Tại buổi họp báo quý I.2022 ngày 18.4, ông Đặng Nam Sơn - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.Đà Nẵng xác nhận việc xe buýt trợ giá do Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 vận hành bị kéo đi vì trước đây Ngân hàng T.P. cho Công ty Quảng An 1 vay để đầu tư 5 tuyến buýt đầu tiên.
Ông Sơn thông tin, hiện thành phố có 11 tuyến buýt trợ giá. Trong đó, có 5 tuyến hoạt động từ đầu năm 2017, đến năm 2019 đưa vào hoạt động thêm 6 tuyến.
“Tháng 1.2022, hợp đồng 5 tuyến đầu tiên giữa Đà Nẵng và Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 kết thúc, thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chuẩn bị đấu thầu lại 5 tuyến này.
Việc ngân hàng thu giữ xe là công nợ của 2 đơn vị, không ảnh hưởng đến xe buýt trợ giá của thành phố” – ông Sơn nói.
Gần một tuần qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh xe buýt trợ giá Quảng An 1 bị nhiều xe cẩu đến bãi kéo đi khiến người dân lo ngại việc này ảnh hưởng đến hoạt động của xe buýt trợ giá TP.Đà Nẵng.
Được biết, từ khi Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 vận hành buýt trợ giá tại Đà Nẵng, đã nhiều lần xảy ra việc nợ lương, nợ BHXH khiến một số công nhân tập trung tại bãi xe của công ty này dưới chân cầu Thuận Phước (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để đòi quyền lợi.