Vạch kẻ đường dành cho người đi bộ "có cũng như không"

Hải Danh - Bảo Thoa |

Hà Nội - Nhiều vạch kẻ đường dành cho người đi bộ tại các tuyến đường như Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công,... đang không phát huy được tác dụng và làm khó người đi bộ.
Theo ghi nhận, tại đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều vạch kẻ đường bị các phương tiện giao thông dừng đèn đỏ chắn ngang.
Theo ghi nhận, tại đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều vạch kẻ đường dành cho người đi bộ bị các phương tiện giao thông dừng đèn đỏ chắn ngang khiến người dân gặp khó khăn mỗi lần di chuyển qua đường.
 
 
Người dân qua đường trước hàng loạt ô tô, xe máy chặn ngang lối đi.
 
 
Bạn Nguyễn Nhật Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Mỗi khi đi qua đoạn đường này em đều cảm thấy rất khó chịu vì các phương tiện tham gia giao thông thường xuyên dừng trên phần đường dành cho người đi bộ. Nhiều khi đi được nửa đường thì em không thể đi được nữa vì các xe dừng đèn đỏ tràn lên".
 
 
Tại nhiều điểm, vạch kẻ đường được thiết kế đâm vào bồn cây hoặc dải phân cách dẫn đến không phát huy tác dụng và làm khó người đi bộ. Bạn Huỳnh Anh cho biết: "Em cảm thấy rất khó hiểu với cách thiết kế vạch kẻ đường như vậy bởi nếu muốn đi qua mọi người đều phải leo lên dải phân cách, thậm chí dẫm cả lên cây".
 
Không chỉ xe máy, ô tô mà cả xe bus cũng dừng đèn đỏ chắn ngang phần đường dành cho người đi bộ khiến người dân
Theo ghi nhận, tại đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội), không chỉ ô tô, xe máy mà cả xe buýt cũng dừng chắn ngang phần đường dành cho người đi bộ khiến người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
 
 
Tại đây, nhiều phương tiện vô tư quay đầu và di chuyển trên phần vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.
 
 
Mặc dù tại đây được bố trí rất nhiều đèn báo hiệu dành cho người đi bộ nhưng thường xuyên báo sai, hiển thị lỗi,... khiến nhiều người dân gặp khó khi qua đường.
Theo ghi nhận, tại nút giao Võ Chí Công - Bưởi nhiều điểm không thiết kế đèn tín hiệu, hơn nữa mật độ phương tiện tham gia giao thông tại đây rất đông nên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ gần như không được sử dụng đến.
Tại nút giao Võ Chí Công - Bưởi, mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn và không có đèn báo hiệu nên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ gần như không ai sử dụng. Trao đổi với Lao Động, TS. Phan Lê Bình - Chuyên giao giao thông cho biết: “Cơ quan chức năng TP Hà Nội cần rà soát, bổ sung, chỉnh trang lại các vạch kẻ đường và lối đi trên dải phân cách để người đi bộ dễ dàng lưu thông. Ngoài ra, lực lượng CSGT cần xử phạt thật nặng các chủ phương tiện dừng xe trên phần đường dành cho người đi bộ để không gây cản trở và đảm bảo an toàn cho người qua đường".
Hải Danh - Bảo Thoa
TIN LIÊN QUAN

Hiểu ý nghĩa của các loại vạch kẻ đường để tránh mất tiền phạt

DUY TÀI |

Khi tham gia giao thông chúng ta nhìn thấy các loại vạch kẻ đường như: vạch màu trắng, màu vàng, vạch đứt, vạch liền… nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết ý nghĩa của các vạch kẻ đường này dẫn đến việc bị xử phạt vì các lỗi như: đè vạch, sai làn đường…

Nhận biết các loại vạch kẻ đường cấm đỗ xe

Nguyễn Đức (T/H) |

Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT hiện đang quy định các loại vạch kẻ đường cấm đỗ xe.

Gặp vạch kẻ đường nét liền, quay đầu xe có bị phạt không?

Nguyễn Đức (T/H) |

Việc quay đầu xe tại các đoạn đường có vạch kẻ đường nét liền không chỉ vi phạm quy định về giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Làm gì để giá xe ôtô Việt Nam rẻ như Thái Lan, Indonesia

Anh Tuấn |

Giá xe ôtô Việt Nam gấp gần hai lần Thái Lan, Indonesia và cao hơn Mỹ, Nhật Bản, theo Bộ Công Thương, chủ yếu vì thuế phí và tỉ lệ nội địa hoá chưa cao. Các chuyên gia cho rằng, không có một hãng xe nào tự sản xuất hoàn toàn 100% từ linh kiện trong nước. Điều mà các doanh nghiệp Việt cần chú trọng là tham gia sâu hơn vào các chi tiết, linh kiện chính của ôtô.

Công ty Dạ Lan vẫn chưa tháo dỡ các công trình vi phạm ở Công viên Hội An

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mặc dù nhiều hạng mục, công trình vi phạm đã được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa “điểm mặt, chỉ tên”, nhưng nhiều tháng qua, các công trình vi phạm của Công ty cổ phần Dạ Lan (ở Công viên Hội An, TP.Thanh Hóa) vẫn chưa tháo dỡ, hoạt động kinh doanh trên phần đất sai phép vẫn diễn ra bình thường.

TPHCM: Dâu tây giá rẻ, nhập nhằng nguồn gốc

Như Quỳnh - Ngọc Ánh |

TPHCM - Sau Hà Nội, dâu tây  gắn mác "Mộc Châu”, "Đà Lạt”... lại xuất hiện khắp trên các tuyến đường TPHCM với giá rẻ bất ngờ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành: Rút ngắn thời gian sớm hơn kế hoạch 30.9.2025

HÀ ANH CHIẾN |

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 57,8 km, với tổng mức đầu tư là 31.320 tỉ đồng, được khởi công từ 10.2014 nhưng đến tháng 1.2019 do các vướng mắc trong việc bố trí vốn và một số nguyên nhân khác khiến dự án bị đình trệ.

Xe cộ chạy lộn xộn ngày đầu điều chỉnh nút giao Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng

Nhóm PV |

Hà Nội - Từ sáng nay (18.3), nút giao Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Tôn Thất Thuyết bắt đầu được thí điểm tổ chức lại giao thông nhằm giảm ùn tắc.

Hiểu ý nghĩa của các loại vạch kẻ đường để tránh mất tiền phạt

DUY TÀI |

Khi tham gia giao thông chúng ta nhìn thấy các loại vạch kẻ đường như: vạch màu trắng, màu vàng, vạch đứt, vạch liền… nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết ý nghĩa của các vạch kẻ đường này dẫn đến việc bị xử phạt vì các lỗi như: đè vạch, sai làn đường…

Nhận biết các loại vạch kẻ đường cấm đỗ xe

Nguyễn Đức (T/H) |

Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT hiện đang quy định các loại vạch kẻ đường cấm đỗ xe.

Gặp vạch kẻ đường nét liền, quay đầu xe có bị phạt không?

Nguyễn Đức (T/H) |

Việc quay đầu xe tại các đoạn đường có vạch kẻ đường nét liền không chỉ vi phạm quy định về giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.