Những loại trái cây giàu chất xơ giúp giảm cân hàng ngày

Tiến sĩ Andrew Gewirtz, giáo sư tại Viện Khoa học Y sinh tại bang Georgia cho biết: trái cây giàu chất xơ giúp làm đầy dạ dày chậm tiêu hóa, no lâu có thể sử dụng hàng ngày để giảm cân.

1. Quả lê
Lê là một trong những loại trái cây hàng đầu chứa nhiều chất xơ. Chúng cũng được làm giàu với chất chống oxy hóa và các hợp chất phenolic.
Lê là một trong những loại trái cây hàng đầu chứa nhiều chất xơ. Ảnh: BoldSky

2. Quả bơ

Quả bơ chứa chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin, magiê, axit béo và kali. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của chất phytochemical có thể giúp kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim.
Quả bơ chứa chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin, magiê, axit béo và kali. Nó có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim. Ảnh: BoldSky

3. Quả mâm xôi

Mâm xôi giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ và béo phì. Nó được biết đến là tốt nhất để giảm trọng lượng cơ thể và triacylglycerol ở gan do sự hiện diện của các chất dinh dưỡng thiết yếu cùng với chất xơ.
Mâm xôi cũng có rất nhiều chất xơ và nhiều chất dinh dương khác giúp bạn ngăn ngừa gan nhiễm mỡ và béo phì. Ảnh: BoldSky

4. Dừa

Cả dừa tươi và dừa khô đều có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trái cây giúp ổn định mức độ glucose và có tác dụng chống đái tháo đường.
Cả dừa tươi và dừa khô đều có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, còn giúp bạn ổn định mức độ glucose và có tác dụng chống đái tháo đường. Ảnh: BoldSky

5. Ổi

Loại trái cây theo mùa này là một nguồn chất xơ tuyệt vời và ít calo. Các nghiên cứu nói rằng trái cây có thể giúp duy trì cân nặng thích hợp bằng cách điều chỉnh lượng cholesterol và lượng đường trong cơ thể.
Các nghiên cứu nói rằng ổi có thể giúp duy trì cân nặng thích hợp bằng cách điều chỉnh lượng cholesterol và lượng đường trong cơ thể. Ảnh: BoldSky

6. Kiwi

Kiwi chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Khi tiêu thụ, trái cây mang lại cho chúng ta cảm giác no và ngăn chúng ta ăn những thực phẩm không lành mạnh làm tăng cân.
Kiwi chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan khi ăn mang lại cho chúng ta cảm giác no lâu. Ảnh: BoldSky

7. Quả lựu

Các chất dinh dưỡng thiết yếu trong quả lựu như chất chống oxy hóa, anthocyanin và tannin có thể giúp giảm béo phì và mức cholesterol. Trái cây cũng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.
Trong quả lựu như chất chống oxy hóa, anthocyanin và tannin có thể bạn giúp giảm béo phì và mức cholesterol. Ảnh: BoldSky

8. Chuối

Chuối có thể giúp duy trì một vòng eo hoàn hảo. Nó rất giàu carbohydrate và chứa ít calo. Bên cạnh đó, ăn một quả chuối mang lại cảm giác no lâu và giảm cảm giác đói. Tiêu thụ chuối không chỉ thúc đẩy giảm cân mà còn giúp bổ sung năng lượng đã mất cho cơ thể trong các hoạt động thể chất.
Chuối có thể giúp bạn duy trì một vòng eo hoàn hảo. Chuối rất giàu carbohydrate và chứa ít calo. Ảnh: BoldSky

9. Bưởi

Bưởi có hàm lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng quan trọng. Nó giúp giảm cân với sự trợ giúp của một loại enzyme gọi là kinase protein kích hoạt AMP. Enzyme tăng cường trao đổi chất và sử dụng chất béo và đường dự trữ để sản xuất năng lượng trong cơ thể.
Bưởi có hàm lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Ảnh: BoldSky

10. Quả táo

Táo là một nguồn chính của chất xơ và polyphenol. Nó giúp giảm đáng kể mỡ bụng ở những người béo phì. Polyphenol trong trái cây cũng giúp tiêu hóa.
Táo là một nguồn chính của chất xơ và polyphenol có thể giúp bạn giảm đáng kể mỡ bụng ở những người béo phì. Ảnh: BoldSky

11. Xoài

Xoài là món ăn nhẹ lành mạnh giúp tăng cảm giác no. Nó chứa beta-carotene, giúp giảm nguy cơ ung thư. Xoài cũng là một nguồn giàu vitamin C, B và lycopene, một chất chống oxy hóa giúp giảm cân.
Xoài là món ăn nhẹ lành mạnh giúp tăng cảm giác no. Xoài cũng giàu vitamin C, B và lycopene, chất chống oxy hóa giúp giảm cân. Ảnh: BoldSky

12. Dâu tây

Dâu tây làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, viêm nhiễm, béo phì và huyết áp do chứa nhiều chất xơ, flavonoid và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. [8] Chất xơ trong trái cây cũng có thể dễ dàng giúp kiểm soát cân nặng.
Dâu tây có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, viêm nhiễm, béo phì và huyết áp do chứa nhiều chất xơ, flavonoid và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Ảnh: BoldSky

13. Quả mận

Mận có chỉ số đường huyết thấp và ít calo nên rất tốt cho những người đang cố gắng giảm cân. Mận cũng chứa nhiều vitamin (A, C) và chất chống oxy hóa.
Mận có chỉ số đường huyết thấp và ít calo nên rất tốt cho những người đang giảm cân. Ảnh: BoldSky

Photo

Lên top