Hà Nội: Cửa hàng kinh doanh thời trang đồng loạt xả hàng để trả mặt bằng

Bảo Chi |

Giá mặt bằng cho thuê tăng cao, dù đã giảm giá các sản phẩm từ 20 - 50%, thậm chí đến 80% nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang trên các tuyến phố Hà Nội vẫn vắng bóng người mua.

Ghi nhận của PV Lao Động, nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang trên các tuyến phố Hà Nội đang liên tục treo biển khuyến mãi, giảm giá để trả lại mặt bằng.

Không chỉ mặt hàng thời trang có giá bình dân mới khuyến mãi, các cửa hàng buôn bán quần áo cao cấp, thương hiệu quốc tế cũng đang giảm giá sâu từ 20 - 80%.

A
Cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Thượng Đình (quận Thanh Xuân) giảm giá sâu nhưng vắng bóng người mua. Ảnh: Thu Giang

Dọc theo tuyến phố chuyên bán quần áo, phụ kiện thời trang trên đường Cầu Giấy, Chùa Bộc, đường Láng... dù treo biển giảm giá nhưng thời gian gần đây cũng rất vắng khách, sau 20h tối là nhiều cửa hàng đã dần đóng cửa nghỉ bán.

Chị Hường - chủ cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, giá thuê mặt bằng tăng cao, dù đã chạy chương trình giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm cả tháng nay nhưng tình hình kinh doanh vẫn rất ảm đạm. Các mặt hàng như quần âu, áo thiết kế, váy, tại đây đang giảm giá mạnh, bán với mức giá từ 159.000 - 239.000 đồng/tuỳ loại.

A
Cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy, Hà Nội đang xả hàng bán với giá gốc, mua 2 tặng 2. Ảnh: Bảo Chi

Mặc dù các nhãn hàng thời trang trên các tuyến phố Hà Nội đang đồng loạt giảm giá, nhưng sức tiêu thụ không cao. Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quần áo trên phố Hàng Đào (Hà Nội) cũng có chung phản ánh, mặc dù đã giảm giá hết mức nhưng cả ngày các cửa hàng tại đây chỉ bán được vài sản phẩm, khiến họ khó cân đối được tiền thuê mặt bằng và các chi phí khác.

A
Do giá mặt bằng và chi phí tăng cao, nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang buộc phải xả hàng gấp để trả mặt bằng. Ảnh: Bảo Chi

“Vì tiền thuê mặt bằng quá cao mà cửa hàng ế ẩm không có khách nên tôi đành phải xả hết tất cả các sản phẩm. Trước đây cửa hàng rất đông khách, tấp nập người ra vào mua hàng.

Nhưng từ sau dịch COVID-19, nhu cầu của người tiêu dùng không còn nhiều nữa, khách hàng cũng có sự cân đo, đong đếm khi mua hàng nên lượng tiêu thụ hàng hoá rất chậm, thậm chí nhỏ giọt” - anh Đạt (quản lí của hàng thời trang tại Hà Nội) nói. 

Bảo Chi
TIN LIÊN QUAN

Những lưu ý pháp lý cho người mới kinh doanh mỹ phẩm

Xuyên Đông |

Mỹ phẩm là loại hình kinh doanh có điều kiện. Do đó, để có thể kinh doanh mặt hàng này, người kinh doanh, nhất là những người mới vào nghề cần nắm rõ kiến thức pháp lý.

Kinh doanh farmstay: Tràn lan farmstay trên đất vườn rừng

THU GIANG - NGUYỄN THÚY |

Được quảng cáo là mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận, thời gian vừa qua, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã có động thái kêu gọi nguồn vốn, xây dựng các farmstay lớn nhỏ ở ngoại thành Hà Nội. Đáng lưu ý, phần lớn các công trình này đều được xây dựng trên đất nông nghiệp, đất vườn rừng, thậm chí còn được rao bán sang tay để kiếm lời.

Kết hợp nhiều dịch vụ để tận dụng mặt bằng kinh doanh

Thu Giang - Bảo Chi |

Để giảm thiểu tối đa chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng tại TP. Hà Nội đã có động thái mở rộng dịch vụ cung ứng trong giai đoạn khó khăn.

Giờ thứ 9: Lấy vợ hơn tuổi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Danh dự, tình yêu, sự trân trọng, tất cả đều bị cuốn đi bởi những cơn bão ghen tuông gây nên. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thảm cảnh bắt nguồn từ những trận đánh ghen đầy nước mắt. Biết hậu quả sẽ là như vậy, nhưng chính người trong cuộc lại không thể làm chủ được bản thân mình. Chính điều đó đã dẫn đến những kết cục vô cùng đau lòng.

Người dân có thể mua được biển số đẹp hay không?

Nhóm PV |

Thông tin về trường hợp hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bốc được 4 biển số "siêu đẹp" cho xe máy trong cùng một ngày được dư luận quan tâm và Bộ Công an đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc. Từ vụ việc này, nhiều bạn đọc quan tâm đến quy trình cấp biển số xe cho xe ôtô, xe gắn máy được thực hiện thế nào và người dân có thể chủ động mua được biển số xe đẹp hay không?

Xe buýt phóng nhanh, lấn làn khiến người đi đường ám ảnh

HOA LỆ |

Hà Nội - Cách lái xe của một số tài xế xe buýt hiện nay được nhiều người đi đường ví như hung thần trên đường phố, ám ảnh và mất thiện cảm.

Văn hóa bánh mì

Bài và ảnh Việt Văn |

Theo nhiều giả thiết, bánh mì Việt Nam có nguồn gốc từ Pháp với những chiếc bánh Baguette (bánh mì Pháp hay còn gọi là bánh mì dài) đầu tiên du nhập vào Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn có thể từ năm 1859, sau khi người Pháp chiếm thành Gia Định.

Nhiều cây xanh ở Hà Nội vẫn bị "đeo gông"

Thái Mạnh |

Mặc dù việc nới gông cho cây xanh đã được các đơn vị chức năng thực hiện, tuy nhiên, theo ghi nhận vẫn còn nhiều cây xanh trên các tuyến đường như Láng, Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng,... vẫn chịu tình trạng bị "đeo gông siết cổ".

Những lưu ý pháp lý cho người mới kinh doanh mỹ phẩm

Xuyên Đông |

Mỹ phẩm là loại hình kinh doanh có điều kiện. Do đó, để có thể kinh doanh mặt hàng này, người kinh doanh, nhất là những người mới vào nghề cần nắm rõ kiến thức pháp lý.

Kinh doanh farmstay: Tràn lan farmstay trên đất vườn rừng

THU GIANG - NGUYỄN THÚY |

Được quảng cáo là mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận, thời gian vừa qua, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã có động thái kêu gọi nguồn vốn, xây dựng các farmstay lớn nhỏ ở ngoại thành Hà Nội. Đáng lưu ý, phần lớn các công trình này đều được xây dựng trên đất nông nghiệp, đất vườn rừng, thậm chí còn được rao bán sang tay để kiếm lời.

Kết hợp nhiều dịch vụ để tận dụng mặt bằng kinh doanh

Thu Giang - Bảo Chi |

Để giảm thiểu tối đa chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng tại TP. Hà Nội đã có động thái mở rộng dịch vụ cung ứng trong giai đoạn khó khăn.