Theo đó, tối 12.4, khối đất đá khoảng 180m3 sạt lở từ trần hầm Bãi Gió xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên bị chia cắt. Vị trí sạt lở kéo dài 20m, cách cửa phía Bắc hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) khoảng 85m. Đoạn đường này nằm trong dự án cải tạo hầm yếu đang được thi công.
Cơ quan chức năng phối hợp, chỉ đạo đơn vị thi công và đã cơ bản hoàn thành xử lý khối lượng đất đá sạt lở. Thế nhưng, đến 4h30 ngày 13.4, đất đá lại tiếp tục sập xuống ngày một nhiều hơn, khối lượng ước tính khoảng 40m3.
Toàn bộ hệ thống gia cố phần trần hầm bị sập hoàn toàn, nhiều vết nứt hai bên vách trần hầm tiếp tục bị nứt. Đến nay chưa thể xác định được thời gian thông tàu. Hiện nay nhà thầu thi công đã huy động hơn 40 công nhân tại hiện trường để hỗ trợ sự cố.