Dự án mở rộng đường Âu Cơ: Chậm tiến độ, vắng bóng công nhân

Nguyễn Long |

Hà Nội - Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm được khởi công từ tháng 12.2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020 với mức đầu tư 815 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn còn ngổn ngang, chậm tiến độ, vật liệu xây dựng có dấu hiệu hoen rỉ, xuống cấp và không còn thấy bóng dáng của công nhân thi công.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân là công trình được phê duyệt bổ sung vào giai đoạn 2 của Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô. Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân là công trình được phê duyệt bổ sung vào giai đoạn 2 của Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.
Dự án có tổng chiều dài 3,7km được khởi công từ cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thành trong năm 2020.
Dự án có tổng chiều dài 3,7km được khởi công từ cuối năm 2019 và dự kiến hoàn thành trong năm 2020.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội, các dự án giao thông trên địa bàn trong 5 tháng đầu năm và kế hoạch những tháng cuối năm 2022 có tiến độ chậm. Trong đó giai đoạn 2 của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương có tỷ lệ giải ngân thấp là 3,2%.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội, các dự án giao thông trên địa bàn trong 5 tháng đầu năm và kế hoạch những tháng cuối năm 2022 có tiến độ chậm. Trong đó giai đoạn 2 của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương có tỷ lệ giải ngân thấp là 3,2%.
Ghi nhận thực tế, nhiều hạng mục của công trình đã bị xuống cấp nghiêm trọng, rơi vào tình trạng “quây tôn bỏ xó” một khoảng thời gian dài.
Ghi nhận thực tế, nhiều hạng mục của công trình đã bị xuống cấp nghiêm trọng, rơi vào tình trạng “quây tôn bỏ xó” một khoảng thời gian dài, nhiều nơi bị biến thành bãi tập kết rác.
Bên trong nhiều hạng mục, xảy ra tình trạng vật liệu bị để bừa bãi, nằm giữa đống cỏ đã mọc dại um tùm.
Bên trong nhiều hạng mục, xảy ra tình trạng vật liệu bị để bừa bãi, nằm giữa đống cỏ đã mọc dại um tùm.
Hồi tháng 4.2022, dự án đã có dấu hiệu hoạt động trở lại khi Sở GTVT Hà Nội đã ban hành thông báo phương án rào chắn và phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu vượt tại nút giao An Dương - Thanh Niên.
Hồi tháng 4.2022, dự án đã có dấu hiệu hoạt động trở lại khi Sở GTVT Hà Nội đã ban hành thông báo phương án rào chắn và phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu vượt tại nút giao An Dương - Thanh Niên.
Tuy nhiên, hiện nay, công trình dài hơn 3km vắng bóng công nhân thi công.
Tuy nhiên, theo ghi nhận ngày 27.5, công trình gầm 4km vắng bóng công nhân thi công.
Những thanh sắt đã có dấu hiệu hoen rỉ, xuống cấp, mọc rêu bên trên.
Những thanh sắt đã có dấu hiệu hoen rỉ, xuống cấp, mọc rêu bên trên.
 
Liên quan đến tiến độ thi công dự án, đại diện đơn vị thi công cho hay, đây là công trình nằm trên mặt đê Hữu Hồng nên thời gian thi công trong năm bị hạn chế vào mùa mưa lũ. Từ ngày 15.6 đến hết tháng 10 hằng năm, công trình phải dừng hoạt động để bảo đảm hệ thống đê điều trong mùa mưa lũ. Bên cạnh đó, thời gian qua do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến việc huy động máy móc, nhân lực gặp nhiều khó khăn. Trên cơ sở được cấp phép, nhà thầu đã hoàn thiện 400 m tường chắn đê, sau khi hoàn thiện đầy đủ giấy phép và được bàn giao mặt bằng, nhà thầu sẽ tiếp tục phân luồng giao thông và tiến hành thi công.
Tuyến đường  u Cơ bên cạnh dự án đã bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, gây ảnh hưởng rất nhiều giao thông của người dân.
Tuyến đường Âu Cơ bên cạnh dự án đã bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, gây ảnh hưởng rất nhiều giao thông của người dân.
Công trình xuất hiện một số chòi cho công nhân, nhưng không thấy bóng dáng công nhân đâu.
Công trình xuất hiện một số chòi cho công nhân, nhưng không thấy bóng dáng công nhân, vật liệu chất ngổn ngang.
Do tuyến đường chỉ có bề rộng 8 đến 9 m, 2 làn xe; mặt đường hẹp, hạ tầng thiếu đồng bộ, thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài dù không phải giờ cao điểm.
Do tuyến đường chỉ có bề rộng 8 đến 9 m, 2 làn xe; mặt đường hẹp, hạ tầng thiếu đồng bộ, thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài dù không phải giờ cao điểm.
Dự án có mức đầu tư 815 tỉ đồng, được chia thành 4 đoạn.
Dự án có mức đầu tư 815 tỉ đồng, được chia thành 4 đoạn.
Theo thiết kế, dự án được chia làm 4 đoạn, bao gồm Đoạn 1: Chiều dài khoảng 389,4m, bắt đầu từ lối rẽ vào khách sạn Thắng Lợi đến Km0+300 (đê sông Hồng); Đoạn 2: Chiều dài khoảng 215m, từ Km0+300 đến trước ngõ 123 Âu Cơ; Đoạn 3: Chiều dài khoảng 2.545m, từ trước ngõ 123 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân; Đoạn 4: Chiều dài khoảng 680m, từ nút giao đường Lạc Long Quân đến hết nút giao cầu Nhật Tân.
Theo thiết kế, dự án được chia làm 4 đoạn, bao gồm Đoạn 1: Chiều dài khoảng 389,4m, bắt đầu từ lối rẽ vào khách sạn Thắng Lợi đến Km0+300 (đê sông Hồng); Đoạn 2: Chiều dài khoảng 215m, từ Km0+300 đến trước ngõ 123 Âu Cơ; Đoạn 3: Chiều dài khoảng 2.545m, từ trước ngõ 123 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân; Đoạn 4: Chiều dài khoảng 680m, từ nút giao đường Lạc Long Quân đến hết nút giao cầu Nhật Tân.
Nguyễn Long
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Hiện trường phá dỡ toà nhà 5 tầng không phép chắn dự án gần 800 tỉ

