Triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2

Kỳ Quan |

Thông tin từ Bộ GTVT ngày 26.2 cho biết, vào ngày 27.2 sẽ tổ chức Lễ triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc địa phận 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.

Theo đó, Ban Quản lý dự án 7 - Bộ GTVT sẽ phối hợp cùng tỉnh Tiền Giang và các đơn vị thi công tổ chức Lễ triển khai thi công Gói thầu xây lắp 01 (XL.01) - Thi công đường dẫn phía Tiền Giang từ Km101+126 (điểm đầu dự án) đến Km104+190 thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu.

Đây là một dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số2199/QĐ-BGTVT ngày 10.10.2018. Tổng mức đầu tư dự án là 5.003 tỉ đồng bằng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước.

Cầu Mỹ Thuận hiện hữu đã trở nên quá tải. Ảnh: K.Q
Cầu Mỹ Thuận hiện hữu đã trở nên quá tải. Ảnh: K.Q

Dự án nhằm mục đích kết nối 2 tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đã và đang được đầu tư xây dựng tại khu vực, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía Nam và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistic trong khu vực, đồng thời giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và QL1, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, xã hội khu vực Tây Nam bộ.

Điểm cuối dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng là điểm đầu dự án Cầu Mỹ Thuận 2 và 2 đường dẫn. Ảnh: K.Q
Điểm cuối dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng là điểm đầu dự án Cầu Mỹ Thuận 2 và 2 đường dẫn. Ảnh: K.Q

Cầu Mỹ Thuận 2 cách 350m về phía thượng lưu sông Tiền so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Phần cầu chính dài 1.906km, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, có bề rộng mặt cầu phần xe chạy 25m; nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m; nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.

Điểm đầu dự án tại Km101+126, khớp nối với Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; Điểm cuối tại Km107+740, khớp nối với Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao Quốc lộ 80 thuộc địa phận TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Tổng chiều dài tuyến: 6,61km. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thông xe dịp Tết Tân Sửu 2021

Kỳ Quan |

Bằng sự nỗ lực của tất cả các bên liên quan, Dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có khả năng sẽ thông tuyến vào cuối năm nay và sẽ thông xe dịp Tết Tân Sửu 2021.

Infographic: Toàn cảnh 10 năm lận đận dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Nhóm PV |

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có vai trò đặc biệt quan trọng kết nối khu vực ĐBSCL với TP. Hồ Chí Minh và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Khởi công từ năm 2009, đến nay, dự án đã kéo dài 10 năm với nhiều lần trì hoãn rồi lại tái khởi động. Đến đầu tháng 12.2019, đã có dấu hiệu lạc quan cho dự án này trước khi bước vào năm mới 2020.

Thủ tướng thăm và kiểm tra công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Kỳ Quan |

Ngày 27.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã đi thăm, khảo sát công trình Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thông xe dịp Tết Tân Sửu 2021

Kỳ Quan |

Bằng sự nỗ lực của tất cả các bên liên quan, Dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có khả năng sẽ thông tuyến vào cuối năm nay và sẽ thông xe dịp Tết Tân Sửu 2021.

Infographic: Toàn cảnh 10 năm lận đận dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Nhóm PV |

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có vai trò đặc biệt quan trọng kết nối khu vực ĐBSCL với TP. Hồ Chí Minh và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Khởi công từ năm 2009, đến nay, dự án đã kéo dài 10 năm với nhiều lần trì hoãn rồi lại tái khởi động. Đến đầu tháng 12.2019, đã có dấu hiệu lạc quan cho dự án này trước khi bước vào năm mới 2020.

Thủ tướng thăm và kiểm tra công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Kỳ Quan |

Ngày 27.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã đi thăm, khảo sát công trình Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.