Công ty Đèo Cả: Sửa hầm phải đi đèo là bất khả kháng nên không giảm phí BOT

Thanh Hải |

Sau loạt bài phản ánh của Báo Lao Động về việc nhà đầu tư BOT sửa hầm, buộc dân phải đi 2 đèo cũ Phú Gia, Phước Tượng nhưng không giảm phí BOT, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã phản hồi...

Trả lời phỏng vấn Lao Động bằng văn bản, Công ty Cổ phần phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết: "Theo quy định về quy trình bảo dưỡng/bảo trì Quy định bởi Nghị định 06/2021/NĐ-CP ngày 26.1.2021 của Chính phủ và Thông tư 50 của Bộ GTVT về quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.

Hầm đường bộ Phú Gia, Phước Tượng đã đưa vào khai thác từ năm 2016 đến nay hơn 5 năm là đến thời hạn thực hiện trung tu, bao gồm sửa chữa các hư hỏng để đảm bảo an toàn công trình.

Với đặc thù hầm Phước Tượng và hầm Phú Gia chỉ có 1 ống hầm lưu thông 2 chiều, khi làm triển khai bảo dưỡng, duy tu phải tạm dừng 1 làn để thi công. Phương án đảm bảo an toàn đã được cơ quan nhà nước thống nhất.

Việc nhà đầu tư chủ động sửa chữa các hư hỏng cục bộ một số điểm của mặt đường 2 hầm PTPG là để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng độ êm thuận cho các phương tiện lưu thông qua hầm. Trong quá trình phân luồng thì chúng tôi đã phối hợp các lực lượng chức năng, tăng cường lực lượng CHCN, PCCC để hỗ trợ, các phương tiện lưu thông qua đèo sẽ được hướng dẫn, điều tiết giao thông, kịp thời hỗ trợ các tình huống khi có sự cố giao thông xảy ra.

Để hạn chế ảnh hưởng đến giao thông và vẫn đảm bảo việc triển khai, chúng tôi hiện đang tích cực thi công 3 ca để sửa chữa cuốn chiếu, do vậy việc tạm dừng 1 làn trong hầm, phân luồng đi đường đèo mỗi hầm khoảng 2 tuần là bất khả kháng. Trong thời điểm lưu lượng xe thấp, chúng tôi sẽ điều tiết luân phiên từng chiều để các phương tiện đều di chuyển qua hầm trên 1 làn, tuy nhiên do đang thi công để đảm bảo an toàn nên sẽ lưu thông tốc độ chậm, các phương tiện có thể lựa chọn đi đường đèo để thông thoáng hơn...

Vì vậy việc giá vé dịch vụ sẽ không điều chỉnh trong suốt thời gian nêu trên".

Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Làm đường một nơi, thu phí BOT một nẻo, giờ đã rõ hậu quả, dân phải gánh

Thanh Hải |

Hai hầm đường bộ Phú Gia và Phước Tượng trên QL1A, đã đóng cửa 1 phần để sửa chữa. Lưu thông theo hướng Nam ra Bắc phải đi qua 2 đèo cũ trong thời gian gần 2 tháng, từ 16.3 đến ngày 29.4. Tuy nhiên, nhà đầu tư BOT vẫn thu đủ phí qua hầm bởi trạm thu phí BOT đặt tận cửa hầm Hải Vân bắc...

Phải đi đèo cũ khi sửa hầm Phú Gia, Phước Tượng nhưng phí BOT không giảm

Thanh Hải |

Theo kế hoạch, từ hôm nay - 16.3 đến ngày 29.4, nhà đầu tư BOT bắt đầu sửa chữa, cấm một phần hầm đường bộ Phú Gia, Phước Tượng (TT-Huế), lưu thông Bắc - Nam trên QL1A phải đi qua 2 đèo cũ, nhưng phí BOT thì nhà đầu tư vẫn thu đủ...

Đổ đất, ngăn đường trên cao tốc La Sơn - Túy Loan có đúng pháp luật?

Thanh Hải |

Cao tốc La Sơn - Túy Loan nối từ huyện Phú Lộc, TT-Huế đến huyện Hòa Vang, Đà Nẵng đã được xây dựng hoàn tất từ cuối năm 2018, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được bàn giao, khai thác. Đáng nói là Ban điều hành dự án, đơn vị thi công thỉnh thoảng lại đổ đất, đá, dựng cống bê tông để ngăn đường bất chợt...

Cao tốc La Sơn - Túy Loan, đường xong hơn 3 năm vẫn chưa thông xe

Thanh Hải |

Quốc lộ 1A đã quá tải từ lâu, đặc biệt đoạn qua khu vực miền Trung. Đây chính là lý do mà cả Quốc hội, Chính phủ nhiều năm đã hối thúc việc triển khai nhanh các tuyến đường ven biển, cao tốc Bắc - Nam. Tuy nhiên, có một đoạn cao tốc (hơn 66km) nối từ La Sơn, TT-Huế đi Túy Loan, TP.Đà Nẵng đã hoàn thành hơn 3 năm nay nhưng vẫn chưa được bàn giao, thông xe...

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Làm đường một nơi, thu phí BOT một nẻo, giờ đã rõ hậu quả, dân phải gánh

Thanh Hải |

Hai hầm đường bộ Phú Gia và Phước Tượng trên QL1A, đã đóng cửa 1 phần để sửa chữa. Lưu thông theo hướng Nam ra Bắc phải đi qua 2 đèo cũ trong thời gian gần 2 tháng, từ 16.3 đến ngày 29.4. Tuy nhiên, nhà đầu tư BOT vẫn thu đủ phí qua hầm bởi trạm thu phí BOT đặt tận cửa hầm Hải Vân bắc...

Phải đi đèo cũ khi sửa hầm Phú Gia, Phước Tượng nhưng phí BOT không giảm

Thanh Hải |

Theo kế hoạch, từ hôm nay - 16.3 đến ngày 29.4, nhà đầu tư BOT bắt đầu sửa chữa, cấm một phần hầm đường bộ Phú Gia, Phước Tượng (TT-Huế), lưu thông Bắc - Nam trên QL1A phải đi qua 2 đèo cũ, nhưng phí BOT thì nhà đầu tư vẫn thu đủ...

Đổ đất, ngăn đường trên cao tốc La Sơn - Túy Loan có đúng pháp luật?

Thanh Hải |

Cao tốc La Sơn - Túy Loan nối từ huyện Phú Lộc, TT-Huế đến huyện Hòa Vang, Đà Nẵng đã được xây dựng hoàn tất từ cuối năm 2018, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được bàn giao, khai thác. Đáng nói là Ban điều hành dự án, đơn vị thi công thỉnh thoảng lại đổ đất, đá, dựng cống bê tông để ngăn đường bất chợt...

Cao tốc La Sơn - Túy Loan, đường xong hơn 3 năm vẫn chưa thông xe

Thanh Hải |

Quốc lộ 1A đã quá tải từ lâu, đặc biệt đoạn qua khu vực miền Trung. Đây chính là lý do mà cả Quốc hội, Chính phủ nhiều năm đã hối thúc việc triển khai nhanh các tuyến đường ven biển, cao tốc Bắc - Nam. Tuy nhiên, có một đoạn cao tốc (hơn 66km) nối từ La Sơn, TT-Huế đi Túy Loan, TP.Đà Nẵng đã hoàn thành hơn 3 năm nay nhưng vẫn chưa được bàn giao, thông xe...