Theo Hoàn cầu Thời báo, ga tàu Phong Đài - trung tâm vận tải đường sắt lớn nhất ở Châu Á - đã hoạt động trở lại, đánh dấu một bước đột phá khác trong xây dựng cơ sở hạ tầng của Trung Quốc sau bốn năm cải tạo và xây dựng.
Nhà ga được xây dựng lại có tổng diện tích sàn gần 400.000 mét vuông, có thể đáp ứng tối đa 14.000 hành khách mỗi giờ.
Nhà ga sẽ đóng vai trò là ga cuối cho nhiều tuyến tàu huyết mạch ở Trung Quốc, chẳng hạn như tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Quảng Châu và Bắc Kinh - Cửu Long. Nhà ga sẽ phục vụ 120 chuyến tàu trong giai đoạn đầu hoạt động.
Ga tàu Phong Đài là nhà ga có tuổi đời hàng thế kỷ. Nó được xây dựng vào năm 1895 ở quận Phong Đài, phía Nam thủ đô Bắc Kinh và là ga tàu đầu tiên ở Bắc Kinh vào thời điểm đó. Nhà ga đã được sử dụng để cung cấp cả dịch vụ hành khách và hàng hóa cho đến khi đóng cửa vào năm 2010. Việc xây dựng lại nhà ga bắt đầu vào tháng 9.2018.
Sau 4 năm cải tạo và mở rộng, nhà ga đi vào hoạt động với diện mạo hoàn toàn mới, trở thành ga hành khách đầu mối đường sắt lớn nhất ở Châu Á, đánh dấu thêm cột mốc mới cho Bắc Kinh.
Tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Quảng Châu, đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải, Bắc Kinh - Cửu Long và các tuyến đường sắt bình thường khác sẽ được bố trí để hoạt động tại ga Phong Đài. 120 đoàn tàu khách sẽ được bố trí trong giai đoạn đầu đi vào hoạt động.
Cũng trong ngày 20.6, đường sắt cao tốc Trung Quốc có thêm dấu mốc ngoạn mục khi tuyến cao tốc nối Bắc Kinh - Vũ Hán nâng tốc độ lên 350km/h, đóng vai trò là hành lang kinh tế chính cho các thành phố nội địa Trung Quốc.
Tân Hoa xã đưa tin, tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Vũ Hán đã được nâng cấp tốc độ từ 310 lên 350km/h hôm 20.6, dự kiến sẽ tăng năng lực vận tải, rút ngắn thời gian di chuyển và đóng vai trò là hành lang kinh tế chính cho các thành phố nội địa Trung Quốc.
Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khác cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng của Trung Quốc và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau khi đại dịch được kiểm soát.