Thông tin từ Cty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận ngày 12.2 cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang (Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về dự án) đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT về phương án đặt trạm thu phí Dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Theo đó, sẽ xây dựng 1 trạm trên tuyến chính tại Km51+940 tại đầu tuyến. Trong quá trình khai thác, Nhà đầu tư sẽ theo dõi tình hình thực tế để đề xuất đặt thêm 1 trạm thu phí trên tuyến chính tại cuối tuyến.
Theo Doanh nghiệp Dự án, sau khi được Bộ GTVT chấp thuận, đơn vị sẽ khởi công xây dựng trạm thu phí, thời gian hoàn thành dự kiến khoảng 6 tháng. Như vậy, sớm lắm cũng tháng 8.2022, trạm thu phí mới hoàn thành để bắt đầu thu phí các phương tiện lưu thông, hoàn vốn cho dự án.
Cũng theo Doanh nghiệp Dự án, hiện chưa có mức thu và giá vé cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Trước đây chỉ mới có dự toán của phương án tài chính cho dự án. Sau khi dự án hoàn thành, nghiệm thu sẽ tính toán lại và khi đó mới xác định mức thu, giá vé chính thức.
Theo dự toán ban đầu (tạm tính) của phương án tài chính cho dự án, mức thu phí sử dụng đường bộ tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được chia theo 5 nhóm xe. Nhóm 1 (ôtô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt) là 2.100 đồng mỗi km, khoảng 110.000 đồng cho cả tuyến 51 km. Nhóm chịu phí đắt nhất là xe tải 18 tấn trở lên với mức giá 8.400 đồng mỗi km (khoảng 430.000 đồng cho cả tuyến).