Có gì bên trong “tàu 5 sao” mới tuyến Sài Gòn - Nha Trang?

Lâm Anh |

Được sản xuất tại Việt Nam, đoàn tàu chất lượng cao mới được bổ sung vào tuyến Sài Gòn - Nha Trang từ ngày 14.7 có chất lượng thế nào?

Để tăng sức cạnh tranh với ngành hàng không, ngành đường sắt đang có những động thái đáng chú ý như giảm giá vé, tăng khuyến mại và bổ sung những đoàn tàu mới chất lượng cao.

Mới nhất là đoàn tàu chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang với thiết kế khá hiện đại và không gian bên trong toa xe thoáng rộng hơn tàu truyền thống.

Theo Tổng công ty đường sắt Việt Nam, đoàn tàu mới được đóng trong nước để giảm giá thành nhưng có đủ các tính năng như cách âm, chống cháy. Toa xe giường nằm được làm bằng composite màu trắng.

Toa ghế ngồi loại 56 ghế có một số tiện ích giống ghế máy bay, giá để hành lý, ổ sạc pin. Cửa ra vào toa xe cảm ứng bán tự động. Buồng vệ sinh có hệ thống xử lý chất thải đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh môi trường.

Theo lịch trình, đoàn tàu có ký hiệu SNT2 xuất phát tại Sài Gòn lúc 20h30, đến Nha Trang lúc 5h27 và chiều ngược lại từ Nha Trang lúc 20h06 đến Sài Gòn lúc 4h04. Tàu có dừng tại các ga chính như Tháp Chàm, Biên Hòa, Dĩ An, Sài Gòn.

Để kích cầu trong dịp cao điểm hè, ngành đường sắt cho biết áp dụng giá vé ưu đãi từ 280.000 đồng đến 485.000 đồng mỗi người tùy loại ghế từ ngày 14.8 và khách mua vé trước 20 ngày đi suốt chặng được giảm từ 20% đến 30% giá vé.

Đây là đoàn tàu 5 sao thứ hai trên tuyến Sài Gòn - Nha Trang. Tuyến này hiện có 6 đôi tàu hoạt động hàng ngày luôn đông khách vào dịp cao điểm hè. 

Trao đổi với báo giới, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đường sắt VN - cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành sẽ đưa thêm 6 đoàn tàu chất lượng cao vào hoạt động trên các tuyến có nhu cầu hành khách cao, hướng tới thay thế toàn bộ toa xe cũ vào 2021.

Hình ảnh chi tiết về đoàn tàu “5 sao” mới được bổ sung vào tuyến Sài Gòn – Nha Trang từ ngày 14.7. Ảnh TN.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Biệt thự công và đường sắt trên cao

ĐÀO TUẤN |

Hà Nội đang cần 40 tỉ USD cho các tuyến đường sắt đô thị, trong khi đó, 15 ngàn tỉ đang chôn trong đất, bao gồm cả những ngôi biệt thự công mà trong số đó, không ít biệt thự bị bỏ không hoặc chủ nhân của nó ít sử dụng. Nếu quả thực thành phố bán biệt thự để làm đường sắt, có lẽ không cần phải thăm dò, cũng biết thái độ, ý kiến của người dân.

Lùm xùm quanh vé đường sắt 10.000 đồng vì hiểu lầm?

Khánh Hoà |

Việc thông tin chưa đầy đủ được cho là nguyên nhân dẫn tới hiểu lầm quanh vụ đường sắt tung 8.000 vé 10.000 đồng.

Đường sắt trên cao đội giá 10 ngàn tỷ: Vác tiền dân đi biếu nhà thầu nước ngoài!

Anh Đào |

Một kết luận của chính Thanh tra TP Hà Nội cho thấy, trong chỉ 2 năm, dự án đường sắt trên cao (ĐSTC) đã đội giá 10.000 tỷ đồng. Đúng là tiền thuế của dân mang đi biếu nhà thầu nước ngoài.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

Biệt thự công và đường sắt trên cao

ĐÀO TUẤN |

Hà Nội đang cần 40 tỉ USD cho các tuyến đường sắt đô thị, trong khi đó, 15 ngàn tỉ đang chôn trong đất, bao gồm cả những ngôi biệt thự công mà trong số đó, không ít biệt thự bị bỏ không hoặc chủ nhân của nó ít sử dụng. Nếu quả thực thành phố bán biệt thự để làm đường sắt, có lẽ không cần phải thăm dò, cũng biết thái độ, ý kiến của người dân.

Lùm xùm quanh vé đường sắt 10.000 đồng vì hiểu lầm?

Khánh Hoà |

Việc thông tin chưa đầy đủ được cho là nguyên nhân dẫn tới hiểu lầm quanh vụ đường sắt tung 8.000 vé 10.000 đồng.

Đường sắt trên cao đội giá 10 ngàn tỷ: Vác tiền dân đi biếu nhà thầu nước ngoài!

Anh Đào |

Một kết luận của chính Thanh tra TP Hà Nội cho thấy, trong chỉ 2 năm, dự án đường sắt trên cao (ĐSTC) đã đội giá 10.000 tỷ đồng. Đúng là tiền thuế của dân mang đi biếu nhà thầu nước ngoài.