Hồ Tây thoáng đãng sau khi hoàn thành tháo dỡ, di dời các du thuyền cũ nát

PHẠM ĐÔNG |

Sau một thời gian tiến hành tháo dỡ những du thuyền, nhà nổi bỏ không đang neo đậu ở khu vực Đầm Bảy, đến nay cảnh quan của hồ Tây đã phong quang, trả lại vẻ đẹp cho mặt hồ.

Theo ghi nhận của Lao động ngày 20.5, tại khu vực hồ Tây đoạn Đầm Bảy, mặt hồ đã phong quang, thoáng đãng hơn trước.

Trong thời gian từ ngày 24.4 đến ngày 16.5, Ban Quản lý dự án quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp, hoàn thành tháo dỡ, di dời các phương tiện thủy cũ nát ra khỏi hồ Tây.

Cụ thể, với 2 phương tiện (Nàng Tiên cá - Taboo, Nàng Tiên cá 02) của Công ty cổ phần Nhà nổi hồ Tây, các đơn vị liên quan đã lai dắt về khu vực tháo dỡ (cuối phố Nhật Chiêu); xử lý hệ thống phao (có ngấm dầu) quanh khu vực bơm nước ra hồ Tây.

Các công nhân cũng tháo dỡ các phần, cắt nhỏ các kết cấu sàn, thu gom phế thải cẩu lên bờ chuyển về bãi tập kết… để trả lại cảnh quan cho hồ Tây. Trước đó, quận đã di dời 143/147 phương tiện thủy ra khỏi hồ Tây.

Đến thời điểm hiện tại, trên hồ Tây hiện chỉ còn một tàu có tên Potomac là tài sản thi hành án của Ngân hàng TMCP Quốc dân.

Hiện cơ quan Thi hành án dân sự đang khẩn trương thực hiện các quy trình để tổ chức đấu giá tài sản vào cuối tháng 6.2023 để tổ chức tháo dỡ di chuyển ngay trong đầu tháng 7.2023.

Tàu Potomac chưa được di dời ảnh hưởng đến mỹ quan của hồ Tây. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Tàu Potomac chưa được di dời do là tài sản thi hành án. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Chị Trần Tuyết Nhã (24 tuổi, Quảng An, Tây Hồ) cho biết, người dân rất vui mừng khi quận Tây Hồ thực hiện kế hoạch di dời tàu thuyền bỏ hoang, trả lại cảnh quan cho hồ Tây.

"Trước đây, mỗi khi đi bộ qua khu vực Đầm Bảy tôi đều rất xót xa cho cảnh quan của hồ Tây. Nơi đây chứa rất nhiều kỉ niệm tuổi thơ của tôi nhưng từ khi những tàu thuyền, nhà nổi xuất hiện đã dần bức tử không gian của hồ, may mắn sao đến nay TP Hà Nội đã dừng khai thác những tàu thuyền này và tiến hành di dời", chị Nhã nói.

Hiện nay tàu Potomac vẫn chưa được di dời ra khỏi mặt nước hồ Tây. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Hiện nay chỉ còn một tàu cuối cùng ở hồ Tây. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Ông Bùi Tuấn Dương - Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Tây Hồ cho biết, đến thời điểm hiện tại, quận Tây Hồ đã hoàn thành việc di dời các phương tiện thủy cũ nát ra khỏi hồ Tây theo đúng thông báo của UBND TP Hà Nội về việc chấm dứt toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trong phạm vi quản lý hồ Tây.

Với tàu Potomac chưa được di dời, quận Tây Hồ đang chờ việc tổ chức đấu giá tài sản sẽ diễn ra vào cuối tháng 6.2023, ngay sau khi đấu giá xong, cơ quan thi hành án dân sự sẽ đôn đốc đơn vị trúng đấu giá thực hiện tháo dỡ.

Đồng thời, quận cũng tính toán cả phương án hỗ trợ đơn vị trúng đấu giá tháo dỡ, di chuyển con tàu.

Mặt nước hồ Tây đã phong quang sau khi quận Tây Hồ tiến hành di dời tàu thuyền. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Mặt nước hồ Tây đã phong quang sau khi quận Tây Hồ tiến hành di dời tàu thuyền. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Sau khi hoàn thành việc di dời tàu thuyền theo chỉ đạo của thành phố, quận Tây Hồ tiếp tục triển khai loạt giải pháp để bảo đảm môi trường nước, như lên phương án nạo vét bùn lòng hồ, sục khí, thả bè thủy sinh... để từng bước làm sạch nước hồ.

Quang cảnh hồ Tây thoáng đãng sau khi di dời tàu thuyền. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh hồ Tây thoáng đãng sau khi di dời tàu thuyền. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh hồ Tây thoáng đãng sau khi di dời tàu thuyền. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo ông Dương, quận Tây Hồ cũng chủ động nghiên cứu chỉnh trang hạ tầng quanh hồ như bố trí đèn điện chiếu sáng, đèn trang trí, cải tạo đường dạo, vườn hoa quanh hồ.

