Tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Dũng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải kiêm Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu - cho biết: Việc hoàn trả mặt đường của các doanh nghiệp Điện gió trên tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát có thực hiện nhưng rất chậm trễ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao và ảnh hưởng rất lớn trong việc đi lại của người dân.
Trước đó, hai nhà đầu tư điện gió Công ty Cổ phần Năng lượng Hacom Bạc Liêu và Công ty Cổ phần Kosy mượn tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát, từ cống Nhà Mát đến cầu Chùa Phật, để vận chuyển vật tư.
Sau khi hoàn thành dự án, cả hai rề rà khắc phục khiến người dân bức xúc. UBND tỉnh Bạc Liêu liên tiếp nhắc nhở, giao Sở Giao thông Vận tải và UBND huyện Hòa Bình giám sát việc khắc phục. Dù vậy, thời gian khắc phục kéo dài hơn 14 tháng kể từ khi hai nhà đầu tư nói trên đóng điện vận hành thương mại.
Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Dũng cho hay, lực lượng cảnh sát giao thông, công an các huyện, thị xã, thành phố còn thiếu phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát nên ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động; công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ giữa lực lượng chức năng cấp tỉnh và cấp huyện còn gặp những khó khăn, vướng mắc.
Công tác phối hợp xử lý vi phạm về hành lang an toàn giao thông giữa cơ quan chức năng và chính quyền cơ sở có thực hiện, nhưng chưa được thường xuyên, liên tục, nên vẫn còn tình trạng tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ và đường thủy nội địa.
Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu, năm 2022 toàn tỉnh xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 28 người, thiệt hại tài sản khoảng 423 triệu đồng.