Du lịch hàng không Mỹ đối mặt tình trạng quá tải

Khánh Minh |

Tại sân bay quốc tế Miami (Mỹ), nhu cầu du lịch bằng đường hàng không vào kỳ nghỉ xuân tăng cao, khiến các nhà chức trách khuyên hành khách có mặt ở sân bay trước 3 giờ - thay vì 2 giờ - cho một chuyến bay nội địa.

Theo CNN, sân bay quốc tế Miami là một trong những sân bay hiện đại nhất ở Mỹ, đón lượng khách kỷ lục trong 12/13 tháng qua.

Các chuyên gia dự đoán, vào mùa xuân năm 2023, ngành du lịch trên toàn nước Mỹ sẽ tăng khoảng 1% so với cùng kỳ năm 2022, khi lượng khách du lịch lựa chọn di chuyển bằng máy bay tăng đột biến sau khi đại dịch COVID-19 lắng xuống.

Đại diện ngành du lịch cho biết kỳ nghỉ xuân năm nay có thể đông đúc, nhưng trải nghiệm bay tồi tệ từ năm ngoái vẫn là rào cản với một số người.

Lo ngại về vấn đề an toàn sau một loạt những sự việc tiêu cực xảy ra đối với ngành hàng không, một số du khách sẽ chọn nơi nghỉ dưỡng gần nhà hoặc thậm chí là ở tại nhà.

Geoff Freeman - Chủ tịch kiêm CEO của Hiệp hội Du lịch Mỹ - cho biết: “Điều đó khiến một số khách du lịch bận tâm, họ sẽ đi du lịch nhiều hơn nếu những trải nghiệm tồi tệ về du lịch hàng không được khắc phục".

Cục Hàng không Liên bang cho biết có gần 50.000 chuyến bay đã được lên lịch vào một số ngày cao điểm. Nhìn chung, Hiệp hội Thương mại Airlines for America dự kiến sẽ có khoảng 158 triệu người di chuyển bằng đường hàng không trong 2 tháng cao điểm là tháng 3 và tháng 4.

Hayley Berg - đại diện của ứng dụng du lịch Hopper - chia sẻ: "Chúng tôi hi vọng kỳ nghỉ xuân này có thể phá vỡ kỷ lục hiện có về số lượng khách cũng như số tiền mà họ chi tiêu trong chuyến du lịch".

Cuộc khủng hoảng đầy thách thức

Các cuộc khủng hoảng thu hút sự chú ý vào năm ngoái đã khiến hàng trăm nghìn du khách rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Theo dữ liệu theo dõi hành trình bay của FlightAware, hãng Southwest Airlines đã hủy hơn 16.000 chuyến bay vào dịp Giáng sinh năm 2022 và hơn nửa triệu chuyến bay bị hoãn trên toàn quốc vào mùa hè cùng năm. Lỗi công nghệ, thiếu hụt nhân lực tại các hãng hàng không, sân bay và kiểm soát không lưu đều là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Ứng dụng du lịch Hopper báo cáo, sau những trải nghiệm "không còn lời nào để diễn tả" đó, khách hàng của họ đã chi tiền nhiều hơn cho dịch vụ bảo hiểm gián đoạn, với tỉ lệ cao hơn so với những lần trước đây.

Bà Berg cho biết: "Bất chấp những gián đoạn này, chúng tôi vẫn tiếp tục chứng kiến nhu cầu tăng mạnh và có lẽ phải chi thêm một chút để bảo vệ khoản đầu tư đó".

Đại dịch COVID-19 đảo ngược tình thế

Sân bay quốc tế Miami dự kiến sẽ lập kỷ lục về số lượng hành khách hàng tháng vào tháng 3.2023. Mỗi ngày, sân bay đón hơn 20.000 hành khách và hiện tại con số này cao hơn thời điểm năm 2019. Tuy nhiên, mức tăng trưởng lại không thể sánh so với năm 2022.

Greg Chin, người phát ngôn của sân bay, cho biết: “Đại dịch thực sự đã làm đảo ngược mọi thứ do lượng khách quốc tế giảm xuống và mọi người có xu hướng du lịch trong nước nhiều hơn như Miami, điều này chẳng khác gì việc rời khỏi đất nước vậy”.

