Lạng Sơn xem xét đề xuất của Đèo Cả về Dự án Hữu Nghị - Chi Lăng

Hiếu Anh |

UBND tỉnh Lạng Sơn đang xem xét đề nghị của Đèo Cả về đề xuất Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.

Cụ thể, ngày 21.11, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành văn bản số 5386/VP-KT về việc xem xét đề nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả về đề xuất Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin, xem xét văn bản số 1442/2022/DCG ngày 16.11.2022 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả về việc đề xuất Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT, ông Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét nội dung đề nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả tại văn bản trên; đề xuất, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11.2022.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn thông xe từ 2020. Ảnh Lâm Anh
Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn thông xe từ 2020. Ảnh:  Lâm Anh

Trước đó, UBND tỉnh Lạng Sơn ra văn bản số 1330/ UBND-KT về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hoàn thiện thủ tục triển khai dự án thành phần 2 (đoạn Hữu Nghị – Chi Lăng) thuộc dự án tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn thông báo dừng thực hiện dự án thành phần 2; triển khai trình tự, thủ tục điều chỉnh tách dự án thành phần 2 ra khỏi dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn theo hình thức Hợp đồng BOT.

Đồng thời, UBND tỉnh Lạng Sơn thông báo sẽ tổ chức lựa chọn lại nhà đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành đối với dự án tuyến cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng theo hình thức BOT sau khi tách thành dự án độc lập.

Được biết, dự án tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn từng được phê duyệt vào năm 2018 gồm các dự án thành phần 1 (đoạn Km45+100 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 - Km106+500) và dự án thành phần 2 (đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng), sử dụng 100% vốn nhà đầu tư (vốn chủ sở hữu, vốn vay và các nguồn vốn khác), xác định tổng mức đầu tư, các chỉ tiêu tài chính, dữ liệu và tính toán phương án tài chính, hoàn vốn đầu tư theo các dự án thành phần trên nguyên tắc độc lập, có sự chia sẻ, quản lý đồng bộ của toàn dự án.

Hiện nay, dự án thành phần 1 (đoạn Bắc Giang – Chi Lăng) hoàn thành, đưa vào khai thác vận hành năm 2020. Tập đoàn Đèo Cả là chủ đầu tư của dự án này.

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận thu hẹp, hàng tồn kho của Đèo Cả tăng cao gấp 4 lần đầu năm

Đức Mạnh |

Quý 3.2022, chi phí lãi vay tăng vọt đã thu hẹp lợi nhuận sau thuế của Đèo Cả giảm xuống còn 80,7 tỉ đồng. Trong khi đó, chi phí trả lương cho ban lãnh đạo vẫn rất hào phóng, cao gấp đôi cả năm 2021.

Hạ tầng giao thông Đèo Cả: Lợi nhuận sau thuế tăng, tổng tài sản gần 34 nghìn tỷ đồng

QUANG DÂN |

Theo BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2021 của HHV, lợi nhuận sau thuế đạt 290 tỷ đồng, tăng kỉ lục 66%. Tính đến cuối năm 2021, nợ phải trả của HHV là 26.287 tỉ đồng. Trong đó, nợ vay tài chính chiếm đến 80% tổng nợ phải trả. Tuy nhiên, đây là các khoản nợ dài hạn để thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia.

Công ty Đèo Cả: Sửa hầm phải đi đèo là bất khả kháng nên không giảm phí BOT

Thanh Hải |

Sau loạt bài phản ánh của Báo Lao Động về việc nhà đầu tư BOT sửa hầm, buộc dân phải đi 2 đèo cũ Phú Gia, Phước Tượng nhưng không giảm phí BOT, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã phản hồi...

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Lợi nhuận thu hẹp, hàng tồn kho của Đèo Cả tăng cao gấp 4 lần đầu năm

Đức Mạnh |

Quý 3.2022, chi phí lãi vay tăng vọt đã thu hẹp lợi nhuận sau thuế của Đèo Cả giảm xuống còn 80,7 tỉ đồng. Trong khi đó, chi phí trả lương cho ban lãnh đạo vẫn rất hào phóng, cao gấp đôi cả năm 2021.

Hạ tầng giao thông Đèo Cả: Lợi nhuận sau thuế tăng, tổng tài sản gần 34 nghìn tỷ đồng

QUANG DÂN |

Theo BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2021 của HHV, lợi nhuận sau thuế đạt 290 tỷ đồng, tăng kỉ lục 66%. Tính đến cuối năm 2021, nợ phải trả của HHV là 26.287 tỉ đồng. Trong đó, nợ vay tài chính chiếm đến 80% tổng nợ phải trả. Tuy nhiên, đây là các khoản nợ dài hạn để thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia.

Công ty Đèo Cả: Sửa hầm phải đi đèo là bất khả kháng nên không giảm phí BOT

Thanh Hải |

Sau loạt bài phản ánh của Báo Lao Động về việc nhà đầu tư BOT sửa hầm, buộc dân phải đi 2 đèo cũ Phú Gia, Phước Tượng nhưng không giảm phí BOT, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã phản hồi...