Đẩy mạnh "Go Global", Chin-su phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế

Vinh Phú |

Hoạt động mới nhất trong chiến lược "Go Global" (phát triển thị trường toàn cầu) năm 2023, Chin-su xuất khẩu sản phẩm nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông mới ra hàng loạt thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Nhật Bản.

Masan Consumer hiện đang đẩy mạnh chiến lược “Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới”, hướng đến hai mục tiêu quan trọng. Một là năm 2027, đóng góp 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế. Hai là phát triển Chin-su - thương hiệu gia vị hàng đầu Việt Nam, trở thành thương hiệu quốc tế mang gia vị Việt ra thế giới.

Các đại diện, đối tác của Masan Consumer tại sự kiện Foodex Japan 2023 - Ngày 07 - 10.3.2023. Ảnh: Masan Consumer
Các đại diện, đối tác của Masan Consumer tại sự kiện Foodex Japan 2023 diễn ra 07 - 10.3.2023. Ảnh: Masan Consumer

Nói về chiến lược "Go Global", bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao của Masan Consumer cho biết: “Khởi đầu là công ty xuất khẩu, sau đó xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh nội địa, Masan dần trở thành một trong những công ty tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Trước đây, khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế, Chin-su mới chú trọng vào chất lượng chứ chưa quảng bá mạnh về thương hiệu. Vì vậy, ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ tập trung phát triển về cả kênh phân phối, song hành cùng các chiến dịch quảng cáo giới thiệu sản phẩm, mở ra cánh cửa quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam với bạn bè 5 châu.”

Bước đi mới nhất trong "Go Global" năm 2023, bên cạnh các sản phẩm nước mắm Chin-su đã có mặt phổ biến trên thị trường quốc tế như: Chin-su Cá Hồi, Cá Cơm Biển Đông VIP, tháng 10/2023, container mang sản phẩm nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông 720 - dòng sản phẩm mới nhất trong “bộ sưu tập” nước mắm Chin-su, cũng đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Nhật Bản.

Sự kiện không chỉ đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong chiến lược vòng quanh thế giới của Masan Consumer mà còn mang theo sứ mệnh: người tiêu dùng ở bất kỳ đâu cũng có thể thưởng thức hương vị đậm đà của nước mắm Việt Nam.

Trước khi được đưa ra thị trường, tất cả các chai nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông đều phải trải qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt. Ảnh: Masan Consumer
Trước khi được đưa ra thị trường, tất cả các chai nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông đều phải trải qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt. Ảnh: Masan Consumer

Nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tuyển chọn là những đàn cá cơm tươi ngon đánh bắt từ Biển Đông, ủ chượp qua phương thức cổ truyền và sau đó được tinh chỉnh để hương vị thêm hài hòa, mùi thơm đằm cùng vị cá chín đậm đà ngọt hậu. Sản phẩm có hương vị và chất lượng đẳng cấp, được tự hào đưa ra thị trường quốc tế với thông điệp “From No.1 chosen Fishsauce Manufacturer in Vietnam” – Đến từ nhà sản xuất nước mắm số 1 Việt Nam (Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan là nhà sản xuất nước mắm số 1 được chọn mua ở thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam -Theo dữ liệu của Kantar theo World Panel Division - Household Panel).

Trong một năm tập trung cho chiến lược "Go Global", thương hiệu Chin-su đã đạt được những thành công nhất định. Tháng 3/2023, trong lần ra mắt tại Foodex Japan, bộ gia vị Chin-su ngay lập tức chiếm “spotlight” và thu hút thực khách xứ sở hoa anh đào bởi hương vị độc đáo, mới lạ. Kết quả là chỉ hơn 1 tháng kể từ sự kiện, bộ gia vị đã chính thức lên kệ các siêu thị Nhật và nhận được sự chào đón nhiệt tình của người dân cùng những đánh giá cao từ các chuyên gia ẩm thực.

Không lâu sau Foodex Japan 2023, bộ gia vị Chin-su đã chính thức lên kệ tại Nhật Bản và được người dùng ưa chuộng. Ảnh: Masan Consumer
Không lâu sau sự kiện Foodex Japan 2023, bộ gia vị Chin-su đã chính thức lên kệ tại Nhật Bản và được người dùng ưa chuộng. Ảnh: Masan Consumer

Sau Nhật Bản, tháng 5/2023, “cơn bão” mang tên gia vị Chin-su tiếp tục “càn quét” Seoul Food và được người dân Hàn Quốc hết lời khen ngợi. Không ít thực khách bày tỏ mong muốn bộ gia vị sớm có mặt tại đất nước này để họ có thể sử dụng, kết hợp với nhiều món ăn của xứ sở kim chi.

Sự đón nhận của người dùng cùng những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gia vị Chin-su nói chung và nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông nói riêng mà còn cho thấy tâm huyết trong việc tạo ra các sản phẩm mang tính đặc trưng và sáng tạo cùng sự nhanh nhạy của Chin-su trong việc nắm bắt thị hiếu của thị trường.

Gian hàng nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông tại Foodex Japan 2023. Ảnh: Masan Consumer
Gian hàng nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông tại Foodex Japan 2023. Ảnh: Masan Consumer

Hiện tại, Masan Consumer vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới”. Để hiện thực hóa mục tiêu 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế vào năm 2027, mỗi năm doanh nghiệp phải tăng thêm 2-3% trong phần tỉ trọng bởi hiện con số này mới ở mức 4%.

Với Masan, "Go Global" chính là chiến lược quan trọng để tập đoàn mở rộng thị trường, tạo ra không gian phát triển mới, gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh với những tập đoàn hàng đầu thế giới. Bà Đinh Hồng Vân cũng khẳng định, trong thời gian tới, Masan Consumer sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động đẩy mạnh xuất khẩu để đưa thương hiệu phủ sóng trên toàn cầu và sớm hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

Lợi thế hệ sinh thái toàn diện, Masan Consumer đặt mục tiêu đưa hàng Việt ra toàn cầu

Ngọc My |

Tự tin với chất lượng sản phẩm mang đậm “chất” Việt, Masan Consumer cũng như các doanh nghiệp nội địa khác, thông qua những thương hiệu thế mạnh của mình, như bộ gia vị CHIN-SU, phở CHIN-SU, Lẩu tự sôi Omachi, cà phê Vinacafe,… mong muốn "gây thương nhớ” cho người tiêu dùng toàn cầu thông qua chiến lược “Go Global”.

Cùng CHIN-SU đi tour thăm làng phở Vân Cù - Nam Định

T.Tâm |

Ngày 9.12, CHIN-SU vinh dự đồng hành trong nhiều hoạt động truyền thống ấn tượng và ý nghĩa tôn vinh phở được tổ chức tại làng phở Vân Cù, Nam Định.

Tương ớt phở Chin-su góp phần “thổi bùng” vị phở trong “Ngày của phở”

T. Tâm |

Ngày 19.11, vòng loại cuộc thi “Đi tìm người nấu phở ngon 2022” tiếp tục được diễn ra với sự góp mặt và tranh tài của nhiều thí sinh. Họ là những người yêu phở với mong muốn lan tỏa hương vị phở truyền thống đến với cộng đồng. Với mong muốn nâng tầm hương vị phở, tương ớt phở Chin-su đã đồng hành cuộc thi và trở thành lựa chọn được các thí sinh ưu tiên để làm gia tăng hương vị hấp dẫn cho bát phở của mình.

Bộ trưởng Y tế nói về việc trả lại tiền cho bệnh nhân ra ngoài mua thuốc

Thùy Linh-Trần Vương |

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết liên quan đến cơ chế thanh toán tiền trực tiếp cho người bệnh phải ra ngoài mua thuốc, hiện Bộ đã giao vụ Bảo hiểm Y tế xây dựng thông tư, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Rung chấn mạnh như động đất vì vụ nổ lớn làm 2 người bị thương nặng ở Hà Nội

Hiệp Phạm |

Liên quan đến vụ nổ lớn khiến 2 người bị thương nặng ở phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội), các nhân chứng cho biết, vụ nổ lớn làm rung chuyển nền đất, một số căn nhà giáp khu vực hiện trường bị ảnh hưởng, khiến đồ đạc bị xê dịch, hoặc rơi xuống nền nhà.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt nhiều bác sĩ vi phạm khám, chữa bệnh

HƯƠNG SƠN |

TPHCM - Chỉ trong một ngày, Thanh tra Sở Y tế TP đã liên tiếp xử phạt các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hoạt động khám, chữa bệnh và thẩm mĩ trên địa bàn.

Đình chỉ hoạt động trường mầm non nhét học sinh vào cốp xe khi đi dã ngoại

Khánh Linh |

Liên quan đến việc 11 trẻ nhỏ của trường Mầm non Vườn Trẻ Thơ (Đông Anh, Hà Nội) bị nhồi nhét vào cốp xe khi đi dã ngoại, cơ quan chức năng cho biết, đã đình chỉ hoạt động của cơ sở này để tiến hành xác minh vụ việc.

Vì sao trạm y tế chưa thể khám chữa bệnh từ xa?

Thùy Linh - Ngô Cường |

Theo đại biểu Quốc hội, hiện nay chưa có căn cứ để triển khai khám chữa bệnh từ xa tại trạm y tế. Kết cấu giá dịch vụ y tế chưa có cấu phần chi phí công nghệ thông tin, nên nguồn lực để dành cho việc này còn rất hạn chế.

Lợi thế hệ sinh thái toàn diện, Masan Consumer đặt mục tiêu đưa hàng Việt ra toàn cầu

Ngọc My |

Tự tin với chất lượng sản phẩm mang đậm “chất” Việt, Masan Consumer cũng như các doanh nghiệp nội địa khác, thông qua những thương hiệu thế mạnh của mình, như bộ gia vị CHIN-SU, phở CHIN-SU, Lẩu tự sôi Omachi, cà phê Vinacafe,… mong muốn "gây thương nhớ” cho người tiêu dùng toàn cầu thông qua chiến lược “Go Global”.

Cùng CHIN-SU đi tour thăm làng phở Vân Cù - Nam Định

T.Tâm |

Ngày 9.12, CHIN-SU vinh dự đồng hành trong nhiều hoạt động truyền thống ấn tượng và ý nghĩa tôn vinh phở được tổ chức tại làng phở Vân Cù, Nam Định.

Tương ớt phở Chin-su góp phần “thổi bùng” vị phở trong “Ngày của phở”

T. Tâm |

Ngày 19.11, vòng loại cuộc thi “Đi tìm người nấu phở ngon 2022” tiếp tục được diễn ra với sự góp mặt và tranh tài của nhiều thí sinh. Họ là những người yêu phở với mong muốn lan tỏa hương vị phở truyền thống đến với cộng đồng. Với mong muốn nâng tầm hương vị phở, tương ớt phở Chin-su đã đồng hành cuộc thi và trở thành lựa chọn được các thí sinh ưu tiên để làm gia tăng hương vị hấp dẫn cho bát phở của mình.