Văn hoá Agribank là nền tảng, nguồn sức mạnh nội sinh cho sự phát triển bền vững

Cao Phương |

Bám sát quan điểm chỉ đạo của Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối, NHNN, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban điều hành đã lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm, tạo mọi điều kiện đối với công tác xây dựng, thực thi văn hóa Agribank để văn hóa Agribank luôn phát triển đúng hướng, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và hệ thống Agribank.

Khẳng định vị thế, tầm quan trọng văn hóa doanh nghiệp

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng, đề cao giá trị văn hóa và xác định: “Văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội”.

Bối cảnh hiện nay, xây dựng VHDN được coi như là một “mắt khâu” quan trọng nhằm khắc phục những khuyết tật của mặt trái nền kinh tế thị trường và tâm lý, lối sống đề cao quá mức giá trị vật chất, đồng tiền...

Theo đó, VHND được xác định là toàn bộ các giá trị văn hóa được gây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị, chuẩn mực, quan niệm, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp.

Trong mối tương quan tổng hòa về doanh nghiệp và VHDN thì có so sánh là: “Nếu cơ sở vật chất và trang thiết bị là “phần xác”, thì VHDN là “phần hồn” của doanh nghiệp” hay “Nếu doanh nghiệp là máy tính thì VHDN là hệ điều hành”. Xác định được tầm quan trọng đó, Agribank đã không ngừng phát triển, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, chủ lực đầu tư phát triển “Tam nông”.

Kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp từ các thế hệ đi trước, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank đang giữ vai trò là một “đại sứ” thương hiệu để góp phần truyền tải thông điệp văn hóa của Agribank tới đông đảo khách hàng và nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Từng bước hoàn thiện văn hóa Agribank

Trước bối cảnh cuộc CMCN 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, hội nhập quốc tế đang trở thành một xu hướng tất yếu của các ngân hàng, mang đến cho ngành ngân hàng trong đó có Agribank nhiều cơ hội chuyển mình nhưng cũng đặt ra không ít các thách thức.

Có thể nói đây là một giai đoạn có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự nghiệp phát triển của Agribank với những trách nhiệm nặng nề, những nhiệm vụ khó khăn và phức tạp hơn để cùng với hệ thống ngân hàng đảm bảo thông suốt vai trò “huyết mạch” của nền kinh tế đất nước, huy động nguồn lực về tài chính để phát triển đất nước, đặc biệt là ở lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Với trọng trách và sứ mệnh đó, đòi hỏi phải xây dựng một nền văn hóa Agribank chuyên nghiệp, đổi mới, tin cậy, cởi mở và sẵn sàng học hỏi mọi thứ trên cơ sở kế thừa và giữ gìn bản sắc văn hóa Agribank: “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”.

Chung kết Hội thi Thanh niên Agribank tài năng. Nguồn: Agribank
Chung kết Hội thi Thanh niên Agribank tài năng. Nguồn: Agribank

Nhận thức sâu sắc hơn vai trò của việc xây dựng và thực thi VHDN nói chung, văn hóa Agribank nói riêng. Đảng ủy Agribank đã nghiêm túc triển khai các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp, qua đó góp phần làm sáng rõ thêm quan điểm của Đảng về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa trong kinh doanh.

Cụ thể gần đây nhất, Đảng ủy Agribank đã ban hành Chương trình hành động số 28-Ctr/ĐU-NHNo về thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/ĐUK ngày 28.4.2023 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về Hội nghị lần thứ mười một Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, khóa III về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương”, trong đó xác định mục tiêu của Đảng bộ và toàn hệ thống Agribank là: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thống nhất nhận thức của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, người lao động, nhất là người đứng đầu, tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong tổ chức và thực hiện VHDN.

Nâng cao VHDN góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc, chuẩn mực của cán bộ, đảng viên, người lao động; tăng cường kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính, đảm bảo tính chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng vừa chuyên” trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, hướng tới một Agribank hiện đại, hội nhập, đổi mới, sáng tạo, lấy khách hàng làm trung tâm, củng cố lòng tin, khẳng định thương hiệu của Agribank đối với toàn xã hội; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”.

Hình ảnh, tác phong của cán bộ Agribank chuyên nghiệp, thân thiện trong thực thi nhiệm vụ. Nguồn: Agribank
Hình ảnh, tác phong của cán bộ Agribank chuyên nghiệp, thân thiện trong thực thi nhiệm vụ. Nguồn: Agribank

Trên cơ sở đúc kết, kế thừa những giá trị cốt lõi, thương hiệu, uy tín của Agribank được khẳng định qua từng giai đoạn phát triển.

Sự nỗ lực trong thực thi VHDN, nội quy lao động, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực Agribank “vừa hồng”, “vừa chuyên”, phẩm chất đạo đức tác phong giao dịch trong toàn thể đảng viên và người lao động đã được khách hàng ghi nhận, khách hàng đến và gắn bó với Agribank không chỉ bởi những sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt và phù hợp mà còn bởi từ phẩm chất của cán bộ Agribank.

