EVNHCMC: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Nam Dương |

Đến nay, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến trên địa bàn TPHCM.

Giữa tháng 3.2022, chị Nguyễn Thị Tuyết, nhà ở huyện Hóc Môn có nhu cầu lắp đặt công tơ điện mới. Sau khi gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454 của EVNHCMC và làm theo hướng dẫn của nhân viên mà không cần đến trụ sở điện lực, chỉ hai ngày sau, nhà chị Tuyết đã được lắp đặt công tơ điện.

Trường hợp chị Tuyết là ví dụ điển hình của thành quả việc ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh điện và dịch vụ khách hàng của EVNHCMC.

Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC – cho biết, từ năm 2017, EVNHCMC đã triển khai các dịch vụ điện trực tuyến.

Khi có yêu cầu các dịch vụ về điện, khách hàng có thể gửi yêu cầu trực tuyến 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần thông qua các kênh: Website https://cskh.evnhcmc.vn/; Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động EVNHCMC CSKH của EVNHCMC, Tổng đài 1900545454; Trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo; Cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM.

Đến nay, EVNHCMC đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng và khách hàng không cần phải đến trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ điện.

Đến cuối tháng 3.2022, EVNHCMC đã tiếp nhận 1.283.298 yêu cầu bao gồm 3.413 yêu cầu tiếp nhận trực tiếp tại Phòng giao dịch điện lực, 1.279.885 yêu cầu tiếp nhận qua tổng đài chăm sóc khách hàng, cổng dịch vụ công, website/ứng dụng CSKH, Zalo… Trong đó có 935.358 yêu cầu tiếp nhận qua môi trường mạng Web/Email/App/Zalo/… chiếm 72,89% tổng số yêu cầu, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động chiếm 35,33%.

Trung tâm điều khiển 2 của Trung tâm điều độ hệ thống điện thuộc EVNHCMC góp phần nâng cao dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng. Ảnh: Nam Dương
Trung tâm điều khiển 2 của Trung tâm điều độ hệ thống điện thuộc EVNHCMC góp phần nâng cao dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng. Ảnh: Nam Dương

Các loại hình dịch vụ điện trực tuyến EVNHCMC cung cấp gồm: Cấp điện mới hạ áp: thời gian không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện không quá 7 ngày làm việc. Cấp điện mới trung áp: thời gian không quá 30 ngày làm việc.

Đối với các dịch vụ miễn phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện: thời gian thực hiện không quá 3 ngày làm việc. Các dịch vụ có chi phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện: thời gian thực hiện không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp kiểm tra thiết bị đo đếm không quá 3 ngày làm việc.

Theo ông Bùi Trung Kiên, từ năm 2020, EVNHCMC đã xây dựng lộ trình đến năm 2022 sẽ hoàn thành tất cả công tác chuyển đổi số.

Năm 2021, dù dịch COVID-19 bùng phát, nhưng EVNHCMC vẫn hoàn thành 65% kế hoạch đề ra và dự kiến năm 2022 sẽ hoàn thành 100% kế hoạch. Chẳng hạn như việc lắp đặt các công tơ đo xa, đến nay trên địa bàn TPHCM đã đạt 98%, 2% còn lại dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6.2022.

Ông Kiên cũng cho biết thêm, EVNHCMC sẽ quyết tâm thực hiện tốt chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, góp phần đạt mục tiêu mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

EVNHCMC: Làm chủ hoàn toàn công nghệ tự động hoá lưới điện 

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã xây dựng đề án phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2021- 2025, trong đó phấn đấu vào Top 50 công ty điện lực có lưới điện thông minh tốt nhất trên toàn thế giới

“Làm dâu trăm họ” ở Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC

Nam Dương |

Mỗi ngày nhận hàng trăm cuộc gọi của khách hàng phản ánh, yêu cầu các dịch vụ về điện hoặc ghi nhận lại chất lượng phục vụ của ngành điện, các “bóng hồng” của Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) luôn phải niềm nở, kiên nhẫn, xứng danh với câu “làm dâu trăm họ”.

Công đoàn EVNHCMC tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

Nam Dương |

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã phối hợp cùng chuyên môn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TPHCM và các địa phương với tổng số tiền ủng hộ hơn 42 tỉ đồng.

EVNHCMC: Không cắt điện Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cam kết tập trung mọi nguồn lực, không thực hiện công tác gây gián đoạn điện trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch và 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán trừ trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt.

EVNHCMC: Hơn 42 tỉ đồng ủng hộ các chương trình an sinh xã hội

Nam Dương |

Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn bảo đảm cung cấp nguồn điện đầy đủ, ổn định cho sự phát triền kinh tế - xã hội của thành phố, công tác an sinh xã hội luôn được lãnh đạo và tập thể CNVCLĐ của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) quan tâm và thực hiện.

Giờ thứ 9: Tỷ phú cũng khổ vì yêu (Phần 2)

Nhóm PV |

Với phản ứng mạnh mẽ của cậu con trai, mối tình so lệch giữa chàng trai trẻ và người đàn bà thành đạt, giàu có kia có đến được với nhau không? Mời quý vị theo dõi tiếp câu chuyện của chúng tôi.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hoà – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương. 

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Máy bay bị bong lốp khi bay từ Liên Khương về Nội Bài

Minh Hạnh |

Chuyến bay QH1422 của Bamboo Airways cất cánh từ sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) trên hành trình đến Nội Bài (Hà Nội) đã bị bong lốp. Ngay sau khi phát hiện các mảnh lốp trên đường băng, sân bay Liên Khương đã gọi cho Nội Bài để sẵn sàng phương án đón máy bay hạ cánh.

Xe quá tải, cơi nới "không có cửa” đi vào đường cao tốc

Việt Dũng |

Đại tá Vũ Quang Thái - Trưởng phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ Cục Cảnh sát giao thông khẳng định điều trên, thể hiện quyết tâm sẽ thực hiện quyết liệt việc kiểm soát trọng tải và cưỡng chế cắt thành thùng cơi nới của xe vi phạm trên các tuyến cao tốc.

EVNHCMC: Làm chủ hoàn toàn công nghệ tự động hoá lưới điện 

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã xây dựng đề án phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2021- 2025, trong đó phấn đấu vào Top 50 công ty điện lực có lưới điện thông minh tốt nhất trên toàn thế giới

“Làm dâu trăm họ” ở Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC

Nam Dương |

Mỗi ngày nhận hàng trăm cuộc gọi của khách hàng phản ánh, yêu cầu các dịch vụ về điện hoặc ghi nhận lại chất lượng phục vụ của ngành điện, các “bóng hồng” của Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) luôn phải niềm nở, kiên nhẫn, xứng danh với câu “làm dâu trăm họ”.

Công đoàn EVNHCMC tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

Nam Dương |

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã phối hợp cùng chuyên môn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TPHCM và các địa phương với tổng số tiền ủng hộ hơn 42 tỉ đồng.

EVNHCMC: Không cắt điện Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cam kết tập trung mọi nguồn lực, không thực hiện công tác gây gián đoạn điện trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch và 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán trừ trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt.

EVNHCMC: Hơn 42 tỉ đồng ủng hộ các chương trình an sinh xã hội

Nam Dương |

Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn bảo đảm cung cấp nguồn điện đầy đủ, ổn định cho sự phát triền kinh tế - xã hội của thành phố, công tác an sinh xã hội luôn được lãnh đạo và tập thể CNVCLĐ của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) quan tâm và thực hiện.