Đã cấp gần 60 triệu thẻ căn cước công dân trong năm 2021

Việt Dũng |

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an thông tin đã cấp gần 60 triệu thẻ căn cước công dân, đạt 100% trên hồ sơ đủ điều kiện cấp trong năm 2021.

Thông tin trên được Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - C06, Bộ Công an cho biết sáng 18.1.

Sau gần 1 năm khẩn trương triển khai sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, đến nay, Bộ Công an đã in và trả về cho Công an địa phương gần 60 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử của công dân thu nhận trong năm 2021.

Trong quá trình triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chip từ 23.1.2021 - 15.1.2022, trên tinh thần chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo C06, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư đã nghiên cứu, tìm ra phương án giải pháp để cấp căn cước công dân cho người dân khẩn trương, không kể ngày đêm tăng ca, tăng kíp và thực hiện chế độ làm việc 24/7.

Những ngày đầu thực hiện, chỉ in được vài chục nghìn thẻ mỗi ngày, sau đã tăng lên cao điểm 400.000 thẻ/ngày.

Hệ thống máy móc để làm thẻ căn cước công dân gắn chip. Ảnh: C06
Hệ thống máy móc để làm thẻ căn cước công dân gắn chip. Ảnh: C06

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, khó khăn trên nhiều phương diện trên toàn thế giới, Bộ Công an vẫn quyết tâm phấn đấu đạt chỉ tiêu cấp thẻ cho toàn bộ công dân đủ điều kiện cấp. Chỉ trong thời gian ngắn từ 23.1-27.10.2021 đã đạt 50 triệu thẻ cho công dân.

"Đến nay đã cấp gần 60 triệu thẻ, đạt 100% trên hồ sơ đủ điều kiện cấp trong năm 2021", đại diện C06 cho biết.

Trong thời gian tới, Bộ Công an và các đơn vị địa phương sẽ tập trung xử lý các vướng mắc tồn tại của một số công dân trong quá trình thu nhận nhưng chưa được nhận thẻ căn cước công dân. Tinh thần là quyết liệt, thu nhận đến đâu, sản xuất, cấp căn cước công dân gắn chip đến đó, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân.

Trên thực tế hiện nay, vẫn còn nhiều người chưa nhận được thẻ căn cước công dân. Điều này thể hiện việc người dân đã gọi điện thoại đến tổng đài 19000368 của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư để hỏi về việc cấp, trả thẻ căn cước công dân.

Đại úy Đỗ Trung Thành - cán bộ của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát Quản lý về trật tự xã hội cho biết: Bình quân mỗi ngày có khoảng 20.000 cuộc gọi của công dân, ngày cao điểm số cuộc gọi có thể lên tới 30.000 cuộc hỏi cấp, trả thẻ căn cước công dân.

Trước đó, Trung tướng Tô Văn Huệ thông tin việc vì sao công dân làm căn cước công dân gắn chip đã lâu nhưng chưa nhận được.

Cụ thể, người dân chưa có thông tin trong dữ liệu dân cư. Thực hiện theo quy trình như trước đây, bây giờ xây dựng dữ liệu trước khi làm căn cước công dân gắn chip thì có dữ liệu trong giai đoạn đầu.

Thời điểm đó, chưa có hệ thống online để cập nhật. Có những công dân chưa cập nhật dữ liệu dân cư. Những trường hợp chưa có dữ liệu trên cơ sở thì phải làm lại.

Có những trường hợp kê khai thông tin không chính xác. Có người kê khai cấp 12 số rồi, nhưng khi làm căn cước công dân gắn chip khai lại cấp mới, buộc C06 phải xác minh lại.

Một lý do nữa, C06 đã in, trả về địa phương, song chưa đến tay người dân. Những trường hợp chậm như vậy thì đơn vị phải rà soát lại.

Việt Dũng
TIN LIÊN QUAN

Hàng nghìn cuộc gọi tới tổng đài giải đáp về căn cước công dân

Việt Dũng |

Sau một tuần tổng đài 1900 0368 tiếp nhận phản ảnh, giải đáp thắc mắc của người dân về căn cước công dân đi vào hoạt động, có hơn 100.000 cuộc gọi đến.

Những điểm mới về căn cước công dân có hiệu lực từ năm 2022

Phương Anh |

Nhiều quy định mới đáng chú ý về căn cước công dân (CCCD) chính thức có hiệu lực từ năm 2022 như tiếp tục giảm lệ phí cấp CCCD, sẽ bị phạt tiền khi không đổi CCCD khi hết hạn hoặc mang CCCD đi cầm cố, thế chấp...

Bộ Công an mở tổng đài 19000368 giải đáp thắc mắc về căn cước công dân

Việt Dũng |

Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an đã khai trương thêm tổng đài 19000368 để nhận các thắc mắc, giải đáp phản ánh của người dân về căn cước công dân.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Hàng nghìn cuộc gọi tới tổng đài giải đáp về căn cước công dân

Việt Dũng |

Sau một tuần tổng đài 1900 0368 tiếp nhận phản ảnh, giải đáp thắc mắc của người dân về căn cước công dân đi vào hoạt động, có hơn 100.000 cuộc gọi đến.

Những điểm mới về căn cước công dân có hiệu lực từ năm 2022

Phương Anh |

Nhiều quy định mới đáng chú ý về căn cước công dân (CCCD) chính thức có hiệu lực từ năm 2022 như tiếp tục giảm lệ phí cấp CCCD, sẽ bị phạt tiền khi không đổi CCCD khi hết hạn hoặc mang CCCD đi cầm cố, thế chấp...

Bộ Công an mở tổng đài 19000368 giải đáp thắc mắc về căn cước công dân

Việt Dũng |

Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an đã khai trương thêm tổng đài 19000368 để nhận các thắc mắc, giải đáp phản ánh của người dân về căn cước công dân.