Về mục tiêu dài hạn, UBND quận Tây Hồ đang tiếp tục hoàn thiện Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị khu vực hồ Tây và phụ cận. Nội dung của đề án bao gồm việc thực hiện quy hoạch, quản lý hạ tầng kinh tế, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; quản lý không gian chức năng; làm rõ các hạng mục kinh doanh dịch vụ, thể thao, du lịch được khai thác, theo chỉ đạo của thành phố.

Tàu Potomac trên mặt nước hồ Tây xuống cấp sau nhiều năm không được sử dụng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Tàu Potomac trên mặt nước hồ Tây nhìn từ xa. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Bảng hiệu, tên thuyền rỉ sét không còn nguyên hình dạng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Bảng hiệu, tên thuyền rỉ sét không còn nguyên hình dạng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Bảng hiệu, tên thuyền gỉ sét không còn nguyên hình dạng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Nhiều hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Đội mưa cưỡng chế tháo dỡ 2 du thuyền cuối cùng tại hồ Tây

Thế Kỷ |

Hà Nội - Ngày 8.5, UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã phối hợp với các đơn vị chức năng của quận Tây Hồ tổ chức cưỡng chế tháo dời, di chuyển những du thuyền cuối cùng ra khỏi hồ Tây theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Bắt đầu cưỡng chế tháo dỡ bến cập du thuyền trên Hồ Tây

Thế Kỷ |

Hà Nội - Hôm nay (27.4) UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã huy động máy móc và hàng chục công nhân cưỡng chế, di dời một bến cập du thuyền bị chìm đắm tại khu vực Đầm Bảy.

Hà Nội huy động máy móc tháo dỡ du thuyền trên hồ Tây

PHẠM ĐÔNG |

Lực lượng chức năng đã huy động máy móc và hàng chục công nhân cưỡng chế, di dời một chiếc bến cập du thuyền, sàn bị chìm đã hoen gỉ gây mất cảnh quan tại khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân) ra khỏi hồ Tây.

FAT ra án phạt cho các thành viên U22 Thái Lan trong vụ ẩu đả

Thanh Vũ |

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa đưa ra án phạt cho các thành viên ban huấn luyện, cầu thủ U22 Thái Lan liên quan vụ ẩu đả với U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32.

Mercedes nguyên bản trượt đăng kiểm, lo mẫu ôtô nhiều phiên bản bị làm khó

KHÁNH LINH |

TP Hồ Chí Minh - Chủ nhân chiếc xe Mercedes-Benz C250 Exclusive bày tỏ lo ngại cho những trường hợp xe ôtô có nhiều phiên bản khác nhau sẽ còn gặp khó khi đi đăng kiểm, giống như trường hợp của mình.

“Làm đường cho dân mà bít hết lối rẽ như vậy sao chúng tôi di chuyển được"

Việt Dũng - Hải Danh |

Hà Nội – Để thực hiện dự án đường Vành đai 2,5, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hoàng Mai, Hà Nội (chủ đầu tư) đã khôi phục và dựng hơn 500 mét hàng rào bê tông để bảo vệ dự án. Tuy nhiên, việc dựng rào chắn trải dài đã bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân khiến quá trình đi lại trở nên khó khăn.

Đắk Nông đau đầu với quy hoạch khai thác bô xít

Phan Tuấn |

Toàn tỉnh Đắk Nông có 8 huyện, thành phố với diện tích hơn 650.000ha. Thế nhưng, hiện có 189.040ha nằm trên địa bàn 5 huyện, thành phố vướng quy hoạch khai thác bô xít.

Nhiều du khách quan tâm giá vé, chỗ ngồi xem lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng

Mỹ Linh |

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, đông đảo du khách bắt đầu tìm hiểu thông tin về giá vé, chỗ ngồi trong dịp này.

Đội mưa cưỡng chế tháo dỡ 2 du thuyền cuối cùng tại hồ Tây

Thế Kỷ |

Hà Nội - Ngày 8.5, UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã phối hợp với các đơn vị chức năng của quận Tây Hồ tổ chức cưỡng chế tháo dời, di chuyển những du thuyền cuối cùng ra khỏi hồ Tây theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Bắt đầu cưỡng chế tháo dỡ bến cập du thuyền trên Hồ Tây

Thế Kỷ |

Hà Nội - Hôm nay (27.4) UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã huy động máy móc và hàng chục công nhân cưỡng chế, di dời một bến cập du thuyền bị chìm đắm tại khu vực Đầm Bảy.

Hà Nội huy động máy móc tháo dỡ du thuyền trên hồ Tây

PHẠM ĐÔNG |

Lực lượng chức năng đã huy động máy móc và hàng chục công nhân cưỡng chế, di dời một chiếc bến cập du thuyền, sàn bị chìm đã hoen gỉ gây mất cảnh quan tại khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân) ra khỏi hồ Tây.