Công trình khắc phục ngập… lại úng nước ở Hà Nội

Nguyễn Long |

Hà Nội - Dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long được thực hiện để khắc phục tình trạng thường xuyên ngập úng, ùn tắc giao thông. Dự kiến sẽ hoàn thành vào 7.2022, thế nhưng đến nay công trình vẫn đang còn ngổn ngang, mỗi khi mưa xuống lại xuất hiện tình trạng nước tù đọng và mất rất lâu để thoát nước.

Dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến đường Lê Trọng Tấn (Vành đai 3,5)  dài 7,5km với tổng kinh phí thực hiện dự án là hơn 163 tỉ đồng.
Dự án đầu tư mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn từ cầu vượt Phú Đô đến đường Lê Trọng Tấn (Vành đai 3,5) dài 7,5km với tổng kinh phí thực hiện dự án là hơn 163 tỉ đồng.
Mục tiêu của dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long là nâng mặt cắt đường từ 2 lên 4 làn xe, mở rộng chiều rộng mặt cắt ngang 18,5 mét, khắc phục tình trạng thường xuyên ngập úng, ùn tắc giao thông trên tuyến đường đường gom, hầm chui Đại lộ Thăng Long.
Mục tiêu của dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long là nâng mặt cắt đường từ 2 lên 4 làn xe, mở rộng chiều rộng mặt cắt ngang 18,5 mét, khắc phục tình trạng thường xuyên ngập úng, ùn tắc giao thông trên tuyến đường đường gom, hầm chui Đại lộ Thăng Long.
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 7.2022, nhưng đến nay, công trình vẫn còn đang ngổn ngang, bị đào xới nham nhở, chưa rõ hình hài.
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 7.2022, nhưng đến nay, công trình vẫn còn đang ngổn ngang, bị đào xới nham nhở, chưa rõ hình hài.
Mỗi khi có mưa, các hố được đào nhằm phục vụ công trình lại xảy ra tình trạng ngập sâu, mặc dù đây là công trình được tạo ra nhằm chống ngập úng.
Mỗi khi có mưa, các hố được đào nhằm phục vụ công trình lại xảy ra tình trạng ngập sâu, mặc dù đây là công trình được tạo ra nhằm chống ngập úng.
Bùn đất, các mảnh vật liệu xây dựng bị vứt bừa bãi sau mỗi cơn mưa làm tuyến đường trở nên nhếch nhác.
Bùn đất, các mảnh vật liệu xây dựng bị vứt bừa bãi sau mỗi cơn mưa làm tuyến đường trở nên nhếch nhác.
 
Mặt đường cũ và phần mặt đường thực hiện dự án đang được làm chênh lệch nhau tới gần 10cm, các phương tiện khi di chuyển trong giờ tan tầm hoặc trong đêm mà không chú ý rất dễ ngã xe. Sau cơn mưa, hầu hết phần trũng này lại bị ngập.
Mặt đường cũ và phần mặt đường thực hiện dự án đang được làm chênh lệch nhau tới gần 10cm, các phương tiện khi di chuyển trong giờ tan tầm hoặc trong đêm mà không chú ý rất dễ ngã xe. Sau cơn mưa, hầu hết phần trũng này lại bị ngập.
Mặc dù công trình chưa đi vào hoạt động nhưng nhiều phần đường đã có dấu hiệu bị xuống cấp, xuất hiện những vết nứt tại phần giao nhau giữa công trình và đường cũ.
Mặc dù công trình chưa đi vào hoạt động nhưng nhiều phần đường đã có dấu hiệu bị xuống cấp, xuất hiện những vết nứt tại phần giao nhau giữa công trình và đường cũ.
Rào chắn được lập sơ sài, có những đoạn thậm chí không có rào chắn mặc dù đã được yêu cầu phải có rào chắn an toàn, đảm bảo cho các phương tiện giao thông di chuyển qua khu vực này.
Rào chắn được lập sơ sài, có những đoạn thậm chí không có rào chắn mặc dù đã được yêu cầu phải có rào chắn an toàn, đảm bảo cho các phương tiện giao thông di chuyển qua khu vực này.
Sau mỗi cơn mưa, những đoạn thi công mới chưa được phủ nhựa đường lại trở thành “vũng lầy”, gây khó khăn trong quá trình thi công của các công nhân.
Sau mỗi cơn mưa, những đoạn thi công mới chưa được phủ nhựa đường lại trở thành “vũng lầy”, gây khó khăn trong quá trình thi công của các công nhân.
Tại công trường, đơn vị thi công hiện đang triển khai 3 mũi thi công với hơn 40 công nhân chia 2 ca/ngày. Liên quan đến dự án, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đây là dự án sử dụng nguồn vốn tự có của đơn vị chủ đầu tư để khắc phục tình trạng thường xuyên ngập úng, ùn tắc giao thông trên tuyến đường đường gom, hầm chui Đại lộ Thăng Long.
Tại công trường, đơn vị thi công hiện đang triển khai 3 mũi thi công với hơn 40 công nhân chia 2 ca/ngày. Liên quan đến dự án, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đây là dự án sử dụng nguồn vốn tự có của đơn vị chủ đầu tư để khắc phục tình trạng thường xuyên ngập úng, ùn tắc giao thông trên tuyến đường đường gom, hầm chui Đại lộ Thăng Long.
Nguyễn Long
TIN LIÊN QUAN

Những dự án giao thông trọng điểm chậm tiến độ ở Hà Nội

Phương Thảo (T/H) |

Hà Nội - Dự án đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn – ga Hà Nội), cầu vượt tại nút giao An Dương, cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là 3 trong số các dự án giao thông trọng điểm của Thủ đô có tỉ lệ giải ngân thấp và chậm tiến độ thi công so với kế hoạch ban đầu.

Toàn cảnh dự án cải thiện hệ thống tiêu nước hơn 7.000 tỉ ở Hà Nội

Nhóm PV |

Hà Nội - Dự án đầu tư cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực Tây Hà Nội với mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay nhiều hạng mục vẫn dở dang, chưa rõ ngày hoàn thành.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ: Chậm tiến độ, vắng bóng công nhân

Nguyễn Long |

Hà Nội - Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm được khởi công từ tháng 12.2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020 với mức đầu tư 815 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn còn ngổn ngang, chậm tiến độ, vật liệu xây dựng có dấu hiệu hoen rỉ, xuống cấp và không còn thấy bóng dáng của công nhân thi công.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Những dự án giao thông trọng điểm chậm tiến độ ở Hà Nội

Phương Thảo (T/H) |

Hà Nội - Dự án đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn – ga Hà Nội), cầu vượt tại nút giao An Dương, cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là 3 trong số các dự án giao thông trọng điểm của Thủ đô có tỉ lệ giải ngân thấp và chậm tiến độ thi công so với kế hoạch ban đầu.

Toàn cảnh dự án cải thiện hệ thống tiêu nước hơn 7.000 tỉ ở Hà Nội

Nhóm PV |

Hà Nội - Dự án đầu tư cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực Tây Hà Nội với mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, đến nay nhiều hạng mục vẫn dở dang, chưa rõ ngày hoàn thành.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ: Chậm tiến độ, vắng bóng công nhân

Nguyễn Long |

Hà Nội - Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm được khởi công từ tháng 12.2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020 với mức đầu tư 815 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn còn ngổn ngang, chậm tiến độ, vật liệu xây dựng có dấu hiệu hoen rỉ, xuống cấp và không còn thấy bóng dáng của công nhân thi công.