Trên công trường cầu Trần Hoàng Na nhiều lần cam kết vẫn không kịp tiến độ

TẠ QUANG |

Cần Thơ - Công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na sau nhiều lần cam kết vẫn không kịp hoàn thành tiến độ. Vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành vào tháng 9.2023.

Công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na (gói thầu CT3-PW-2.4) được khởi công xây dựng vào tháng 9.2020. Công trình thuộc Dự án phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3), vốn đầu tư là 791 tỉ đồng thuộc nguồn vốn ODA.
Công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na (gói thầu CT3-PW-2.4) được khởi công xây dựng vào tháng 9.2020. Công trình thuộc Dự án phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3), vốn đầu tư là 791 tỉ đồng thuộc nguồn vốn ODA.
Đây là công trình do Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Liên danh Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 và Công ty cổ phần Cầu 14.
Đây là công trình do Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Liên danh Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 và Công ty cổ phần Cầu 14.
Đối với công trình này, nhà thầu đã nhiều lần cam kết nhưng vẫn không kịp hoàn thành tiến độ. Lần gần đây nhất, nhà thầu cam kết hoàn thành cầu vào cuối năm 2022. Tuy nhiên đến nay, tiến độ thi công vẫn không nhiều tiến triển.
Đối với công trình này, nhà thầu đã nhiều lần cam kết nhưng vẫn không kịp hoàn thành tiến độ. Lần gần đây nhất, nhà thầu cam kết hoàn thành cầu vào cuối năm 2022. Tuy nhiên đến nay, tiến độ thi công vẫn không nhiều tiến triển.
 
 
Vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường đã yêu cầu Ban Quản lý dự án ODA, quận Ninh Kiều, các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na, đảm bảo tiến độ và hoàn thành vào tháng 9.2023, để chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương.
Ghi nhận của Lao Động ngày 9.3, trên công trường thi công công trình, các đơn vị đang gấp rút thi công, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục.
Ghi nhận của Lao Động ngày 9.3, trên công trường thi công công trình, các đơn vị đang gấp rút thi công, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục.
Ghi nhận của Lao Động ngày 9.3, trên công trường thi công công trình, các đơn vị đang gấp rút thi công, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục.
 
Đại diện Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ cho biết, hiện công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na giá trị thực hiện trên công trường được khoảng 533,5 tỉ đồng (tiến độ đạt 72,66%).
Đại diện Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ cho biết, hiện công trình xây dựng cầu Trần Hoàng Na giá trị thực hiện trên công trường được khoảng 533,5 tỉ đồng (tiến độ đạt 72,66%).
 
Theo Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ, cầu Trần Hoàng Na là công trình giao thông cấp I, thiết kế kết cấu vòm thép dự ứng lực, có chiều dài 586,9m, rộng 23m, tĩnh không thông thuyền BxH= 50m x 7m, thiết kế 4 làn xe có dải phân cách ở giữa và lề bộ hành, vận tốc thiết kế 60km/h.
Theo Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ, cầu Trần Hoàng Na là công trình giao thông cấp I, thiết kế kết cấu vòm thép dự ứng lực, có chiều dài 586,9m, rộng 23m, tĩnh không thông thuyền BxH= 50m x 7m, thiết kế 4 làn xe có dải phân cách ở giữa và lề bộ hành, vận tốc thiết kế 60km/h.
 
Cầu Trần Hoàng Na khi hoàn thành sẽ kết nối giữa đường Trần Hoàng Na với Khu đô thị Nam Cần Thơ, bến xe mới, quốc lộ 1A và cầu Cần Thơ, nối liền quận Cái Răng và Ninh Kiều. Đây là dự án trọng điểm giúp kiểm soát ngập lụt cho kho vực lõi trung tâm của thành phố, cải thiện chất lượng và hiệu quả của các dịch vụ cơ sở hạ tầng, vẻ mỹ quan đô thị, tăng cường bảo vệ quản lý môi trường, khả năng ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu.
Cầu Trần Hoàng Na khi hoàn thành sẽ kết nối giữa đường Trần Hoàng Na với Khu đô thị Nam Cần Thơ, bến xe mới, Quốc lộ 1A và cầu Cần Thơ,... Đây là dự án trọng điểm giúp kiểm soát ngập lụt cho kho vực lõi trung tâm của thành phố, cải thiện chất lượng và hiệu quả của các dịch vụ cơ sở hạ tầng, vẻ mỹ quan đô thị, tăng cường bảo vệ quản lý môi trường, khả năng ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu.

