Vietcombank nâng cao trải nghiệm ngân hàng số cho người tiêu dùng

Xuyến Chi |

Với vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Vietcombank xác định việc phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đa tiện ích là khâu đột phá để thực hiện các mục tiêu của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong những năm qua, Vietcombank luôn là ngân hàng đi đầu trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng những hành động thiết thực, các giải pháp, sản phẩm dịch vụ cụ thể nhằm nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt.

 
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank. Ảnh: Vietcombank

Từ bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc triển khai Cuộc vận động tại Vietcombank trong các năm gần đây đều được cụ thể hóa bằng việc tập trung triển khai chương trình chuyển đổi số, nhằm tối ưu hóa hành trình số của khách hàng, cung cấp các sản phẩm dịch vụ số hoá với nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng.

Đối với khách hàng cá nhân, Vietcombank đã nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank với nhiều tính năng ưu việt, giúp khách hàng có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi, không bị giới hạn thời gian, không gian.

Người dùng dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính đa dạng như chuyển tiền nhanh 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR Pay, mua sắm trực tuyến, mở tài khoản thanh toán online... ngay trên ứng dụng mà không cần phải di chuyển.

Đặc biệt từ năm 2022, Vietcombank còn triển khai chính sách miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên kênh ngân hàng số VCB Digibank, nhằm thu hút và khuyến khích khách hàng tiếp tục trải nghiệm và giao dịch trên kênh số của ngân hàng, giảm thiểu các giao dịch tiền mặt tại quầy hoặc điểm giao dịch.

 
Đại diện Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê năm 2022 dành cho dịch vụ ngân hàng số VCB DigiBiz. Ảnh: Vietcombank

Ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank đã nhận nhiều giải thưởng lớn của các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và khu vực như giải thưởng Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2020 của The Asian Banker, giải thưởng Sao Khuê năm 2021, 2022, Giải thưởng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam 2021.

Đối với các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), Vietcombank cũng đã nghiên cứu phát triển ứng dụng Ngân hàng số chuyên biệt VCB DigiBiz, giúp doanh nghiệp SMEs tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng thuận tiện, nhanh chóng với chi phí thấp, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp này.

Với khách hàng là doanh nghiệp và tổ chức, Vietcombank đã nhanh chóng phát triển thành công Hệ thống VCB CashUp - Hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền hiện đại, toàn diện đầu tiên tại Việt Nam. Với ngân hàng hợp kênh Omni-channel, VCB CashUp cũng được thiết lập với giao diện thông minh trên tất cả các thiết bị công nghệ, đem lại trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng, đồng thời, đáp ứng nhu cầu quản lý đa tầng, đa phương, phục vụ tổng thể cho cả hệ sinh thái của doanh nghiệp.

 
Dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank với nhiều tính năng ưu việt, giúp khách hàng có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi, không bị giới hạn thời gian không gian. Ảnh: Vietcombank

Từ năm 2020, Vietcombank tự hào là ngân hàng tiên phong được Chính phủ lựa chọn cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công quốc gia.

Không chỉ dừng lại ở đó, Vietcombank đã và đang tiếp tục ứng dụng công nghệ số hiện đại, các phương thức thanh toán tiện ích vào hoạt động thanh toán dịch vụ công, cho phép khách hàng sử dụng VCB Digibank, QR Code, thanh toán không tiếp xúc để giao dịch, nộp phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ Công quốc gia cũng như Cổng dịch vụ Công của các Bộ, ngành, địa phương..., nhằm đẩy mạnh triển khai hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến.

Với các nền tảng số đa dạng, phù hợp cho từng nhóm khách hàng chuyên biệt, Vietcombank đã đưa dịch vụ ngân hàng tới gần hơn với người sử dụng, đặc biệt người dân ở các vùng sâu, vùng xa, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Xuyến Chi
TIN LIÊN QUAN

Sếp Vietcombank được bổ nhiệm là Vụ trưởng Vụ thanh toán Ngân hàng Nhà nước

Lan Hương |

Vị trí Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước vừa được bổ nhiệm.

Vietcombank tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Mai Hương |

Với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội với ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, giúp nhiều người lao động được tham gia BHXH, được chăm sóc sức khoẻ bằng BHYT, BHXH Việt Nam cùng với Vietcombank đã tổ chức lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 23.11.2022.

Vietcombank tạo dấu ấn với thanh toán số bùng nổ

Trang Trần |

Trước bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp giai đoạn 2020 - 2021, nhiều doanh nghiệp, trong đó có Vietcombank đã nhanh chóng đưa ra các sản phẩm thanh toán online tiện lợi, an toàn, chi phí rẻ để thúc đẩy người tiêu dùng đến gần hơn với thói quen không dùng tiền mặt.

Người giữ lửa nghề làm nhẫn bạc của đồng bào Churu

Vân Hoa |

Tộc người Churu ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng có một nghề truyền thống từ lâu đời là nghề làm nhẫn bạc. Chiếc nhẫn được chạm khắc tinh xảo đóng vai trò quan trọng trong lễ cưới của người Churu. Cho đến nay, chỉ còn gia đình anh Ya Tuất là còn gắn bó với công việc này.

Nếu kéo dài, những con vật ở vườn thú Đà Nẵng sẽ chết dần chết mòn

Mai Hương |

Chứng kiến cảnh tượng nuôi nhốt những con thú ở vườn thú tại Công viên 29.3 (Đà Nẵng), nhiều người băn khoăn về số phận của những con thú tội nghiệp này.

Kinh doanh èo uột, khách sạn rao bán nhiều vẫn khó kiếm người mua

Bảo Chương |

Mặc dù tình hình khách du lịch quốc tế đã có nhiều sự cải thiện nhưng hiện nay nhiều khách sạn ở trung tâm TP.Hồ Chí Minh phải rao bán hoặc cho thuê lại, không ít nơi đang được cải tạo thành văn phòng vì kết quả hoạt động kinh doanh thua lỗ.

Sân Đà Lạt chậm tiến độ hơn 1 năm vẫn ngổn ngang chưa có ngày hoàn thành

Thanh Vũ |

Dù đã chậm tiến độ hơn 1 năm nhưng sân vận động Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vẫn ngổn ngang gạch đá và chưa thể hẹn ngày hoàn thành.

Hàng quán mọc lên như nấm bên trong công viên Thủ Lệ

PHƯƠNG ANH |

Là một trong ba công viên gắn liền với người dân Hà Nội từ nhiều năm về trước, tình trạng hàng quán được đặt dày đặc trong không gian của công viên Thủ Lệ (vườn bách thú) đang khiến nhiều người dân bức xúc. 

Sếp Vietcombank được bổ nhiệm là Vụ trưởng Vụ thanh toán Ngân hàng Nhà nước

Lan Hương |

Vị trí Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước vừa được bổ nhiệm.

Vietcombank tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Mai Hương |

Với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội với ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, giúp nhiều người lao động được tham gia BHXH, được chăm sóc sức khoẻ bằng BHYT, BHXH Việt Nam cùng với Vietcombank đã tổ chức lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 23.11.2022.

Vietcombank tạo dấu ấn với thanh toán số bùng nổ

Trang Trần |

Trước bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp giai đoạn 2020 - 2021, nhiều doanh nghiệp, trong đó có Vietcombank đã nhanh chóng đưa ra các sản phẩm thanh toán online tiện lợi, an toàn, chi phí rẻ để thúc đẩy người tiêu dùng đến gần hơn với thói quen không dùng tiền mặt.