Vượt BTS, Blackpink làm nên lịch sử với kỷ lục mới của Shut Down

THU HƯƠNG |

Shut Down” của Blackpink trở thành ca khúc Kpop đầu tiên đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hàng tuần của nền tảng Spotify.

Theo số liệu mới nhất từ Spotify, ca khúc “Shut Down” đã đạt 39.186.127 lượt streams và đứng vị trí Top 1 bảng xếp hạng hàng tuần Spotify toàn cầu - Global Spotify Weekly Chart.

Với thành tích này, Blackpink trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại đứng Top 1 trên Spotify Weekly Chart.

Trước đó, các ca khúc Kpop đạt thứ hạng cao nhất ở bảng xếp hạng này là “Butter”, “Dynamite” của BTS và “Pink Venom” của Blackpink cùng đứng Top 2.

Những ca khúc Kpop đạt vị trí cao nhất trên Global Spotify Weekly Chart:

1. Shut Down - Blackpink: Top 1

2. Butter - BTS: Top 2

3. Pink Venom - Blackpink: Top 2

4. Dynamite - BTS: Top 2

5. My Universe - BTS: Top 3

6. Boy with Luv - BTS: Top 3

Trên bảng xếp hạng ca khúc toàn cầu hàng ngày của Spotify - Global Daily Chart, “Shut Down” đã duy trì vị trí Top 1 trong 6 ngày liên tiếp (tính đến 23.9). “Shut Down” cũng là ca khúc Kpop trụ Top 1 lâu nhất ở bảng xếp hạng này.

Ngoài ra, Blackpink thiết lập một kỷ lục khác khi album “Born Pink” hạ cánh ở vị trí số 1 bảng xếp hạng UK Official Albums Chart của Vương quốc Anh (vị thế tương đương với bảng xếp hạng Billboard của Mỹ), theo số liệu mới nhất ngày 23.9.

Blackpink là nữ nghệ sĩ Kpop đầu tiên trong lịch sử sở hữu album dẫn đầu bảng xếp hạng này. Năm 2020, “The Album” của Blackpink đã dừng lại vị trí Top 2.

THU HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Cơn mưa tiền ở MV Shut Down và thông điệp tiêu cực cổ súy sự khoe mẽ của Blackpink

THU HƯƠNG |

Blackpink vốn được biết đến với âm nhạc đề cao sự tự tin phái nữ, phong cách girl-crush mạnh mẽ. Nhưng ở “Shut Down” dường như sự tự tin đã đi quá giới hạn đến mức có phần tiêu cực, độc hại.

Sóng gió của Rosé và mặt trái từ chiến lược xây dựng thương hiệu Blackpink

THU HƯƠNG |

YG Entertainment xây dựng thành công thương hiệu cá nhân cho 4 cô gái Blackpink. Nhưng chiến lược này cũng có mặt trái, khiến các fanclub riêng của từng thành viên dễ xảy ra mâu thuẫn. Gần nhất là cuộc tranh cãi khi album “Born Pink” vừa phát hành.

“Shut Down” Blackpink: Nỗ lực về âm nhạc nhưng đi vào lối mòn thông điệp

THU HƯƠNG |

Với “Shut Down”, Blackpink và cả Teddy đã phá bỏ sự một màu về âm nhạc trong xuyên suốt những ca khúc nổi tiếng của nhóm 4 năm gần đây. Tuy nhiên, thông điệp của “Shut Down” nhàm chán và không đủ ấn tượng.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cơn mưa tiền ở MV Shut Down và thông điệp tiêu cực cổ súy sự khoe mẽ của Blackpink

THU HƯƠNG |

Blackpink vốn được biết đến với âm nhạc đề cao sự tự tin phái nữ, phong cách girl-crush mạnh mẽ. Nhưng ở “Shut Down” dường như sự tự tin đã đi quá giới hạn đến mức có phần tiêu cực, độc hại.

Sóng gió của Rosé và mặt trái từ chiến lược xây dựng thương hiệu Blackpink

THU HƯƠNG |

YG Entertainment xây dựng thành công thương hiệu cá nhân cho 4 cô gái Blackpink. Nhưng chiến lược này cũng có mặt trái, khiến các fanclub riêng của từng thành viên dễ xảy ra mâu thuẫn. Gần nhất là cuộc tranh cãi khi album “Born Pink” vừa phát hành.

“Shut Down” Blackpink: Nỗ lực về âm nhạc nhưng đi vào lối mòn thông điệp

THU HƯƠNG |

Với “Shut Down”, Blackpink và cả Teddy đã phá bỏ sự một màu về âm nhạc trong xuyên suốt những ca khúc nổi tiếng của nhóm 4 năm gần đây. Tuy nhiên, thông điệp của “Shut Down” nhàm chán và không đủ ấn tượng.