Novaon Digital & Vietnam Airlines: Chiến dịch của năm 2023

Thu Hằng |

Vượt qua hơn 400 bài dự thi, Novaon Digital và Vietnam Airlines vinh dự chiến thắng hạng mục Creator Marketing trong đêm Gala MMA Smarties 2023.

Ngày 26.10 vừa qua đã ghi dấu chiến thắng đầy thuyết phục của Novaon Digital - Brand Experience Solution Agency và Vietnam Airlines. Tại hạng mục Influencer Marketing, chiến dịch “A Space to Speak Young Mind" đã xuất sắc giành cúp Bạc. Sự ghi nhận tại hạng mục này cho thấy doanh nghiệp đã tạo ra một chiến dịch mang tầm ảnh hưởng lớn, theo một cách khác biệt mà số đông vẫn chưa khai phá được.

Đại diện Vietnam Airlines cùng Novaon Digital bên chiếc cúp danh giá
Đại diện Vietnam Airlines cùng Novaon Digital bên chiếc cúp danh giá. Nguồn: Vietnam Airlines

Xác định đúng đối tượng, trúng insight và tiếp cận bằng “tiếng nói chung” phù hợp

Khi đứng trước những thách thức bị tranh giành thị phần từ các hãng hàng không giá rẻ, Vietnam Airlines xác định nhắm tới nhóm đối tượng Gen Z và mong muốn làm mới hình ảnh thương hiệu để thu hút các bạn trẻ nhiều hơn.

Đối với nhóm đối tượng mục tiêu, một insight được Vietnam Airlines khai thác: Với họ, du lịch không chỉ đơn giản là đi, mà du lịch có thể là "phụ kiện" văn hoá. Điều này thôi thúc Vietnam Airlines kiến tạo nên phong cách mới hướng đến cộng đồng du lịch trẻ tuổi với ngôn ngữ du lịch đặc thù.

Sử dụng trending creator để thể hiện ngôn ngữ du lịch của người trẻ

Vietnam Airlines tìm kiếm cơ hội hợp tác với một nhóm những người có ảnh hưởng hơn là chỉ với từng cá nhân nổi trội. SpaceSpeakers đã được lựa chọn làm mặt gửi vàng vì vừa quy tụ những tài năng "chất" trẻ top 1, vừa có sức ảnh hưởng không nhỏ tới gen Z trong mảng âm nhạc và giải trí.

Music Video "Nhanh lên nhé!" là kết quả của sự hợp tác đã ra đời. Phần nghe trong MV là sự kết hợp giữa chất liệu âm nhạc dân gian và hiện đại, hoàn thành nhiệm vụ tái định vị hình ảnh Vietnam Airlines. Về phần nhìn, MV thể hiện được vai trò của Vietnam Airlines trong công cuộc “nâng đỡ” những chuyến du lịch trên mọi miền tổ quốc.

SpaceSpeakers là “influencer group” lý tưởng mà chiến dịch vạch ra. Nguồn: Vietnam Airlines
SpaceSpeakers là “influencer group” lý tưởng mà chiến dịch vạch ra. Nguồn: Vietnam Airlines

Sự giao thoa giữa ngành hàng không và âm nhạc: Bệ phóng đưa thương hiệu nâng tầm

Music Video "Nhanh lên nhé!" nhanh chóng tạo nên hiệu ứng mạng xã hội mạnh mẽ chỉ sau 5 ngày ra mắt. Đứng ở vị trí số #8 trong bảng xếp hạng âm nhạc thịnh hành, và top #14 trong danh mục Thịnh hành, MV đã thu hút 5,6 triệu lượt xem. Trên các nền tảng mạng xã hội, có tổng cộng 590 bài đăng và 10 triệu lượt tương tác.

MV “Nhanh lên nhé!” - Tác phẩm cho thấy cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam. Nguồn: Vietnam Airlines
MV “Nhanh lên nhé!” - Tác phẩm cho thấy cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam. Nguồn: Vietnam Airlines

Lời khuyên cho doanh nghiệp: Đầu tư vào nâng tầm trải nghiệm thương hiệu

Nhờ giải pháp mang tính chiến lược và được nghiên cứu kỹ lưỡng, Novaon Digital và Vietnam Airlines đã thành công trong việc chuyển đổi số lượng lớn người trẻ thành khách hàng mới, vượt xa mục tiêu về doanh thu.

Bạn đọc có thể tìm kiếm nhanh chóng các nội dung thú vị về chiến dịch bằng cách “Google” với từ khoá là: “Vietnam Airlines và Novaon Digital".

Thu Hằng
TIN LIÊN QUAN

Đại công trường thi công Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Hàng nghìn công nhân cùng máy móc, thiết bị đã được huy động để thi công Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Bộ Tài chính phản hồi việc ngân hàng mời chào trái phiếu doanh nghiệp khi gửi tiết kiệm

Minh Ánh |

Bộ Tài chính cho biết đang giao các đơn vị xử lý vấn đề người dân phản ánh bị nhân viên ngân hàng chào mời mua trái phiếu doanh nghiệp.

Mức lương hạn chế, giáo viên nông thôn vẫn phải canh tác đảm bảo cuộc sống

Cường Ngô - Giang Linh |

Thảo luận dự án Luật Đất đai, Đại biểu Quốc hội cho rằng, đối tượng giáo viên phổ thông hiện nay ở các vùng nông thôn, ngoài thời gian dạy học, mức lương hạn chế, nên vẫn phải canh tác thêm để đảm bảo cuộc sống. Do đó cần quy định đối với việc nhận chuyển nhượng đất trồng lúa.

Nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về thời điểm thông qua Luật Đất đai (sửa đổi)

Vương Trần - Giang Linh |

Qua nghiên cứu dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 6, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, còn nhiều nội dung nhiều phương án khác nhau chưa thống nhất, do đó, kiến nghị Quốc hội cần thận trọng xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thông qua dự án luật này.

BHYT phải chi trả các khoản chi phí khi người dân ra ngoài chữa bệnh

Nhóm PV |

Theo ĐBQH Lê Văn Dũng (Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam), bảo hiểm y tế phải có trách nhiệm thanh toán, chi trả các khoản chữa trị cho người dân khi họ phải ra bệnh viện tư để chữa bệnh, nếu như cơ sở y tế công lập không thể đáp ứng.

Làm rõ vai trò của Bộ GDĐT trong quản lý chương trình, sách giáo khoa

PGS.TS Đỗ Ngọc Thống - Chủ biên Chương trình môn Ngữ văn 2018 |

Theo dõi chương trình trao đổi của các đại biểu Quốc hội tại phiên họp toàn thể trên hội trường về vấn đề chương trình và sách giáo khoa (SGK) mới, là người đã tham gia nhiều lần biên soạn chương trình và SGK, tôi có một vài trao đổi để làm rõ thêm vai trò của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trong việc quản lý những nội dung này.

Dân chung cư Nha Trang tố chủ đầu tư thất hứa, tự ý tách sổ đỏ cầm ngân hàng

Hữu Long |

Khánh Hòa - Người dân mua chung cư tại Dự án Scenia Bay Residences (Scenia Bay Nha Trang) phản ánh việc Công ty Cổ phần Nha Trang Bay thất hứa, không làm thủ tục cấp giấy chứng nhận căn hộ chung cư.

Huấn luyện viên Park Hang-seo viết tâm thư gửi ông Mai Đức Chung

HOÀNG HUÊ |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã viết tâm thư gửi đến huấn luyện viên Mai Đức Chung khi nhà cầm quân 72 tuổi sắp sửa chia tay đội tuyển nữ Việt Nam.