.

Nghệ thuật làm gốm của người Chăm được UNESCO xem xét là di sản văn hoá phi vật thể

Thu Trang |

Di sản văn hóa phi vật thể Nghệ thuật làm gốm của người Chăm sẽ được UNESCO xem xét, thẩm định đề cử vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đàn thiên nga hồ Thiền Quang có đang chết dần chết mòn?

Minh Ánh - Bắc Hà |

Sau hơn 4 năm, cơn sốt thiên nga bơi tung tăng tại hồ Thiền Quang đã lắng xuống. Hiện tại, đàn thiên nga đang được xây chuồng, nuôi nhốt ở một góc hồ. Số lượng đàn thiên nga cũng đã giảm phân nửa so với thời điểm ban đầu.

Ecuador vs Senegal: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Đây là trận đấu sinh tử giữa Ecuador vs Senegal. Senegal buộc phải thắng để giành vé đi tiếp, trong khi Ecuador chỉ cần 1 trận hòa. Ecuador có xác suất 57,2% không thắng. Khả năng thắng của Senegal là 31,2%. Khả năng hòa của trận đấu là 26%. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Ecuador và Senegal bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu xuất khẩu bền vững

THU GIANG |

Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đang nỗ lực tận dụng cơ hội, tìm mọi giải pháp để tập trung nguồn lực tăng tốc sản xuất trong những tháng cuối năm.

Trung Quốc nỗ lực kiểm soát COVID-19

Song Minh |

Giới chức Trung Quốc đã cử các nhóm công tác tới giám sát chính quyền địa phương thực hiện 20 biện pháp được tối ưu hóa để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 một cách kiên quyết hơn, khi nước này có thể phải đối mặt với mùa đông khó khăn.