Hoàn thành việc lắp đặt tàu Metro số 1 lên đường ray depot Long Bình

Trưa 10.10, 3 toa tàu metro số 1 thuộc tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên TPHCM đã được đặt lên đường ray tại depot Long Bình (quận 9, TP.HCM) để chuẩn bị cho chạy thử nghiệm trong thời gian tới.


Sáng ngày 10.10, các toa tàu Metro số 1 của tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên TPHCM đã có mặt tại depot Long Bình (quận 9) để tiến hành lắp đặt thử vào đường ray tạm.
Sáng ngày 10.10, các toa tàu Metro số 1 của tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên TPHCM đã có mặt tại depot Long Bình (quận 9) để tiến hành lắp đặt thử vào đường ray tạm.
Sau khi được các kĩ sư kiểm tra cẩn thận, toa tàu được 2 cần cẩu bốc dỡ khỏi xe siêu trường siêu trọng để đặt trực tiếp vào đường ray tạm khoảng 200m.
Đây là đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) mới được chuyển từ Nhật Bản về TP.HCM ngày 8.10.
Các kỹ sư Nhật Bản đã theo sát các toa tàu, kiểm tra hệ thống đường ray, bánh lăn, loa tàu.
Sau khi kiểm tra các bước an toàn, nhà thầu bắt đầu nâng hạ và chuyển toa metro vào đường ray T1.
Theo thiết kế, mỗi toa tàu dài 20,75m, rộng 2,95m. Tốc độ tàu chạy theo thiết kế 80 km/h (đoạn hầm) và 110 km/h (đoạn trên cao), khổ đường ray 1,435m.
Theo thiết kế, mỗi toa tàu dài 20,75m, rộng 2,95m. Tốc độ tàu chạy theo thiết kế 80km/h (đoạn hầm) và 110 km/h (đoạn trên cao), khổ đường ray 1,435m.
Quá trình hạ thân tàu xuống đường ray đòi hỏi các kỹ sư phải tính toán từng cm, để đảm bảo khi hạ xuống bánh xe khớp với đường ray
Quá trình nâng hạ thân tàu xuống đường ray đòi hỏi các kỹ sư phải cân chỉnh từng cm để đảm bảo độ chính xác và an toàn
Theo ghi nhận, lúc đến 10h sáng cùng ngày, các đơn vị nhà thầu đã đưa thanh công toa tàu đầu tiên lên đoạn đường ray 200m
Theo ghi nhận, lúc đến 10h sáng cùng ngày, các đơn vị nhà thầu đã đưa thành công toa tàu đầu tiên lên đoạn đường ray 200m.
Các công nhân tháo những giá đỡ cố định tàu.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết hôm nay các nhà thầu sẽ cẩu lắp 3 toa tàu lên đường ray số T1 depot Long Bình. Sau đó, các chuyên gia sẽ kiểm tra hệ thống và lắp ráp 3 toa tàu lại thành một đoàn tàu. Thời gian tới, các nhà thầu sẽ thi công lắp điện để chuẩn bị chạy thử nghiệm
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, hôm nay các nhà thầu sẽ cẩu lắp 3 toa tàu lên đường ray số T1 depot Long Bình. Sau đó, các chuyên gia sẽ kiểm tra hệ thống và kết nối 3 toa tàu lại thành một đoàn tàu. Thời gian tới, các nhà thầu sẽ thi công lắp điện để chuẩn bị chạy thử nghiệm.
(Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM) cho biết hôm nay các nhà thầu sẽ cẩu lắp 3 toa tàu lên đường ray số T1 depot Long Bình. Sau đó, các chuyên gia sẽ kiểm tra hệ thống và lắp ráp 3 toa tàu lại thành một đoàn tàu. Thời gian tới, các nhà thầu sẽ thi công lắp điện để chuẩn bị chạy thử nghiệm.          (Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM) cho biết hôm nay các nhà thầu sẽ cẩu lắp 3 toa tàu lên đường ray số T1 depot Long Bình. Sau đó, các chuyên gia sẽ kiểm tra hệ thống và lắp ráp 3 toa tàu lại thành một đoàn tàu. Thời gian tới, các nhà thầu sẽ thi công lắp điện để chuẩn bị chạy thử nghiệm.
"Về kế hoạch chạy thử, chia làm 3 giai đoạn, trong đó trước mắt là giai đoạn 1 vào khoảng tháng 4 năm 2021 với cự ly từ Bình Thái về tới depot Long Bình", Đại diện ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết.

Photo

Lên top