Xe siêu trường xuyên đêm đưa tàu metro số 1 về depot Long Bình

0 giờ ngày 10.10, tổ hợp xe siêu trường chở các toa tàu metro số 1 đã rời cảng Khánh Hội để đến depot Long Bình (quận 9). Quá trình vận chuyển mất khoảng 5 giờ với lộ trình dài 26km.

Mặc dù trời mưa khá nặng hạt, nhưng đúng 0 giờ ngày 10.10,
Mặc dù trời mưa khá nặng hạt, nhưng đúng 0 giờ ngày 10.10, đoàn xe siêu trường, siêu trọng chở tàu metro số 1 đã xuất phát rời cảng Khánh Hội để đến depot Long Bình (quận 9).
Trước khi rời khỏi cảng, đội ngũ hơn 20 chuyên gia người Nhật thuộc nhà thầu chính Hitachi đã họp mặt để lên phương án nhằm đảm bảo các yếu tố an toàn kỹ thuật cho đoàn tàu trước khi cho xuất bến. Trước khi rời khỏi cảng, đội ngũ hơn 20 chuyên gia người Nhật thuộc nhà thầu chính Hitachi đã họp mặt để lên phương án nhằm đảm bảo các yếu tố an toàn kỹ thuật cho đoàn tàu trước khi cho xuất bến.
Trước khi rời khỏi cảng, đội ngũ chuyên gia người Nhật thuộc nhà thầu chính Hitachi đã họp mặt để lên phương án nhằm đảm bảo các yếu tố an toàn kỹ thuật cho đoàn tàu trước khi cho xuất bến.
Làm nhiệm vụ trực tiếp trên các xe chở metro có khoảng 20 người, gồm tài xế và đội ngũ kỹ sư, công nhân phụ trách việc kiểm tra chằng buộc toa tàu.
Làm nhiệm vụ trực tiếp trên các xe chở toa tàu metro có khoảng 20 người, gồm tài xế và đội ngũ kỹ sư, công nhân phụ trách việc kiểm tra chằng buộc toa tàu.
Các toa tàu bắt đầu rời khỏi cảng Khánh Hội.
Theo lộ trình: xe sẽ xuất phát từ đường Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11 - depot Long Bình. Tổng chiều dài lộ trình di chuyển của xe chở tàu metro 1 là 26km và dự kiến tới depot Long Bình khoảng 3h30 sáng 10.10.
Theo lộ trình: xe xuất phát từ đường Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11 - depot Long Bình. Tổng chiều dài lộ trình di chuyển của xe chở tàu metro 1 là 26km và dự kiến tới depot Long Bình khoảng sáng 10.10.
Một nhóm khác được bố trí đi theo dự phòng, quan sát đường dây điện hoặc chướng ngại vật trên đường để chủ động xử lý Trong quá trình di chuyển, luôn có những đội ngũ nhân viên từ phía nhà đầu tư đi theo túc trực quan sát đường dây điện hoặc chướng ngại vật trên đường để chủ động xử lý
Trong quá trình di chuyển, luôn có những đội ngũ công nhân đi theo túc trực quan sát đường dây điện hoặc chướng ngại vật trên đường để chủ động xử lý.
Một công nhân ra đèn hiệu điều khiển cho tài xế chở tàu metro.
Theo hỗ trợ đoàn xe chuyên dụng có lực lượng CSGT Đội Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM và xe PCCC.
Theo hỗ trợ đoàn xe chuyên dụng có lực lượng CSGT Đội Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM và xe PCCC.
Nhiều người dân 2 bên đường đứng thích thú khi lần đầu tiên thấy tàu metro.
Xe di chuyển qua đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Xe di chuyển qua đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Khi tàu di chuyển trong nội thành TPHCM, các công nhân luôn theo sát toa tàu để phân luồng đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Xe vượt qua cầu Thủ Thiêm, Q.2 khá dễ dàng.
Dự kiến tổ hợp xe vận chuyển sẽ di chuyển vận tốc hơn 5 km/h, về tới depot khoảng 3-4h sáng 10.10. Dự kiến tổ hợp xe vận chuyển sẽ di chuyển vận tốc hơn 5 km/h, về tới depot khoảng 5-6h sáng 10.10.
Tổ hợp xe vận chuyển di chuyển vận tốc hơn 5 km/h, về tới depot sáng 10.10, để cẩu lắp đặt lên đường ray.

Photo

Lên top