Tuyến đường gần 1.500 tỉ ở Hà Nội bị chiếm dụng thành bãi xe, tập kết hàng

KHÁNH AN - PHAN ANH |

Sau 3 năm đi vào sử dụng, Đại lộ Chu Văn An (hay còn gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La) ở Hà Nội bị chiếm dụng thành bãi xe, nơi tập kết hàng hoá.

Đại lộ Chu Văn An là nơi tập kết hàng hoá của các chủ xe. Video: Khánh An

Đi dọc Đại lộ Chu Văn An, không khó để bắt gặp hình ảnh tài xế xe máy phải luồn lách qua những chiếc xe tải như đang chơi trò "vượt chướng ngại vật".

Tuyến đường có 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Thế nhưng, làn xe của xe gắn máy và xe thô sơ nay trở thành nơi tập kết hàng hoá, chào mời khách của các chủ xe.

Theo ghi nhận của Lao Động, hàng chục xe tải xếp hàng dài dọc Đại lộ Chu Văn An. Việc giao nhận, khuân vác hàng hoá diễn ra tấp nập.

Các nhà xe tại đây nhận hàng chuyển đi các tỉnh như Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng...

Không chỉ in biển tên và dòng chữ “giao nhận hàng” trên xe, các nhà xe còn công khai đặt biển tên ngay dưới lòng đường.

 
Xe xếp hàng dài, chiếm trọn phần đường của xe máy, xe thô sơ. Ảnh: Phan Anh
 
Nhiều người dân phải di chuyển vào làn đường dành cho ôtô vì làn đường của xe máy đã bị chiếm dụng. Ảnh: Phan Anh
Các nhà xe đi các tỉnh thành tập kết tại đây. Ảnh: Phan Anh
Các nhà xe đi các tỉnh thành tập kết tại đây. Ảnh: Phan Anh
 
 
Việc các lô cốt xuất hiện dày đặc dọc đại lộ vốn đã gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nay còn khó khăn gấp bội khi phải vượt qua hàng chục xe chở hàng hoá đỗ dọc đường. Ảnh: Phan Anh

Chị Lê Thị Thuỳ Linh (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trong suốt 7 tháng sinh sống tại một chung cư ngay sát đại lộ, ngày nào chị cũng phải chật vật đi qua tuyến đường này. Đặc biệt, tại những khung giờ cao điểm, con đường 10 làn xe như vậy cũng xảy ra tình trạng ùn tắc.

"Dọc tuyến đường nơi tôi đang sinh sống, ngoài những lô cốt chiếm lòng đường thì có rất nhiều xe tập kết hàng hoá đỗ dọc tuyến đường.

Ngày trước, những xe này tập kết ở trong bãi, nhưng thời gian gần đây do khu đất đó đang xây dựng nên những xe này chuyển hết ra khu vực ngoài đường để nhận, trả hàng" - chị Linh nói. 

Chị Linh cũng cho biết, việc xe đỗ, bế vác hàng hoá không chỉ ảnh hưởng đến quá trình đi lại của người dân, mà còn ảnh hưởng đến mĩ quan. Nhiều chủ xe thậm chí đứng dưới lòng đường để chào khách và nhận hàng hoá.

Cùng chung bức xúc, anh Nguyễn Văn Cảnh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, thường xuyên phải đi giao hàng qua khu vực này, và mỗi lần đi là một "cực hình".

"Nếu mình đi vào làn ôtô thì nguy hiểm, còn đi vào làn xe máy thì phải lượn lách mới có thể vượt qua được các xe tải. Có những khi, các xe tải đang đỗ ở làn ngoài cùng lại bất ngờ di chuyển khiến người đi đường bị giật mình" - anh Cảnh nói.

 
Không chỉ là nơi tập kết hàng hoá, nơi đây còn trở thành chỗ đỗ ôtô gia đình. Ảnh: Phan An

Dự án Đại lộ Chu Văn An được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào tháng 4.2011 và được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường vành đai III (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.

Tháng 5.2014, tuyến đường bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng. Đến cuối tháng 1.2020 -  sau 6 năm thi công, Đại lộ Chu Văn An được thông xe.