TẠ QUANG
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Nhiều ô tô đi vào đường cấm bị cảnh sát giao thông xử phạt

Tạ Quang |

Cần Thơ – Trưa ngày 6.3, lực lượng CSGT quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) ra quân xử phạt nhiều xe ô tô đi vào đường cấm giờ cao điểm, đậu dưới biển cấm,… sau phản ánh của Báo Lao Động.

Hàng loạt các biển báo cấm “có cũng như không” ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Dù hàng loạt biển báo cấm được lắp trên các tuyến đường trung tâm TP. Cần Thơ, người điều khiển phương tiện giao thông vẫn thản nhiên vi phạm, phớt lờ biển cấm.

Bát nháo cảnh lấn chiếm vỉa hè, không còn lối cho người đi bộ ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện… Đây là thực trạng xảy ra thường xuyên trên các tuyến đường lớn ở trung tâm TP. Cần Thơ, khiến người dân không còn lối đi bộ và gây mất mỹ quan đô thị.

Kiến nghị phương tiện quá hạn đăng kiểm 15 ngày được di chuyển

Hiếu Anh |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, Bộ vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ áp dụng một số biện pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt đăng kiểm.

Trung Quốc: Thành tựu đáng nể trong 10 năm phát triển Thời đại mới

Ngọc Vân |

Trung Quốc đạt được hàng loạt thành tựu đáng nể về khoa học công nghệ, cải cách và phát triển trong giai đoạn từ 2012 đến nay - giai đoạn được coi là "thời đại mới" ở Trung Quốc.

Đề xuất đất ở, đất sản xuất kinh doanh xác định giá theo giá trị thị trường

PHẠM ĐÔNG |

PGS.TS Ngô Thanh Hoàng cho rằng, cần bổ sung cách phân loại đất đai theo tiêu chí đất đai không xác định giá theo giá trị thị trường, như đất phục vụ an ninh, quốc phòng, đất phục vụ công cộng. Còn đất đai xác định giá theo giá trị thị trường, như đất ở, đất phục vụ sản xuất kinh doanh.

Hai lần giảm 50% phí trước bạ, doanh số ôtô tăng trưởng ngoạn mục

Anh Tuấn |

Chính phủ giao Bộ Tài chính, Công Thương nghiên cứu ưu đãi phí trước bạ và gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô lắp ráp trong nước. Trước đó cũng đã có 2 đợt giảm 50% lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất trong nước.

Quảng Trị: Vỉa hè vừa làm xong đã bị đào lên để thi công công trình khác

HƯNG THƠ |

Vỉa hè vừa được cải tạo bằng cách lát gạch terrazzo mấy tháng thì đơn vị khác lại đào lên để thi công công trình mới. Chứng kiến sự lãng phí, người dân dọc một số tuyến đường ở Quảng Trị rất bức xúc.

Cần Thơ: Nhiều ô tô đi vào đường cấm bị cảnh sát giao thông xử phạt

Tạ Quang |

Cần Thơ – Trưa ngày 6.3, lực lượng CSGT quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) ra quân xử phạt nhiều xe ô tô đi vào đường cấm giờ cao điểm, đậu dưới biển cấm,… sau phản ánh của Báo Lao Động.

Hàng loạt các biển báo cấm “có cũng như không” ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Dù hàng loạt biển báo cấm được lắp trên các tuyến đường trung tâm TP. Cần Thơ, người điều khiển phương tiện giao thông vẫn thản nhiên vi phạm, phớt lờ biển cấm.

Bát nháo cảnh lấn chiếm vỉa hè, không còn lối cho người đi bộ ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện… Đây là thực trạng xảy ra thường xuyên trên các tuyến đường lớn ở trung tâm TP. Cần Thơ, khiến người dân không còn lối đi bộ và gây mất mỹ quan đô thị.