Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT tiến hành rà soát tất cả các dự án BOT và Bộ phải có trách nhiệm thực hiện. Hiện Bộ đã tiếp 107 đoàn làm việc của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra bộ ngành, đoàn giám sát của Quốc hội, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và có sự tham gia đầy đủ các thành phần trong đó có cả Kiểm toán Nhà nước. Tất cả đã được tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, trong đó có đánh giá những mặt được và chưa được để có hướng khắc phục.
Đối với trạm thu phí, theo thông tư của Bộ GTVT về những trạm ách tắc từ 500 m thì không để trạm nào kéo dài thời gian. Tuy nhiên với trạm Cai Lậy có một số đối tượng quá khích, ví dụ như có trường hợp bỏ xe đi chơi… Đối với tất cả những vấn đề chung, Bộ GTVT sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
Để tình trạng này không kéo dài, ngày 1/8/2017, Bộ GTVT đã rà soát tất cả, đặc biệt dựa vào lực lượng thanh tra và kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước. Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, đặc biệt là nhân dân trong vùng và đã giảm phí theo Nghị định 35 của Chính phủ. Chúng tôi cũng tiếp tục tuyên truyền trong nhân dân để hiểu thêm.
Trao đổi riêng với Lao Động, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định, thông tin Bộ yêu cầu dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy là không đúng. Còn ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho hay, Tổng cục đã cử đại diện làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang để bàn hướng xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy. Quan điểm của Tổng cục là không dừng thu phí tại trạm này mà cứ tắc thì xả, hết tắc lại thu.