Lý do khiến đường Võ Thị Sáu kéo dài ở Hà Nội vẫn nằm trên giấy

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Võ Thị Sáu kéo dài được kỳ vọng sẽ hoàn thiện mạng lưới giao thông, kết nối đồng bộ tuyến đường Vành đai 1 với Vành đai 2, tuy nhiên, hiện nay dự án vẫn nằm im bất động.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 17.1, hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Võ Thị Sáu kéo dài vẫn chỉ "nằm trên giấy", chưa được triển khai.

Chị Lê Thị Ly (32 tuổi, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng) cho biết, người dân rất vất vả khi di chuyển từ phố Võ Thị Sáu đi Vành đai 2.

"Nếu sử dụng ôtô, tôi sẽ phải rẽ vào phố Thanh Nhàn rồi tiếp tục rẽ vào phố Bạch Mai mới có thể đến Vành Đai 2, con đường đáng lý chỉ dài vài trăm mét lại thành hơn 3km", chị Ly nói.

Chị Ly mong muốn, dự án xây dựng tuyến đường Võ Thị Sáu kéo dài sẽ được sớm triển khai để việc di chuyển của người dân dễ dàng hơn.

Tuyến đường Võ Thị Sáu kéo dài sẽ nối phố Thanh Nhàn với đường Vành đai 2. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Tuyến đường Võ Thị Sáu kéo dài sẽ nối phố Thanh Nhàn với đường Vành đai 2 (Hà Nội). Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trước thực tế trên, cử tri Hà Nội thời gian qua liên tục có các phản ánh về việc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Võ Thị Sáu kéo dài chậm triển khai, đồng thời đề nghị thành phố sớm thực hiện xây dựng tuyến đường.

Trong một văn bản trả lời cử tri về vấn đề này, UBND TP Hà Nội mới đây cho biết, theo Quyết định số 3237/QĐ-UB ngày 7.6.2001 và Quyết định số 1897/QĐ-UBND ngày 22.4.2009 của UBND TP Hà Nội, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Võ Thị Sáu kéo dài (nối đường Thanh Nhàn với đường Vành đai 2) do Ban Quản lý dự án giao thông đô thị (trực thuộc Sở Giao thông Công chính Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Quy mô đầu tư đồng bộ mặt đường, vỉa hè, tổ chức giao thông, cây xanh, cấp thoát nước và hệ thống chiếu sáng và một số công trình phụ trợ khác, mặt cắt ngang khoảng 22m.

Tổng mức đầu tư dự án tại thời điểm trình thẩm định, phê duyệt tháng 11.2012 khoảng 812 tỉ đồng và sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố.

Điểm đầu của dự án nằm trên phố Thanh Nhàn. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Điểm đầu của dự án nằm trên phố Thanh Nhàn. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Tuy nhiên, tại thời điểm thẩm định dự án (năm 2013), dự án không nằm trong danh mục kế hoạch đầu tư năm 2013-2015 nên chưa có cơ sở để trình UBND thành phố phê duyệt và đã dừng triển khai.

Đến ngày 6.9.2021, theo Quyết định số 14/2021/QĐ-UBND của UBND thành phố về việc ban hành quy định phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn Hà Nội thì tuyến đường thuộc nhiệm vụ đầu tư của quận, do theo quy hoạch phân khu đô thị H1-4, tỉ lệ 1/2000 được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1359/QĐ-UBND.

Tuyến đường được xác định có bề rộng mặt cắt ngang khoảng 22,5m.

Điểm cuối dự án cắt tuyến đường Vành đai 2,5. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Điểm cuối dự án cắt tuyến đường Vành đai 2,5. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Đến ngày 28.6.2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư có Văn bản số 2894/KH&ĐT-HT ngày 28.6.2022 đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng rà soát, cân đối nguồn lực đầu tư tuyến đường bằng nguồn vốn ngân sách quận, trường hợp không cân đối được nguồn lực, đề xuất ngân sách thành phố hỗ trợ.

