Diện mạo cao tốc lớn nhất phía Nam đoạn qua huyện Cần Giờ, TPHCM

HỮU CHÁNH |

Cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 6 km từ cầu Bình Khánh đến cầu Phước Khánh, nhiều hạng mục đến nay đã hoàn thiện.

ao tốc Bến Lức - Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam, cũng là dự án đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh (giai đoạn 1) là hơn 30.000 tỉ đồng. Cao tốc có chiều dài khoảng 57,8 km, trong đó đoạn qua TPHCM đi qua các huyện Cần Giờ, Nhà Bè và Bình Chánh khoảng 25 km.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam, cũng là dự án đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh (giai đoạn 1) là hơn 30.000 tỉ đồng. Cao tốc này có chiều dài khoảng 57,8 km, trong đó đoạn qua TPHCM đi qua các huyện Cần Giờ, Nhà Bè và Bình Chánh gần 25 km.
Đoạn qua huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 6 km từ cầu Bình Khánh đến cầu Phước Khánh thuộc địa phận xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.
Đoạn qua huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 6 km từ cầu Bình Khánh đến cầu Phước Khánh thuộc địa phận xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Cần Giờ sẽ có điểm đầu tại cầu Bình Khánh. Đây cũng là ranh giới giữa huyện Nhà Bè và Cần Giờ.
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Cần Giờ có điểm đầu tại cầu Bình Khánh. Cầu này khởi công 8.2015, dài 2,76 km, nhịp chính dài 375 m bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Đây là một trong những công trình quan trọng nhất thuộc dự án.
Trong ảnh là đường dẫn vào công trường gói thầu J1 của cao tốc Bến Lức - Long Thành. Gói thầu này có chiều dài hơn 2,5 km, xây dựng cầu dây văng Bình Khánh và cầu cạn bắc qua sông Soài Rạp (thuộc huyện Nhà Bè và Cần Giờ, TP.HCM)
Cầu này thuộc gói thầu J1 của cao tốc Bến Lức - Long Thành vừa mới thi công trở lại sau hơn 3 năm tạm ngưng.
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Cần Giờ sẽ có điểm đầu tại cầu Bình Khánh. Đây cũng là ranh giới giữa huyện Nhà Bè và Cần Giờ.
Sau khi qua cầu Bình Khánh, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành tiếp tục vượt sông Chà. Cây cầu bắc qua sông Chà cơ bản đã hoàn thiện.
sắc
Tiếp đó, cao tốc này sẽ giao với đường Rừng Sác, tạo thành một nút giao khác mức, thuộc địa bàn xã Bình Khánh.
Tuyến cao tốc này mặc dù đi qua huyện Cần Giờ nhưng không có điểm nối với huyện. Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, dự án xây dựng nút giao thông đường Rừng Sác với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng sẽ được triển khai.
Phần lớn đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Bình Chánh đã trải nhựa, lắp dải phân cách, lan can, một số đoạn kẻ vạch đường... N
Đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Cần Giờ đã trải nhựa, lắp dải phân cách, lan can, kẻ vạch đường. Hệ thống chiếu sáng cũng đã được lắp đặt.
Toàn tuyến được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe và hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Toàn tuyến được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe và hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Cầu Phước Khánh, điểm cuối tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Cần Giờ.
Cầu Phước Khánh, điểm cuối tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Cần Giờ.
Cầu Phước Khánh khởi công 8.2015, dài 3,1 km, nhịp chính dài 300 m, bắc qua sông Lòng Tàu. Cầu rộng 21,7 m và nối huyện Cần Giờ (TP HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Cầu Phước Khánh khởi công 8.2015, dài 3,1 km, nhịp chính dài 300 m, bắc qua sông Lòng Tàu. Cầu rộng 21,7 m và nối huyện Cần Giờ (TPHCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Hai trụ cầu cao 135 m, có độ tĩnh không 55 m, cho những tàu có trọng tải dưới 50.000 tấn di chuyển trên sông Soài Rạp và Lòng Tàu đến cảng biển ở TP HCM. Công trình vẫn ngưng thi công hơn 3 năm nay.
Hai trụ cầu cao 135 m, có độ tĩnh không 55 m, cho những tàu có trọng tải dưới 50.000 tấn di chuyển trên sông Soài Rạp và sông Lòng Tàu đến cảng biển ở TPHCM. Công trình này vẫn ngưng thi công hơn 3 năm nay.
Điểm cuối tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua huyện Bình Chánh nằm tại xã Đa Phước, giáp với huyện Nhà Bè.
Tuyến cao tốc này mặc dù đi qua huyện Cần Giờ nhưng hiện chưa có điểm nối với huyện. Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, dự án xây dựng nút giao thông đường Rừng Sác với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ được triển khai.
Ngoài Cần Giờ, cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua huyện Nhà Bè, Bình Chánh nhiều đoạn đã hoàn thiện, song vẫn còn những đoạn dở dang, nhiều năm ngưng trệ do  khó khăn về nguồn vốn, chính sách.
Ngoài Cần Giờ, cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua huyện Nhà Bè, Bình Chánh nhiều km đã hoàn thiện, song vẫn còn những đoạn dở dang, nhiều năm ngưng trệ do khó khăn về nguồn vốn, chính sách.
Nhiều đoạn chưa được khớp nối.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua Long An, TPHCM và Đồng Nai. Tuyến chia thành ba đoạn, gồm 11 gói thầu xây lắp chính. Sau 9 năm thi công, đến nay có 4/11 gói thầu cơ bản hoàn thành; 3 gói đang xây dựng; còn 4 gói các nhà thầu chấm dứt hợp đồng từ năm 2019. Hiện Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường Cao tốc Việt Nam đang hoàn thiện hồ sơ trình Bộ GTVT phê duyệt, điều chỉnh dự án và đấu thầu lại 4 gói thầu còn lại để thi công đồng loạt. Toàn bộ dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9.2025.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Máy móc hoá sắt vụn trên đại công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

