Hàng loạt các biển báo cấm “có cũng như không” ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Dù hàng loạt biển báo cấm được lắp trên các tuyến đường trung tâm TP. Cần Thơ, người điều khiển phương tiện giao thông vẫn thản nhiên vi phạm, phớt lờ biển cấm.

Tại nhiều tuyến đường trung tâm TP. Cần Thơ, mặc dù hàng loạt các biển báo cấm được lắp nhưng người dân vẫn vô tư vi phạm.
Tại nhiều tuyến đường trung tâm TP. Cần Thơ, mặc dù hàng loạt các biển báo cấm được lắp nhưng người dân vẫn vô tư vi phạm.
 
Ghi nhận của PV chiều 2.3, vào khung giờ cấm, tình trạng các chủ phương tiện “vô tư” dừng, đỗ xe sai quy định hoặc đi vào các tuyến đường có gắn biển cấm diễn ra phức tạp.
 
 
Ngay đoạn ngã tư Nguyễn Văn Linh – 3/2 (Q. Ninh Kiều), biển báo cấm ô tô tải từ 10 tấn vào các khung giờ cao điểm, tuy nhiên nhiều ô tô tải có trọng lượng lớn, thậm chí cả container vẫn đi vào trong khung giờ cấm buổi chiều từ 16h – 18h.
Trên các tuyến đường Trần Bình Trọng, Nguyễn Khuyến, Xô Viết Nghệ Tĩnh,... (thuộc quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), nhiều ôtô vẫn đi vào và dừng, đỗ ngay dưới biển cấm ôtô theo các khung giờ cao điểm.
Trên các tuyến đường Trần Bình Trọng, Nguyễn Khuyến, Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Ninh Kiều),... nhiều ôtô vẫn đi vào và dừng, đỗ ngay dưới biển cấm ôtô trong các khung giờ cao điểm.
 
Riêng đường Ngô Quyền (quận Ninh Kiều), nơi có nhiều trường học, lưu lượng học sinh và phụ huynh ra vào thường xuyên, vào các khung giờ cấm, buổi sáng từ 6h – 7h30 phút; buổi trưa từ 11h - 12h, buổi chiều từ 16h30 – 18h30 phút luôn có rất nhiều phụ huynh điều khiển ô tô đi vào để đón con khi tan trường.
 
 
Thậm chí, các phương tiện đỗ thành hàng dài, bất chấp biển báo. Anh P.Đ.M.T (48 tuổi, quận Ninh Kiều) cho biết, anh thường xuyên đưa đón con đi học trên tuyến đường này, tình trạng ô tô đi vào đường cấm diễn ra thường xuyên dẫn đến ùn tắc cục bộ.
 
 
Đường Mạc Thiên Tích (quận Ninh Kiều) vốn là con đường một chiều, tuy nhiên người dân vẫn phớt lờ và tình trạng chạy xe ngược chiều diễn ra hàng ngày. Bạn Nguyễn Đức Hậu (sinh viên tại TP. Cần Thơ) chia sẻ, trước giờ thấy mọi người vẫn đi ngược chiều mà không ai để ý tới biển cấm, vậy nên nhiều bạn sinh viên thấy vậy cũng chạy ngược chiều theo.
 
Còn tại điểm chân cầu Quang Trung, nhiều ô tô tải và ô tô khách vẫn thản nhiên đi qua cầu dù có biển cấm.
Còn tại điểm cầu Quang Trung, nhiều ô tô tải và ô tô khách vẫn thản nhiên đi qua cầu dù có biển cấm.
 
Ông Mai Minh Ngoan - Chánh Văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ cho biết, Ban ATGT TP đang chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan để tăng cường tuyên truyền nhằm giúp người tham gia giao thông nắm và thực hiện theo quy định về các tuyến đường có biển cấm ô tô vào khung giờ cao điểm. Bên cạnh đó, tiếp tục yêu cầu các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm quy định ATGT.
YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Chán ngán cảnh vô tư phóng ngược chiều, bất chấp biển cấm tại Cần Thơ

Phong Linh - Bích Ngọc |

Cần Thơ - Nhiều xe từ Hẻm 51 ra đường 3 tháng 2 (quận Ninh Kiều) thường chạy ngược chiều để “đi tắt cho kịp giờ" gây mất trật tự giao thông. Người dân cũng chán ngán không biết bao giờ người điều khiển giao thông sẽ chấp hành tốt và hế tình trạng chạy xe ngược chiều.

Bát nháo cảnh lấn chiếm vỉa hè, không còn lối cho người đi bộ ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện… Đây là thực trạng xảy ra thường xuyên trên các tuyến đường lớn ở trung tâm TP. Cần Thơ, khiến người dân không còn lối đi bộ và gây mất mỹ quan đô thị.

Nội ô Cần Thơ như “đại công trường”, những chiếc nắp cống như những cái bẫy

YẾN PHƯƠNG |

Hiện nay, dự án cải tạo hệ thống thoát nước trong khu vực nội ô quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã thực hiện được khoảng 10/32 tuyến đường. Tuy nhiên, việc lắp lại miệng cống đối với những vị trí này lại không an toàn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Sau 6 năm phá dỡ, bậc thềm lấn chiếm vỉa hè lại tái diễn ở Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Sau 6 năm lực lượng chức năng ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, các bậc tam cấp ở Hà Nội từng bị đập bỏ nay lại xuất hiện với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Dự báo diễn biến nắng nóng và không khí lạnh trong tháng 3 năm nay

AN AN |

Cơ quan khí tượng cảnh báo không khí lạnh còn hoạt động mạnh trong những ngày đầu tháng 3 năm 2023, gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên các vùng biển.

Dân sống trong cảnh nhà cửa xập xệ vì dự án nhiều năm bất động

Hoài Luân |

Đã 4 năm nay, người dân trong vùng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Ngô Mây nối dài (TP Quy Nhơn, Bình Định) phải sống trong cảnh lo lắng khi nhà cửa nứt nẻ, xập xệ nhưng không được sửa chữa vì dự án vẫn "nằm im bất động".

Chính thức đề xuất giảm số năm đóng bảo hiểm xã hội hưởng lương hưu

ANH THƯ |

Theo dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội đang được Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội lấy ý kiến, Bộ này đề xuất đóng bảo hiểm xã hội 15 năm trở lên đã được hưởng lương hưu.

Tiềm ẩn nguy cơ bị lừa khi sử dụng dịch vụ rút hộ bảo hiểm xã hội một lần

LƯƠNG HẠNH |

Cần tiền gấp khi thất nghiệp, nhiều người lao động tìm đến các hội, nhóm trên mạng xã hội để tìm kiếm cơ hội rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần nhanh nhất. Từ đó, các dịch vụ này bắt đầu nở rộ tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo người lao động.

Chán ngán cảnh vô tư phóng ngược chiều, bất chấp biển cấm tại Cần Thơ

Phong Linh - Bích Ngọc |

Cần Thơ - Nhiều xe từ Hẻm 51 ra đường 3 tháng 2 (quận Ninh Kiều) thường chạy ngược chiều để “đi tắt cho kịp giờ" gây mất trật tự giao thông. Người dân cũng chán ngán không biết bao giờ người điều khiển giao thông sẽ chấp hành tốt và hế tình trạng chạy xe ngược chiều.

Bát nháo cảnh lấn chiếm vỉa hè, không còn lối cho người đi bộ ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện… Đây là thực trạng xảy ra thường xuyên trên các tuyến đường lớn ở trung tâm TP. Cần Thơ, khiến người dân không còn lối đi bộ và gây mất mỹ quan đô thị.

Nội ô Cần Thơ như “đại công trường”, những chiếc nắp cống như những cái bẫy

YẾN PHƯƠNG |

Hiện nay, dự án cải tạo hệ thống thoát nước trong khu vực nội ô quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã thực hiện được khoảng 10/32 tuyến đường. Tuy nhiên, việc lắp lại miệng cống đối với những vị trí này lại không an toàn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.