Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm sai phạm ở dự án Cát Linh - Hà Đông

Vương Trần |

"Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào sử dụng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối còn những sai phạm phải được xử lý nghiêm" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý.

Ngày 30.10, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình thực hiện và các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện một số dự án hạ tầng giao thông cấp bách của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những đóng góp của Bộ GTVT trong thời gian qua. Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh việc triển khai các công việc quan trọng, cấp bách của ngành còn chưa được chủ động, hiệu quả chưa cao, còn tồn tại, hạn chế.

Đối với tuyến Cát Linh - Hà Đông, Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét đưa vào sử dụng nếu bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu: “Những sai phạm phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”.

Trong báo cáo gửi tới Quốc hội, Bộ GTVT cho biết dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng gồm 13,5 km cầu cạn cho tuyến đường sắt trên cao, toàn bộ đường ray, 12 nhà ga, hoàn thành việc mua sắm 13 đoàn tàu và 11 hạng mục chuyên ngành khác.

Tổng thầu đã nhập khẩu tổng khối lượng vật tư, thiết bị về đến công trường đạt khoảng 99%. Tuy nhiên, còn vướng mắc là tổng thầu chưa tập trung giải quyết dứt điểm các nội dung liên quan đến đảm bảo an toàn trước khi đưa dự án vào vận hành khai thác.

Xử nghiêm các trường hợp trì trệ

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT cần chủ động hơn, tập trung mọi lực lượng để làm tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, với các trường hợp trì trệ, không hoàn thành nhiệm vụ cần phải được xử lý nghiêm.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo phân công nhiệm vụ rõ ràng, có thời hạn hoàn thành cụ thể, tìm nguyên nhân khi xảy ra chậm trễ. Các bộ, ngành liên quan được quán triệt không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm mà phải phối hợp xử lý tốt các vấn đề.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Cát Linh – Hà Đông chậm trễ, chi phí phát sinh tốn khoảng 46 tỉ/tháng?

Tô Thế - Sơn Tùng |

Tổng thầu Trung Quốc tiếp tục khẳng định, ngay từ tháng 4.2019 dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 100% hạng mục. Hiện nhà thầu đang phải bỏ ra khoảng 46 tỉ/tháng để trả các chi phí phát sinh do chưa thể bàn giao dự án.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chạy thử 25 ngày để nghiệm thu

Tô Thế - Sơn Tùng |

Theo đại diện Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau thời gian chạy thử 25 ngày sẽ kiểm chứng được độ an toàn hệ thống và năng lực vận hành của toàn bộ nhân viên. Tất cả những tài liệu, kết quả quá trình vận hành thử 25 ngày này sẽ được lưu lại trong hồ sơ và bàn giao cho Bộ Giao thông Vận tải.

Đường sắt Cát Linh kéo dài thêm 20km: Kéo thêm bao nhiêu, kéo đến bao giờ?

Anh Đào |

Có nên tiếp tục làm thêm 20km tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, khi ngay cả Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải còn chưa biết chính xác cái ngày tuyến này sẽ khai thác thương mại?

Chuyện dở khóc, dở cười của những người chăm sóc thú cưng ngày Tết

PHẠM ĐÔNG - THU HIỀN |

Khi Tết đến xuân về, mọi người được quây quần bên gia đình thì những người chăm sóc thú cưng vẫn phải làm luôn chân, quanh quẩn bên những chú chó, mèo. Cũng từ đây đã xuất hiện những câu chuyện thú vị, hài hước và cảm động.

VPF lên tiếng về tranh cãi quảng bá tài trợ của Hoàng Anh Gia Lai

AN NGUYÊN |

Ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có những chia sẻ xoay quanh tranh cãi về việc quảng bá cho tài nhà trợ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2023.

Ngư dân Quảng Nam đón giao thừa trên biển: Nhớ nhà, nhớ con lắm chứ

Nguyễn Linh |

Những ngày cận tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngư dân Quảng Nam hối hả chuyển lương thực, nước uống xuống tàu để chuẩn bị một chuyến vươn khơi xuyên Tết.

Kỳ vọng về những thay đổi trong chính sách bán lẻ xăng dầu

Anh Tuấn |

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, dự báo 2023 sẽ là năm tiếp tục khó khăn với thị trường xăng dầu nên chúng ta cần có giải pháp ứng phó mang tính dài hạn và bền vững để tránh những cú sốc cho nền kinh tế. Trong đó, mấu chốt là cần phải thay đổi những chính sách bán lẻ xăng dầu.

Đề xuất sửa đổi một số thông tin trên thẻ căn cước công dân gắn chip

Việt Dũng |

Trong dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi), Bộ Công an đã đề xuất thay đổi một số thông tin trên mặt trước và mặt sau của thẻ căn cước.

Cát Linh – Hà Đông chậm trễ, chi phí phát sinh tốn khoảng 46 tỉ/tháng?

Tô Thế - Sơn Tùng |

Tổng thầu Trung Quốc tiếp tục khẳng định, ngay từ tháng 4.2019 dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 100% hạng mục. Hiện nhà thầu đang phải bỏ ra khoảng 46 tỉ/tháng để trả các chi phí phát sinh do chưa thể bàn giao dự án.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chạy thử 25 ngày để nghiệm thu

Tô Thế - Sơn Tùng |

Theo đại diện Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau thời gian chạy thử 25 ngày sẽ kiểm chứng được độ an toàn hệ thống và năng lực vận hành của toàn bộ nhân viên. Tất cả những tài liệu, kết quả quá trình vận hành thử 25 ngày này sẽ được lưu lại trong hồ sơ và bàn giao cho Bộ Giao thông Vận tải.

Đường sắt Cát Linh kéo dài thêm 20km: Kéo thêm bao nhiêu, kéo đến bao giờ?

Anh Đào |

Có nên tiếp tục làm thêm 20km tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, khi ngay cả Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải còn chưa biết chính xác cái ngày tuyến này sẽ khai thác thương mại?