Hà Phương |

Hà Nội - Lực lượng chức năng liên ngành quận Đống Đa (Hà Nội) chính thức phá dỡ toà nhà 5 tầng xây dựng sai phép tại số 84 đường Láng.

Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội và những lần tăng vốn, lùi tiến độ

Phương Anh |

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã phải tăng vốn 87,5% so với ban đầu và chậm tiến độ hoàn thành 12 năm.

Dự án đường sắt Nhổn–Ga Hà Nội chậm tiến độ, vật liệu rỉ sét, cỏ mọc um tùm

Long Nguyễn |

Hà Nội - Sau gần 12 năm thi công, dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Phía bên trong, nhiều vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm, còn bên ngoài bị quây kín bằng tôn và rào sắt gây khó khăn trong việc giao thông mỗi giờ cao điểm.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Ước muốn có một tình yêu (Phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9- Không ai trong chúng ta là chưa từng có một tình yêu lớn trong đời. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được một tình yêu yên bình.  Rất rất nhiều những mối tình phải trải qua biết bao trở ngại, chông gai, vấp váp. Có người không đủ can đảm, không đủ kiên cường và điều quan trọng nhất là không đủ niềm tin nên đã đánh mất tình yêu của mình. Để rồi sau đó, họ mãi mãi không bao giờ có được một mối tình thực sự nữa.

Nắng nóng, biển Cửa Lò ngày hè đông nghịt du khách

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Sau 2 năm phải tạm dừng hầu hết các hoạt động du lịch, trong dịp hè nắng nóng, phố biển Cửa Lò trở nên nhộn nhịp, thu hút đông đảo du khách phương xa tìm về.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam học hỏi nhiều điều từ tuyển nữ Pháp

Hoài Thu |

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng hàng phòng ngự đã chơi mất tự tin ở hiệp một và đây là bài học quý giá cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Đỗ Thị Hà: "Hoa hậu trước tiên là phải đẹp"

NHÓM PV |

Trong chương trình "Cafe chiều thứ 7", Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã chia sẻ những quan niệm xung quanh việc ngoại ngữ, ứng xử quan trọng như thế nào đối với một hoa hậu. 

Bộ Công an: Tỉnh táo trước lời mời đầu tư lợi nhuận hơn 20%/năm

Vân Trường |

Bộ Công an vừa đưa ra khuyến nghị giúp người dân tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản bởi các lời mời gọi "việc nhẹ lương cao", đầu tư lãi suất khủng tràn lan thời gian qua.

Hà Nội: Hiện trường phá dỡ toà nhà 5 tầng không phép chắn dự án gần 800 tỉ

Hà Phương |

Hà Nội - Lực lượng chức năng liên ngành quận Đống Đa (Hà Nội) chính thức phá dỡ toà nhà 5 tầng xây dựng sai phép tại số 84 đường Láng.

Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội và những lần tăng vốn, lùi tiến độ

Phương Anh |

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã phải tăng vốn 87,5% so với ban đầu và chậm tiến độ hoàn thành 12 năm.

Dự án đường sắt Nhổn–Ga Hà Nội chậm tiến độ, vật liệu rỉ sét, cỏ mọc um tùm

Long Nguyễn |

Hà Nội - Sau gần 12 năm thi công, dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Phía bên trong, nhiều vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm, còn bên ngoài bị quây kín bằng tôn và rào sắt gây khó khăn trong việc giao thông mỗi giờ cao điểm.