Khi đó, Đại lộ Chu Văn An được kì vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

KHÁNH AN - PHAN ANH
TIN LIÊN QUAN

Cháy lớn ở bãi tập kết rác phao xốp cảng cá Cái Rồng, Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh – Sáng 5.5, tin từ UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, khoảng 21h30 ngày 4.5, tại cảng cá Cái Rồng, thị trấn Cái Rồng đã xảy ra đám cháy lớn.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng trên đất rừng sản xuất

ĐÀO HỒNG THIỆU |

Quảng Bình - Dù không có quy hoạch nhưng hàng nghìn khối đất, đá xây dựng được tập kết trên đất rừng sản xuất và tồn tại nhiều năm nay nhưng không bị xử lý.

Hà Nội: Đường nghìn tỉ ngổn ngang, thành nơi tập kết rác, bãi đỗ xe tự phát

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều hạng mục thuộc dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức, Hà Nội vẫn ngổn ngang, trở thành nơi tập trung rác thải, bãi đỗ xe tự phát sau một thời gian dài dự án bị chậm tiến độ.

Cao ủy EU bày cách kết thúc xung đột Nga - Ukraina trong vài ngày

Song Minh |

Cao ủy EU về chính sách đối ngoại tuyên bố biết cách kết thúc xung đột Nga - Ukraina "ngay lập tức".

Người vào Hội An vãn cảnh, ăn uống... thì không buộc mua vé tham quan

Hoàng Bin |

Quảng Nam - “Hội An sẽ tập trung kiểm soát khách theo đoàn, đối với khách đi dạo, vãn cảnh, ăn uống, chụp hình cưới thì không phải mua vé tham quan từ sau ngày 15.5 tới đây" - đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An.

Ký cấp đất dự án sân golf FLC không đúng, nhiều cán bộ bị kỷ luật

THANH TUẤN |

Ngày 11.5, tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Gia Lai cho biết, vừa tổ chức kỳ họp lần thứ 34, thông báo kết quả kiểm tra xử lý kỷ luật một số cán bộ công tác tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) của tỉnh.

Tài xế than xe hết đăng kiểm không lưu hành vẫn phải đóng phí đường bộ

LÂM ANH |

Hành trình đăng kiểm phương tiện vẫn còn rất nhiều khó khăn với các tài xế, chủ xe bởi hiện nay, thay vì xếp hàng ở trung tâm đăng kiểm, họ phải chờ cả tháng hoặc nhiều tháng mới đến lượt. Dù xe ôtô nằm nhà, không thể lưu hành và kinh doanh, họ vẫn phải đóng phí đường bộ khi đi đăng kiểm.

Tiếp tục sử dụng bảng giá đất hiện hành đến hết 31.12.2025

PHẠM ĐÔNG |

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) tiếp tục quy định bảng giá đất được ban hành hàng năm để đảm bảo giá đất phù hợp với nguyên tắc thị trường. Tuy nhiên, sẽ tiếp tục sử dụng bảng giá đất hiện hành đến hết 31.12.2025 để các địa phương có đủ thời gian để xây dựng, ban hành bảng giá đất mới.

Cháy lớn ở bãi tập kết rác phao xốp cảng cá Cái Rồng, Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh – Sáng 5.5, tin từ UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, khoảng 21h30 ngày 4.5, tại cảng cá Cái Rồng, thị trấn Cái Rồng đã xảy ra đám cháy lớn.

Bãi tập kết vật liệu xây dựng trên đất rừng sản xuất

ĐÀO HỒNG THIỆU |

Quảng Bình - Dù không có quy hoạch nhưng hàng nghìn khối đất, đá xây dựng được tập kết trên đất rừng sản xuất và tồn tại nhiều năm nay nhưng không bị xử lý.

Hà Nội: Đường nghìn tỉ ngổn ngang, thành nơi tập kết rác, bãi đỗ xe tự phát

PHẠM ĐÔNG |

Nhiều hạng mục thuộc dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức, Hà Nội vẫn ngổn ngang, trở thành nơi tập trung rác thải, bãi đỗ xe tự phát sau một thời gian dài dự án bị chậm tiến độ.