Ông cho rằng du lịch đường hàng không vào tháng 4 có thể chững lại, nhưng sau đó, lượng khách du lịch sẽ tăng lên trong đợt cao điểm mùa hè.

Geoff Freeman - Chủ tịch kiêm CEO của Hiệp hội Du lịch Mỹ - nhận định: "Hệ thống ngành hàng không đang trở nên quá tải do nhu cầu đi lại tăng cao. Đó là một hệ thống cần được đầu tư nhiều hơn về công nghệ cũng như nguồn nhân lực".

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Sân bay nhộn nhịp hàng đầu Châu Âu giảm tần suất bay quốc tế

Khánh Minh |

Sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan - một trong những trung tâm hàng không nhộn nhịp nhất Châu Âu - buộc phải giảm tần suất các chuyến bay quốc tế.

Những ý tưởng đột phá có khả năng thay đổi ngành hàng không

Thảo Phương |

Giải thưởng Crystal Cabin 2023 mang đến một cái nhìn thú vị về tương lai đầy tiềm năng của ngành hàng không.

Hàng không Nga trước lệnh trừng phạt của phương Tây

Nguyễn Quang (Theo kp.ru) |

Hai ngày sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, ngày 26.2.2022, các nước phương Tây đã cấm bán máy bay và phụ tùng cho các hãng hàng không Nga.

Giảm giá bán là bài toán khó cho doanh nghiệp bất động sản

Gia Miêu |

Các doanh nghiệp bất động sản đang làm mọi cách để giải cứu thanh khoản cho thị trường, tuy nhiên giải pháp giảm giá bán nhà không được lựa chọn vì nguồn cung tiếp tục khan hiếm khi chủ đầu tư dè dặt mở bán mới, trong khi các chi phí đầu vào vẫn không ngừng tăng.

Chuyên gia nghi ngại về đề xuất "hạ chuẩn đăng kiểm"

MINH HÀ-BẢO THOA |

Mới đây Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất sửa đổi Nghị định 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới. Chuyên gia giao thông cho rằng đây là những đề xuất hạ thấp tiêu chuẩn các trung tâm đăng kiểm, có thể gây ra nhiều hệ lụy về sau.

Hà Tĩnh: Chưa trả lại tiền học phí cho học sinh vì chưa có nguồn ngân sách

TRẦN TUẤN |

Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa 18 diễn ra giữa tháng 12.2022 đã thông qua Nghị quyết về việc miễn học phí học kỳ 1 năm học 2022 - 2023 cho học sinh trên địa bàn để giảm bớt khó khăn cho phụ huynh do ảnh hưởng dịch COVID-19, thế nhưng sau khi nhiều trường đã thu học phí học kỳ 1, đến nay vẫn chưa hoàn trả cho học sinh.

Bị phạt vì đeo tai nghe khi điều khiển xe máy: Cùng hành vi sao không phạt tài xế ôtô?

Hiếu Anh |

Trên mạng xã hội hiện nay nổ ra cuộc tranh cãi, đeo tai nghe khi điều khiển xe máy thì bị phạt nhưng đeo tai nghe khi điều khiển ôtô lại không bị xử lý.

Bắc Ninh: 5/5 trung tâm đăng kiểm hoạt động, kiểm định hơn 400 xe mỗi ngày

Trần Tuấn |

Sau khi 1 trung tâm đăng kiểm vừa được phép hoạt động trở lại, hiện nay, toàn tỉnh Bắc Ninh có 5/5 trung tâm kiểm định hoạt động bình thường, kiểm định hơn 400 phương tiện/ngày.

Sân bay nhộn nhịp hàng đầu Châu Âu giảm tần suất bay quốc tế

Khánh Minh |

Sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan - một trong những trung tâm hàng không nhộn nhịp nhất Châu Âu - buộc phải giảm tần suất các chuyến bay quốc tế.

Những ý tưởng đột phá có khả năng thay đổi ngành hàng không

Thảo Phương |

Giải thưởng Crystal Cabin 2023 mang đến một cái nhìn thú vị về tương lai đầy tiềm năng của ngành hàng không.

Hàng không Nga trước lệnh trừng phạt của phương Tây

Nguyễn Quang (Theo kp.ru) |

Hai ngày sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, ngày 26.2.2022, các nước phương Tây đã cấm bán máy bay và phụ tùng cho các hãng hàng không Nga.