Phê duyệt khung bồi thường dự án cầu Phước An nối Vũng Tàu - Đồng Nai

VƯƠNG TRẦN |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng.

Theo công văn 576/TTg-NN ngày 8.7, xét đề nghị của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ý kiến thẩm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành có ý kiến như sau:

Phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cầu Phước An, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (Khung chính sách) như đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và ý kiến thẩm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, thông tin, số liệu của Khung chính sách. Ủy ban nhân dân các tỉnh: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt, theo đúng quy định của pháp luật.

Cầu Phước An có tổng chiều dài là 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3,5km; đường dẫn trên tuyến 248m, đường dẫn kết nối với đường xuống cảng Phước An dài khoảng 605m và hoàn chỉnh phạm vi nút giao với đường vào cảng Phước An. Phần cầu dẫn có chiều rộng 23,5m, cầu chính rộng 27m. Tổng mức đầu tư là 4.879 tỉ đồng.

Đây là dự án có tính chất đặc biệt quan trọng, kết nối Nhóm cảng biển số 5 với khu vực miền Đông Nam bộ, Miền Tây Nam bộ qua hệ thống đường cao tốc trong khu vực (cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây).

Phê duyệt Khung chính sách bồi thường dự án nâng cấp Quốc lộ 28B qua Bình Thuận và Lâm Đồng.
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường dự án nâng cấp Quốc lộ 28B qua Bình Thuận và Lâm Đồng.

Với dự án nâng cấp Quốc lộ 28B qua Bình Thuận và Lâm Đồng, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải, UBND tỉnh Bình Thuận và UBND tỉnh Lâm Đồng chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu; chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.

Dự án trên có điểm đầu tại Km 0+00, giao QL1A tại Km 1656+900 (huyện Bắc Ninh, tỉnh Bình Thuận) và điểm cuối tại Km 68+100 – ngã ba Tahine giao với QL20 tại Km 185+690 (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Với tổng chiều dài tuyến khoảng 69km được đầu tư quy mô đường cấp III, đạt vận tốc thiết kế 60 – 80km/h; chiều rộng nền đường là 12m và mặt đường là 11m.

Dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải trên địa bàn các tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng theo quy hoạch. Cùng đó, tăng cường liên kết vùng, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông – Tây kết nối khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh miền Trung và giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông.

Dự án cũng sẽ hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, góp phần xóa đói giảm nghèo nhanh, bền vững và đảm bảo an ninh quốc phòng vùng Tây Nguyên và vùng duyên hải miền Trung.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Phê duyệt khung chính sách bồi thường dự án nâng cấp đường sắt Hà Nội-Vinh

PHẠM ĐÔNG |

Tại Công văn số 539/TTg-CN ngày 24.6, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội – Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh.

Đề nghị thống nhất, minh bạch các chính sách bồi thường dự án Vành đai 4

Phạm Đông |

Hà Nội - Đại biểu đề nghị thành phố chỉ đạo các cấp, địa phương áp dụng các chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư một cách thống nhất, minh bạch, đúng quy định khi thực hiện dự án Vành đai 4. Ngoài ý nghĩa công trình giao thông, cần quan tâm đến yếu tố kiến trúc, thẩm mỹ. 

Nghiên cứu khung bồi thường 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành

Phạm Đông |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa giao các bộ liên quan nghiên cứu về việc bổ sung phạm vi áp dụng khung bồi thường cho 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành.

Bất bình chó thả rông công viên, không rọ mõm, không ai xử phạt

MINH HÀ - HÀ CHI |

Theo ghi nhận tại một số địa điểm công cộng ở Hà Nội như công viên Thống Nhất, bãi đất trống khu vực Hồ Tây mặc dù đã có biển cảnh báo cấm chó thả rông tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra khiến người dân không khỏi bất an, lo lắng.

Xét xử cựu thiếu tá công an làm giả quyết định khởi tố

Anh Tú |

TPHCM - Sáng 22.2, TAND TPHCM  đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Tuấn Thanh - cựu thiếu tá, điều tra viên thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM về tội 'giả mạo trong công tác'.

Tổng thống Mỹ Biden tái khẳng định cam kết với Ukraina

Song Minh |

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraina. Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, đánh bại Nga trên chiến trường là điều không thể.

Một nghìn lẻ một tranh chấp phổ biến trong quản lý chung cư

ĐỨC MẠNH |

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thống kê hiện có 129/845 tòa nhà, cụm tòa chung cư tại Hà Nội có tranh chấp, khiếu kiện trong khi con số trên tại TPHCM là 105/935.

Mạnh tay với “ma men”: Giới thiệu là em Phó Chủ tịch huyện cũng không thoát

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội đang tăng cường các biện pháp kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhằm hình thành thói quen “Đã uống rượu bia - không lái xe”.

Phê duyệt khung chính sách bồi thường dự án nâng cấp đường sắt Hà Nội-Vinh

PHẠM ĐÔNG |

Tại Công văn số 539/TTg-CN ngày 24.6, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội – Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh.

Đề nghị thống nhất, minh bạch các chính sách bồi thường dự án Vành đai 4

Phạm Đông |

Hà Nội - Đại biểu đề nghị thành phố chỉ đạo các cấp, địa phương áp dụng các chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư một cách thống nhất, minh bạch, đúng quy định khi thực hiện dự án Vành đai 4. Ngoài ý nghĩa công trình giao thông, cần quan tâm đến yếu tố kiến trúc, thẩm mỹ. 

Nghiên cứu khung bồi thường 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành

Phạm Đông |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa giao các bộ liên quan nghiên cứu về việc bổ sung phạm vi áp dụng khung bồi thường cho 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành.