Xẻ núi vá sạt lở hầm đường sắt Đèo Cả nối tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên

Luân Long |

Theo Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, đơn vị thi công đang thực hiện phương án xẻ núi, đổ bê tông vào trong để vá các vị trí sạt lở tại hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).

Trưa 14.4, trao đổi với Lao Động, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh - cho biết, công tác khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió thuộc khu vực Đèo Cả nối 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa vẫn đang được đơn vị thi công tích cực triển khai.

Một vị trí đất đá sạt lở tại hầm Bãi Gió. Ảnh: Hữu Long
Một vị trí đất đá sạt lở tại hầm Bãi Gió. Ảnh: Hữu Long

Theo ông Vinh, sáng nay (14.4), toàn lực lượng đã cố gắng tiếp cận các vị trí sạt lở, thu dọn đất đá để đưa ra ngoài, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa thể triển khai theo phương án này.

"Bây giờ phải khoan từ bên trên núi xuống để đổ bê tông vào trong, sau khi bê tông đông kết thì sẽ tiến hành xử lý các bước còn lại, vì hiện tại không thể khắc phục từ bên dưới lên trên được.

Nhà thầu dự kiến, khoảng 3 ngày tới sẽ khắc phục xong sự cố sạt lở. Tuy nhiên, chưa thể nói trước được điều gì. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục xong sự cố trong thời gian sớm nhất có thể" - ông Vinh nói.

s
Hành khách được chuyển tải từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) đến ga Giã (Khánh Hòa) và ngược lại. Ảnh: Hữu Long

Như Lao Động đã thông tin, vào trưa 12.4, hầm Bãi Gió xảy ra đợt sạt lở đầu tiên với khối lượng khoảng 180m3. Sau đó, cơ quan chức năng đã nạo vét thông hầm.

Đến rạng sáng 13.4, một lượng đất đá với khối lượng khoảng 50m3 lại tiếp tục đổ ập xuống hầm, khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt.

Theo ông Lê Quang Vinh, trước đó, ngành Đường sắt có tổ chức thi công dự án gia cố hầm Bãi Gió. Tuy nhiên, việc thi công không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sạt lở.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các tầng đất đá ở trên vỏ hầm lâu năm bị phong hóa rồi sạt xuống phía dưới đường ray.

Trước tình hình trên, ngành Đường sắt đã huy động hàng chục xe ôtô để chuyển tải hành khách từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) đến ga Giã (Khánh Hòa) và ngược lại. Công tác này cũng được đảm bảo an toàn, không có hành khách phải ở lại…

Được biết, hầm đường sắt qua Đèo Cả có tên là hầm Bãi Gió, có chiều dài khoảng 900m, được người Pháp xây dựng từ năm 1930 và hoàn thành đi vào hoạt động năm 1936, phía trên hầm là đường QL1.

Luân Long
TIN LIÊN QUAN

Chạy đua thời gian để thông hầm đường sắt Đèo Cả nối tuyến Bắc - Nam

Luân Long |

Đến sáng 14.4, hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện, máy móc vẫn đang chạy đua với thời gian, khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).

Hé lộ nguyên nhân sạt lở trong hầm đường sắt qua Đèo Cả

Hữu Long - Hoài Luân |

Khánh Hòa - Hiện nay, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió. Cùng với việc khắc phục sự cố, ngành đường sắt cũng hỗ trợ hành khách chuyển tải.

Cận cảnh sập hầm đường tàu hỏa ở Khánh Hòa

Xuyên Đông |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, sáng 13.4, tại khu vực hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) xảy ra sập hầm. Các đơn vị đang tích cực khắc phục.

Công ty CP Cơ khí lắp máy LILAMA nợ BHXH trên 18 tỉ đồng

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Với 98 CNLĐ, hiện Công ty CP Cơ khí lắp máy LILAMA (tại phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình) đang nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Ninh Bình với tổng số tiền trên 18 tỉ đồng.

Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ - biểu tượng của sức mạnh Việt Nam

Nhóm PV |

70 năm trước, với sức mạnh trí tuệ và bản lĩnh anh hùng, quân và dân ta đã “lấy yếu chống mạnh, lấy ít địch nhiều,” giành toàn thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Ba tiếng Điện Biên Phủ đã trở thành niềm tự hào và biểu tượng của sức mạnh Việt Nam.

Iran nói đã cảnh báo Israel trước khi tấn công

Thanh Hà |

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan và Iraq cho hay, Iran đã phát thông báo rộng rãi vài ngày trước cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào Israel. Tuy nhiên, giới chức Mỹ nói Tehran đã không cảnh báo Washington.

Đại tá công an giữ chức Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Đại tá Hồ Văn Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện 30.4 (Bộ Công an) được biệt phái, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang.

Nguyên nhân khiến VN-Index giảm mạnh, lời khuyên cho nhà đầu tư

Đức Mạnh |

Mức giảm 4,7% của VN-Index đưa thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường giảm mạnh nhất châu Á trong ngày 15.4. Thanh khoản HOSE lên tới 33.567 tỉ đồng, tương ứng hơn 1,4 tỉ cổ phiếu trao tay.

Chạy đua thời gian để thông hầm đường sắt Đèo Cả nối tuyến Bắc - Nam

Luân Long |

Đến sáng 14.4, hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện, máy móc vẫn đang chạy đua với thời gian, khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).

Hé lộ nguyên nhân sạt lở trong hầm đường sắt qua Đèo Cả

Hữu Long - Hoài Luân |

Khánh Hòa - Hiện nay, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió. Cùng với việc khắc phục sự cố, ngành đường sắt cũng hỗ trợ hành khách chuyển tải.

Cận cảnh sập hầm đường tàu hỏa ở Khánh Hòa

Xuyên Đông |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, sáng 13.4, tại khu vực hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) xảy ra sập hầm. Các đơn vị đang tích cực khắc phục.