Trên cơ sở cân đối nguồn lực, UBND quận Hai Bà Trưng đã có Văn bản số 310/UBND-TCKH ngày 15.3.2023 gửi UBND TP Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính đề nghị xem xét hỗ trợ nguồn vốn ngân sách thành phố để thực hiện dự án với nội dung sau:

- Nguồn vốn thành phố để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng khoảng 900 tỉ đồng.

- Nguồn vốn quận dùng thực hiện các nội dung còn lại khoảng 300 tỉ đồng.

Tuyến đường Võ Thị Sáu kéo dài. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Tuyến đường Võ Thị Sáu kéo dài. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Vĩnh Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Tuyến đường nghìn tỉ ở Hà Nội nằm trên giấy, người dân mong chờ ngày triển khai

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho giao thông Thủ đô, tuy nhiên, hiện nay, dự án xây dựng đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn từ đường Minh Khai đến Vành đai 2,5 vẫn nằm bất động.

Hà Nội sắp triển khai xây dựng hầm chui 2.450 tỉ đồng ở Hoài Đức

HỮU CHÁNH |

Hầm chui tại nút giao Vành đai 3.5 với Đại lộ Thăng Long có tổng vốn hơn 2.450 tỉ đồng sẽ được Hà Nội triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ 5 tuyến đường quan trọng ở Gia Lâm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đây là những dự án quan trọng giúp kết nối liên vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Gia Lâm.

Lý do loạt lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang liên tiếp bị bắt

Việt Bắc |

Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp cựu Giám đốc và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Hà Giang và nhiều cán bộ của cơ quan này bị khởi tố, bắt giam.

Đình chỉ hoạt động của Công ty Cellab sau phản ánh của Lao Động

BÙI THƠM |

Sau phản ánh của báo Lao Động về "Phòng khám Cellab mồi khách chữa bách bệnh bằng tiêm truyền tế bào gốc từ người", ngày 17.1 Sở Y tế TP Hà Nội đã có công văn báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của báo. Theo đó, Sở Y tế đã có công văn số 26/TTr-KCB ngày 15.1 về việc đình chỉ hoạt động của cơ sở này và gửi UBND quận Hai Bà Trưng để thực hiện giám sát.

Bắt tạm giam Phó Chánh Văn phòng Sở NNPTNT TPHCM

Việt Dũng |

Ông Phạm Tấn Kiên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam với cáo buộc sai phạm trong đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Luật Đất đai sửa đổi sẽ tác động tích cực phát triển kinh tế, bất động sản

NHÓM PV |

Ngày 18.1, Quốc hội bế mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 5 với đa số phiếu tán thành thông qua Luật Đất đai (sửa đổi). Các chuyên gia đánh giá đây là dự án luật lớn, có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường của đất nước.

Hết năm 2023, Lilama 18 doanh thu nghìn tỉ đồng, nợ người lao động gần 82 tỉ đồng

Minh Ánh - Quang Dân |

Lũy kế hết năm 2023, Lilama 18 đưa về 1.329 tỉ đồng doanh thu. Thuyết minh báo cáo tài chính công ty cho biết, phần lớn doanh thu năm vừa qua đến từ các hợp đồng xây dựng. Ngoài ra, Lilama 18 còn nợ người lao động gần 82 tỉ đồng, nợ thuế nhà nước xấp xỉ 12 tỉ đồng.

Tuyến đường nghìn tỉ ở Hà Nội nằm trên giấy, người dân mong chờ ngày triển khai

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho giao thông Thủ đô, tuy nhiên, hiện nay, dự án xây dựng đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn từ đường Minh Khai đến Vành đai 2,5 vẫn nằm bất động.

Hà Nội sắp triển khai xây dựng hầm chui 2.450 tỉ đồng ở Hoài Đức

HỮU CHÁNH |

Hầm chui tại nút giao Vành đai 3.5 với Đại lộ Thăng Long có tổng vốn hơn 2.450 tỉ đồng sẽ được Hà Nội triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ 5 tuyến đường quan trọng ở Gia Lâm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đây là những dự án quan trọng giúp kết nối liên vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Gia Lâm.