HỮU CHÁNH |

Trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), hàng loạt máy móc hoen gỉ, hư hỏng, bị cỏ dại phủ kín sau gần bốn năm ngưng trệ.

Hiện trạng khu vực dự kiến xây cầu Cần Giờ 10.000 tỉ đồng ở TPHCM

HỮU CHÁNH |

Cầu Cần Giờ dài 3,4 km, điểm đầu dự án tại nút giao đường 15B với đường số 2 (huyện Nhà Bè), điểm cuối kết nối đường Rừng Sác (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ).

Tính toán kỹ để sớm khởi động lại dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành

NHÓM PV |

Sau phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội.

Cầu Tây Đô 208 tỉ ở Cần Thơ hợp long nhưng vẫn thiếu hơn 1.000 m2 mặt bằng

Tạ Quang |

Cần Thơ - Dự án cầu Tây Đô nối thị trấn Phong Điền với xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền), có tổng mức đầu tư hơn 208 tỉ đồng, do Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ làm chủ đầu tư đã hợp long vào ngày 27.8.

Nước thành viên nói EU bị thế giới phản ứng vì trừng phạt Nga

Khánh Minh |

Ngoại trưởng một nước thành viên EU cho biết sẽ là “cường điệu” khi nói rằng các biện pháp trừng phạt Nga của EU đang có hiệu quả.

Hình ảnh từ camera giám sát vụ đoàn xe môtô đi vào cao tốc, tông trúng CSGT

Tô Thế |

Hình ảnh trích xuất camera tại trạm thu phí cho thấy, đoàn xe môtô phân khối lớn có hơn 30 chiếc mang BKS của nhiều tỉnh, thành phố, như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên… Ngay khi phát hiện, tổ công tác CSGT đã ra tín hiệu dừng xe, kiểm soát để xử lý vi phạm thì một số xe bỏ chạy về phía Lạng Sơn.

Vụ 3 cháu bé tử vong tại hồ trữ nước tự phát: Gia đình nghèo, bố mẹ bận đi làm

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh gia đình của 3 cháu tử vong tại hồ trữ nước đều rất khó khăn, bố mẹ bận đi làm nương rẫy nên để các cháu nhỏ đi chăn trâu.

Thêm nhiều người dân bị Công an "rởm" lừa đảo bằng Deepfake

Vân Trường |

Bắc Giang - Dù đã có nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng vẫn có không ít người sập bẫy của các đối tượng.

Máy móc hoá sắt vụn trên đại công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

HỮU CHÁNH |

Trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), hàng loạt máy móc hoen gỉ, hư hỏng, bị cỏ dại phủ kín sau gần bốn năm ngưng trệ.

Hiện trạng khu vực dự kiến xây cầu Cần Giờ 10.000 tỉ đồng ở TPHCM

HỮU CHÁNH |

Cầu Cần Giờ dài 3,4 km, điểm đầu dự án tại nút giao đường 15B với đường số 2 (huyện Nhà Bè), điểm cuối kết nối đường Rừng Sác (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ).

Tính toán kỹ để sớm khởi động lại dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành

NHÓM PV |

Sau phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội.