Sau 16 năm, đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội vốn thêm 16.000 tỉ
Phương Anh |
Từ mức 19.555 tỉ đồng vào năm 2008, tổng vốn đầu tư của dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đã tăng lên 35.588 tỉ đồng.
Hà Nội, TPHCM đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị, tuy nhiên quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Thực tế này đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các giải pháp, cơ chế chính sách mang tính đột phá để có thể triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị đạt 200km mỗi thành phố, theo Kết luận số 49 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Mới đây, TP Hà Nội đã giao các đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) với tổng mức đầu tư hơn 65.000 tỉ đồng.
Ngày 24.1, theo tìm hiểu của PV Lao Động, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản giao nhân sự phụ trách, điều hành Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) sau khi ông Đặng Trần Trung bị cho thôi chức liên quan vụ chơi golf giờ hành chính.
TPHCM - Sau khi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM để làm rõ một số thông tin về hoạt động vận chuyển hành khách tuyến TPHCM - Cần Thơ trong thời gian bị tước giấy phép, đại diện nhà xe Thành Bưởi hứa sẽ báo cáo các nội dung liên quan trước ngày 26.1.
Trời giá réttại Hà Nội những ngày này ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của công nhân thuê trọ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhiều người trong số họ phải sang nhờ người thân hoặc phải đun nước nóng để tắm; giặt quần áo bằng tay trần trong nước lạnh… Họ cũng vất vả hơn trong việc trông, gửi con.
Dự án tháp đôi Sky Garden Towers dù đi qua 2 đời chủ nhưng vẫn bị bỏ không nhiều năm. Đến nay hai khối bê tông khổng lồ này đã trở nên hoang tàn, hoen gỉ.
Dự án xây dựng Nhà máy Lego (Tập đoàn Lego - Đan Mạch, sản xuất đồ chơi Lego, tại Khu Công nghiệp VSIP III, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), khởi công tháng 11.2022, dự kiến xuất khẩu nửa cuối năm 2024.
Hà Nội, TPHCM đã và đang dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị, tuy nhiên quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Thực tế này đòi hỏi phải tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các giải pháp, cơ chế chính sách mang tính đột phá để có thể triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị đạt 200km mỗi thành phố, theo Kết luận số 49 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Mới đây, TP Hà Nội đã giao các đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) với tổng mức đầu tư hơn 65.000 tỉ đồng.