Trong nhiều năm qua và đặc biệt 3 năm 2020, 2021, 2022 toàn hệ thống Agribank đã trả lại tiền thừa cho khách hàng với 81.670 món/tổng sổ tiền 306 tỉ đồng. Những tấm gương về trả lại tiền thừa cho khách hàng luôn được nhân rộng trong hệ thống Agribank qua nhiều năm, niềm tin yêu của khách hàng đối với Agribank được gia tăng và củng cố, hình ảnh và uy tín thương hiệu Agribank với đặc trưng “Gắn kết - Thân thiện - Nghĩa tình - Địa phương - Tam nông” là một đối tác tin cậy, chuyên nghiệp, thân thiện và hết lòng vì khách hàng, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Cao Phương
TIN LIÊN QUAN

Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số

Đặng Thị Hồng |

Trong giai đoạn hiện nay ngành Ngân hàng đang là một trong những ngành đi đầu trong việc áp dụng ứng dụng chuyển đổi số đặc biệt trong hoạt động xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Để tạo ra những bản sắc đặc trưng, các Ngân hàng đã ứng phó với những thay đổi của thị trường và đưa ra các dịch vụ kỹ thuật số mới nhằm chủ động thích ứng với bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

Hà Anh |

Ngày 3.11, tại Hà Nội, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tạp chí Ngân hàng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Vai trò của tổ chức công đoàn đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số”.

Văn hóa doanh nghiệp thời 4.0

Bích Hà |

Việt Nam có khoảng 900.000 doanh nghiệp, với hàng triệu doanh nhân đang hằng ngày nỗ lực làm việc và cống hiến, đóng góp cho sự phồn thịnh của đất nước. Họ theo đuổi triết lý “Sống và làm việc vì cộng đồng”, tích cực hội nhập nhưng vẫn giữ bản sắc, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, để không bị “trộn lẫn”, “hòa tan” trên hành trình hội nhập toàn cầu.

Việt Nam - thành viên chủ động, tích cực của APEC

Song Minh |

Trở thành thành viên chính thức của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) là một dấu mốc quan trọng trong quá trình triển khai chính sách đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Năm 2023 đánh dấu 25 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức của APEC.

Mắt xích nào bị điều tra trong đường dây đánh bạc nghìn tỉ của ông trùm Nguyễn Minh Thành?

Việt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi của ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỉ Nguyễn Minh Thành cùng đồng phạm và 42 người khác, một số đối tượng liên quan đã được tách rút, xử lý sau.

Nhiều cán bộ chủ chốt của Đà Nẵng được điều động, bổ nhiệm

THÙY TRANG |

Ngày 16.11, tại hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ, TP Đà Nẵng đã điều động, bổ nhiệm nhiều giám đốc sở, ban quản lý dự án cũng như lãnh đạo quận huyện.

Mua bảo hiểm xe máy để khi va chạm với xe Camry, Porsche còn có bảo hiểm đền

Hiếu Anh - Hải Đăng |

Ông Nguyễn Quang Huyền, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho rằng, đa số người mua bảo hiểm xe máy là người nghèo, chạy xe ôm, grab. Do đó, khi chẳng may xe máy tông phải xe đắt tiền như Camry, Porsche thì còn có bảo hiểm đền.

Xuồng cao tốc giống siêu xe trên vịnh Hạ Long do doanh nghiệp ở Quảng Ninh sản xuất

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thời gian gần đây xuất hiện 2 chiếc xuồng được thiết kế như những siêu xe lướt trên vịnh Hạ Long khiến dư luận thích thú, tò mò, nhưng sau đó đã bị các cơ quan chức năng yêu cầu dừng hoạt động vì chưa đủ điều kiện.

Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số

Đặng Thị Hồng |

Trong giai đoạn hiện nay ngành Ngân hàng đang là một trong những ngành đi đầu trong việc áp dụng ứng dụng chuyển đổi số đặc biệt trong hoạt động xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Để tạo ra những bản sắc đặc trưng, các Ngân hàng đã ứng phó với những thay đổi của thị trường và đưa ra các dịch vụ kỹ thuật số mới nhằm chủ động thích ứng với bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

Hà Anh |

Ngày 3.11, tại Hà Nội, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tạp chí Ngân hàng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Vai trò của tổ chức công đoàn đối với xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số”.

Văn hóa doanh nghiệp thời 4.0

Bích Hà |

Việt Nam có khoảng 900.000 doanh nghiệp, với hàng triệu doanh nhân đang hằng ngày nỗ lực làm việc và cống hiến, đóng góp cho sự phồn thịnh của đất nước. Họ theo đuổi triết lý “Sống và làm việc vì cộng đồng”, tích cực hội nhập nhưng vẫn giữ bản sắc, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, để không bị “trộn lẫn”, “hòa tan” trên hành trình hội nhập toàn cầu.