Nâng cao chất lượng phục vụ - nơi gửi niềm tin của hành khách

Châu An |

Tổng công ty Vận tải Hà Nội triển khai chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ trong hoạt động xe buýt của Tổng công ty năm 2023” đến từng công nhân lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt đang làm việc tại các Xí nghiệp, Trung tâm hoạt động xe buýt phụ thuộc Tổng công ty.

Nhằm mục tiêu tiếp tục tăng cường và tập trung nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng mục tiêu về “Chất lượng dịch vụ và An toàn giao thông”, đồng thời nhân rộng, lan tỏa những gương phục vụ điển hình tiên tiến, có tinh thần phục vụ tốt, nâng cao hình ảnh và chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco đến với người dân và hành khách đi xe buýt, Tổng công ty Vận tải Hà Nội triển khai chương trình “Nâng cao Chất lượng phục vụ trong hoạt động xe buýt của Tổng công ty năm 2023” đến từng Công nhân lái xe, Nhân viên phục vụ xe buýt đang làm việc tại các Xí nghiệp, Trung tâm hoạt động xe buýt phụ thuộc Tổng công ty kể từ ngày 01.06.2023 đến ngày 31.12.2023.

Tại Chương trình này, Transerco triển khai tập trung vào các nội dung hướng tới chất lượng dịch vụ như sau: Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn; chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật chạy xe; chấp hành đúng các quy định dừng đỗ, mở cửa đón trả khách; chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật giao thông đường bộ. Nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”. Không để hành khách bức xúc, phản ánh về ứng xử, giao tiếp và thái độ phục vụ. Kiểm soát doanh thu, khuyến khích tăng sản lượng hành khách, hướng tới mục tiêu: “Chất lượng dịch vụ thân thiện - khách hàng là trung tâm”.

Trong suốt thời gian của Chương trình, các tiêu chí phục vụ trên xe buýt giành cho công nhân lái xe và nhân viên phục vụ sẽ được tăng cường giám sát chặt chẽ nhằm mang lại cho hành khách đi xe buýt một cảm nhận thoải mái, gắn bó, thân thiện với xe buýt hơn.

Theo đó, công nhân lái xe và nhân viên phục vụ luôn đeo thẻ mặc đồng phục đúng quy định; tác phong nhanh nhẹn, lịch thiệp; giao tiếp sử dụng ngôn từ lịch thiệp, đúng mực, tôn trọng khách hàng; cung cấp thông tin về hành trình tuyến, các điểm dừng trên tuyến khi khách yêu cầu; hướng dẫn hành khách thực hiện nội quy đi xe buýt, giúp đỡ hành khách đi lên – xuống xe an toàn; chuẩn bị đủ tiền lẻ, trả lại đủ tiền thừa cho khách; không hút thuốc lá trên xe, không uống hoặc có mùi rượu bia trong giờ làm việc; có quyền từ chối vận chuyển đối với hành khách gây mất trật tự an ninh, an toàn trên xe; từ chối vận chuyển hàng cấm, hàng dễ cháy nổ.

Trong quá trình vận hành, thực hiện đầy đủ lộ trình trên tuyến; xuất bến đúng giờ, dừng xe đúng quy định: dừng đỗ tại tất cả các điểm dừng trên xe buýt, không dừng đón trả khách ngoài các điểm dừng xe buýt, dừng đủ thời gian đảm bảo khách lên xuống an toàn; phải thông báo và giải thích cho hành khách thông cảm khi có phát sinh trên tuyến dẫn đến xe không thực hiện đúng, đủ lộ trình (tắc đường, phần luồng giao thông …); hướng dẫn và trực tiếp chuyển khách sang xe sau để tiếp tục hành trình ( khách hàng không phải mua vé lượt) khi có phát sinh không thể tiếp tục thực hiện lộ trình ( xe hỏng, thực hiện lệnh điều hành khẩn cấp)…

Với việc triển khai Chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ hoạt động xe buýt lần này, Transerco thể hiện việc quyết tâm tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hình ảnh xe buýt Thủ Đô đến với người dân và hành khách đi xe buýt, cũng như khẳng định vai trò chủ đạo về vận tải hành khách công cộng của Thành phố, đồng thời khuyến khích tinh thần, tâm huyết, yêu nghề đến đội ngũ người lao động.

Châu An
TIN LIÊN QUAN

TPHCM đưa ra 6 tiêu chí chấm điểm xe buýt để nâng cao chất lượng phục vụ

MINH QUÂN |

TP Hồ Chí Minh sẽ áp dụng 6 tiêu chí chấm điểm xe buýt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện độ hài lòng của người dân khi sử dụng.

Chất lượng phục vụ người dân trong thủ tục hành chính gồm các chỉ số nào?

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

TPHCM đấu thầu 30 tuyến xe buýt để nâng cao chất lượng phục vụ

MINH QUÂN |

TPHCM - 30 tuyến xe buýt có trợ giá sẽ được đấu thầu từ quý 3 năm nay nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong bối cảnh khách đi xe buýt ngày càng giảm.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng thông tin việc đặc cách cho thí sinh bị ngạt trong ô tô

Băng Tâm |

Ngày 3.6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hải Phòng thông tin về trường hợp xét vào lớp 10 của học sinh P.N.K (sinh năm 2008) không may bị ngạt khí trong xe ô tô ngày 2.6.

Phép màu kinh tế Việt Nam

THANH HÀ |

Việt Nam có vị trí độc nhất vô nhị trên bản đồ thế giới, đặc biệt là trên bản đồ địa chính trị, là đất nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hiếm có và điểm sáng tăng trưởng qua các năm. Dự kiến đến 2050, Việt Nam sẽ có thể cạnh tranh với những gã khổng lồ kinh tế lớn nhất, Eurasia Review nhận định.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, áp lực vô hình từ nhiều phía dành cho các sĩ tử

NHÓM PV |

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là cột mốc quan trọng và là thách thức đối với các sĩ tử. Gánh nặng không chỉ đến từ cạnh tranh gay gắt mà còn đến từ phía gia đình và xã hội tạo thành áp lực vô hình cho các sĩ tử.

Cách tân áo yếm dung tục, phản cảm: Không thể gắn mác nghệ thuật để diễn trò

VIỆT PHONG |

Những thiết kế gây sốc trong show diễn thời trang “New Traditional” gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhà sáng tạo trẻ về lằn ranh giữa "cách tân", "thể nghiệm" với sự "bức tử" văn hóa. Lâu nay, dư luận không ít lần thở dài ngao ngán trước những bộ trang phục mang hình hài truyền thống nhưng trông lại rất kém duyên, thiếu thẩm mĩ.

Hơn 1 nghìn hộ dân có nước sinh hoạt sau phản ánh của Lao Động

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên - Ngày 2.6, hơn 1 nghìn hộ dân tại thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà đã được cấp nước sinh hoạt trở lại sau phản ánh của Lao Động.

TPHCM đưa ra 6 tiêu chí chấm điểm xe buýt để nâng cao chất lượng phục vụ

MINH QUÂN |

TP Hồ Chí Minh sẽ áp dụng 6 tiêu chí chấm điểm xe buýt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện độ hài lòng của người dân khi sử dụng.

Chất lượng phục vụ người dân trong thủ tục hành chính gồm các chỉ số nào?

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

TPHCM đấu thầu 30 tuyến xe buýt để nâng cao chất lượng phục vụ

MINH QUÂN |

TPHCM - 30 tuyến xe buýt có trợ giá sẽ được đấu thầu từ quý 3 năm nay nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong bối cảnh khách đi xe buýt ngày càng giảm.