Thủ phủ thời trang Hà Nội tấp nập nhờ sàn thương mại điện tử

Phạm Hồng - Thu Huyền |

Việc kinh doanh, buôn bán trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội phát triển cũng khiến cho khu chợ đầu mối thời trang Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) tấp nập trở lại sau dịch COVID-19.

Theo tìm hiểu của PV Lao Động, chợ Ninh Hiệp là một trong những chợ đầu mối lớn nhất ở miền Bắc, chuyên buôn bán những mặt hàng quần áo, thời trang với giá rẻ. Nhiều người dân, hộ kinh doanh quần áo thời trang, phụ kiện online trên các sàn thương mại điện tử cũng thường xuyên tới khu chợ này để trao đổi, nhập hàng hóa.

A
Khu chợ đầu mối thời trang Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) tấp nập trở lại sau dịch COVID-19. Ảnh: Phạm Hồng

Trái ngược với cảnh tượng nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang trên tuyến phố trung tâm Hà Nội đang rất ảm đạm, chị M.T (buôn bán sỉ lẻ quần áo tại chợ Ninh Hiệp) chia sẻ, khách hàng của chị đa số đều là khách mua bán sỉ lẻ quần áo online với số lượng lớn. Tuy vừa mới mở cửa nhưng gian hàng của chị M.T cũng đã có nhiều khách đến nhập số lượng hàng lớn.

A
Cửa hàng kinh doanh, buôn bán thời trang tại chợ Ninh Hiệp tấp nập người ra vào. Ảnh: Phạm Hồng

Đang chọn lựa quần áo tại chợ Ninh Hiệp, chị Minh (quê ở Bắc Giang) cho biết, do công việc buôn bán quần áo online trên sàn thương mại điện tử nên chị thường xuyên đến đây lấy hàng.

A
Nhiều tiểu thương buôn bán quần áo online trên sàn thương mại điện tử đã đến chợ lấy hàng từ rất sớm. Ảnh: Phạm Hồng

Theo chị Minh, dù người dân có xu hướng thắt chặt tiêu dùng nhưng những mặt hàng quần áo thời trang giá rẻ vẫn được ưa chuộng. Việc các sàn thương mại phát triển, nở rộ những năm gần đây cũng giúp chị bán được nhiều hàng hóa hơn.

A
Nhờ mua bán online nở rộ, những mặt hàng quần áo thời trang giá rẻ đang được ưa chuộng. Ảnh: Phạm Hồng 

Đi chợ từ sớm để khỏi phải chen lấn, chị Huyền (tiểu thương buôn bán quần áo ở tỉnh Hưng Yên) tâm sự, thời gian gần đây việc kinh doanh quần áo trên các nền tảng mạng xã hội, Tik Tok shop phát triển nên chị đã có lượng khách hàng ổn định nên cần nhập nguồn hàng lớn.

A
Tiểu thương đi chợ nhập hàng từ sớm để khỏi phải chen lấn. Ảnh: Phạm Hồng 

Theo chị Huyền, do đợt này chợ nhộn nhịp người mua hơn nên tiểu thương đến đây cũng ít trả giá, chỉ cần xem mẫu nào ổn là sẽ chốt với số lượng lớn.

Thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) mới đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn kinh doanh trên mạng xã hội như TikTok Shop, Shopee, Lazada...

A
Tiểu thương ở Hưng Yên nhập hàng với số lượng lớn để kinh doanh quần áo trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Phạm Hồng

Đáng chú ý, về hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội, khảo sát của Vecom cho thấy, có tới 65% doanh nghiệp đã triển khai hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội.

Số lao động tại các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các công cụ, ứng dụng như Zalo, Whatsapp, Viber, Facebook Messenger cũng liên tục tăng qua các năm.

Phạm Hồng - Thu Huyền
TIN LIÊN QUAN

Cửa hàng thời trang chật vật duy trì mặt bằng

Phạm Hồng - Thu Huyền |

Dù đã áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi khủng nhưng nhiều cửa hàng trên tuyến phố thời trang TP Hà Nội gần đây vẫn rơi vào tình trạng ế ẩm.

Kinh doanh thời trang cũ sống khoẻ sau dịch COVID-19

Thu Giang |

Kinh doanh thời trang cũ (second hand) đang trở lại xu hướng tiêu dùng được nhiều giới trẻ tại TP Hà Nội quan tâm.

Hà Nội: Cửa hàng kinh doanh thời trang đồng loạt xả hàng để trả mặt bằng

Bảo Chi |

Giá mặt bằng cho thuê tăng cao, dù đã giảm giá các sản phẩm từ 20 - 50%, thậm chí đến 80% nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang trên các tuyến phố Hà Nội vẫn vắng bóng người mua.

Huế với tham vọng sách tìm người đọc

Tường Minh |

Huế - Phải làm sao để sách tìm người đọc chứ không phải để người đọc đi tìm sách.

Nga cảnh báo đáp trả việc Ukraina tịch thu tài sản đại sứ quán

Khánh Minh |

Chính quyền thành phố Kiev đã hủy bỏ thỏa thuận cho thuê đất với đại sứ quán Nga - thị trưởng thủ đô Ukraina Vitaly Klitschko cho biết trong một bài đăng trên Telegram ngày 20.4.

Xử lý nghệ sĩ, KOL vi phạm thuần phong mỹ tục: Cần luật hoá

Mỹ Linh |

Dư luận đặc biệt quan tâm việc tới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ hoàn thành quy trình hạn chế phát sóng, biểu diễn, quảng cáo... với nghệ sĩ, KOL vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục.

9 nút giao thông trọng yếu ở Hà Nội được tổ chức lại, người dân cần lưu ý

PHẠM ĐÔNG |

Nhằm xử lý các điểm ùn tắc giao thông trong năm 2023, trong quý II/2023, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi, đánh giá các phương án tổ chức giao thông tại các trục tuyến đường, nút giao trọng yếu.

Nguy hiểm tiềm ẩn từ việc "bắt sâu, bắn sán" trong mắt theo spa

Bắc Hà - Minh Ánh |

Trên Tiktok, dịch vụ bắt sâu mắt, bắt sán mắt được các chủ spa quảng cáo rầm rộ với công dụng "chăm sóc đôi mắt một cách toàn diện, giúp giảm thiểu các vấn đề về mắt như mỏi mắt, khô mắt, đau mắt và giúp đôi mắt sáng khỏe hơn". Tuy nhiên, theo bác sĩ, đây thực chất là chiêu trò lừa đảo.

Cửa hàng thời trang chật vật duy trì mặt bằng

Phạm Hồng - Thu Huyền |

Dù đã áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi khủng nhưng nhiều cửa hàng trên tuyến phố thời trang TP Hà Nội gần đây vẫn rơi vào tình trạng ế ẩm.

Kinh doanh thời trang cũ sống khoẻ sau dịch COVID-19

Thu Giang |

Kinh doanh thời trang cũ (second hand) đang trở lại xu hướng tiêu dùng được nhiều giới trẻ tại TP Hà Nội quan tâm.

Hà Nội: Cửa hàng kinh doanh thời trang đồng loạt xả hàng để trả mặt bằng

Bảo Chi |

Giá mặt bằng cho thuê tăng cao, dù đã giảm giá các sản phẩm từ 20 - 50%, thậm chí đến 80% nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang trên các tuyến phố Hà Nội vẫn vắng bóng người mua.