Sự vươn dậy của dàn sao Thái Lan sánh ngang Jisoo, Rosé về tầm ảnh hưởng

Dương Hương |

Sự hiện diện mạnh mẽ của các ngôi sao Thái Lan như Mile Phakphum, Apo Nattawin ở Tuần lễ thời trang quốc tế Xuân Hè 2024 gây kinh ngạc. Thậm chí bộ đôi phim “Kinn Porsche” Mile - Apo tạo ra giá trị truyền thông sánh ngang các thành viên Jisoo, Rosé nhóm Blackpink.

Theo Vogue Business, ở Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2024 vừa qua, thay vì chú trọng đến những khoảnh khắc tạo xu hướng, bối cảnh tổ chức show diễn xa hoa hay chiêu trò gây sốt, các thương hiệu tập trung đầu tư vào hàng ghế đầu, với sự hiện diện của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên toàn cầu.

Những người nổi tiếng có vai trò quan trọng giúp thương hiệu tạo các “cơn bão" truyền thông, và thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

10 thương hiệu dẫn đầu giá trị truyền thông mùa này. Ảnh: X
10 thương hiệu dẫn đầu giá trị truyền thông mùa này. Ảnh: X

Ngôi sao Hàn Quốc chiếm ưu thế

Trên bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu có giá trị truyền thông cao nhất mùa này, 7 thương hiệu nằm trong Paris Fashion Week, 3 thương hiệu còn lại được tổ chức ở Milan.

Đáng chú ý, những người nổi tiếng tạo ra giá trị truyền thông cao nhất cho 7/10 thương hiệu đến từ châu Á.

Dior dẫn đầu danh sách với 44,5 triệu USD EMV, trong đó đại sứ toàn cầu Jisoo (Blackpink) đóng góp 26%, tương đương 11,5 triệu USD. Prada đứng Top 2 với 41,9 triệu USD, và đóng góp lớn nhất thuộc về nhóm nhạc Kpop ENHYPEN.

Louis Vuitton và Schiaparelli lần lượt chiếm Top 3, 4 nhờ tầm ảnh hưởng vô cùng lớn của nữ diễn viên Zendaya và ngôi sao truyền hình Kylie Jenner. Cũng là hai gương mặt tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất Paris Fashion Week và toàn mùa: Kylie Jenner đóng góp 22,6 triệu USD cho Schiaparelli và Ance Studios; Zendaya tạo ra 15,3 triệu USD cho Louis Vuitton.

Jisoo Blackpink tạo ra EMV nhiều nhất cho Dior. Ảnh: X
Jisoo Blackpink tạo ra EMV nhiều nhất cho Dior. Ảnh: X

Các thương hiệu từ Top 5 đến Top 9 - Gucci, Dolce & Gabbana, Saint Laurent, Valentino, Miu Miu - đều có ngôi sao châu Á đóng góp nhiều nhất vào giá trị truyền thông.

Nữ diễn viên Hàn Quốc Moon Ga Young đóng góp 12,8% EMV (6,9 triệu USD) cho Dolce & Gabbana. Rosé Blackpink cũng dẫn đầu danh sách người nổi tiếng tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất trong tổng số 22,5 triệu USD của Saint Laurent.

Đáng chú ý, Momo nhóm TWICE gây bất ngờ khi lần đầu tham dự Tuần lễ thời trang Paris với tư cách đại sứ Miu Miu. So với mùa Thu Đông 2023 (tháng 2-3.2023), Chanel và Givenchy lần này đã phải nhường chỗ cho Miu Miu, nhờ sự đóng góp lớn nhất từ đại sứ Momo, trong tổng số 18,8 triệu USD EMV của hãng.

Chanel trượt khỏi Top 10 thương hiệu toàn mùa, nhưng vẫn có mặt trong Top 8 thương hiệu của riêng Paris Fashion Week, với đại sứ tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất là Jennie Blackpink.

Momo
Momo, Moon Ga Young, Rosé tại Tuần lễ thời trang Milan và Paris. Ảnh: X

Tầm ảnh hưởng của sao Thái Lan

Có thể thấy, các ngôi sao Kpop, Hàn Quốc vẫn chứng minh tầm ảnh hưởng mạnh mẽ xuyên suốt Tuần lễ thời trang quốc tế 2 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, mùa này, gương mặt gây kinh ngạc nhất là các ngôi sao Thái Lan. Giá trị truyền thông của Dior tăng 1,5 lần không chỉ nhờ Jisoo, mà còn có sự đóng góp lớn của hai nam đại sứ mới, diễn viên Mile Phakphum và Apo Nattawin.

Apo không thua kém Jisoo, với 10,5 triệu USD, chiếm 24% của Dior. Mile cũng đạt được 7,6 triệu USD, chiếm 17%.

Vì Mile - Apo là cặp đôi đình đám của phim “Kinn Porsche” và luôn xuất hiện cùng nhau, nên có thể nói họ đã tạo ra sức mạnh tổng hợp lên đến 41% EMV cho Dior.

Mile và Apo tạo ra giá trị truyền thông không thua kém Jisoo. Ảnh: X
Mile và Apo tạo ra giá trị truyền thông không thua kém Jisoo. Ảnh: X

Theo Vogue Business, tài khoản Instagram của Apo và Mile chỉ có khoảng hơn 3 triệu người theo dõi, con số rất khiêm tốn so với 75,9 triệu followers của Jisoo.

Nhưng tỉ lệ tương tác các bài đăng của họ hoàn toàn vượt trội so với các ngôi sao Blackpink (Apo 33%, Mile 23%, Jisoo - Rosé - Jennie 5%).

Điều này chứng minh, cộng đồng fandom của hai diễn viên Thái Lan là những người hâm mộ cuồng nhiệt, tận tâm.

Ngoài ra, việc Mile, Apo là những đại sứ mới, chăm chỉ đăng bài trên tài khoản cá nhân càng giúp tạo ra giá trị truyền thông lớn cho thương hiệu.

Mile, Mai Davika và Apo tham dự một sự kiện khác ở Paris. Ảnh: X
Mile, Mai Davika và Apo tham dự một sự kiện khác ở Paris. Ảnh: X
Dương Hương
TIN LIÊN QUAN

4 mỹ nhân aespa đeo trang sức tiền tỉ, lấn át các đối thủ IVE, NewJeans

DƯƠNG HƯƠNG |

Xuất hiện với diện mạo sang trọng, quyến rũ, 4 thành viên nhóm aespa trở thành trung tâm của sự chú ý trên thảm đỏ lễ trao giải âm nhạc The Fact Music Awards 2023.

Mỹ nhân Kpop 3 thế hệ đọ sắc, vóc dáng Momo (TWICE) gây sốt

dương hương |

Kpop nổi tiếng với những nữ thần tượng trẻ trung, xinh đẹp bất chấp tuổi tác. Tại show diễn của Miu Miu, nhan sắc của YoonA (SNSD), Momo (TWICE) và Jang Won Young (IVE) gây chú ý.

NewJeans, IVE, Jisoo được dự đoán chiến thắng các giải thưởng âm nhạc lớn

DƯƠNG HƯƠNG |

Gần cuối năm, công chúng bắt đầu dự đoán về người chiến thắng các giải thưởng âm nhạc lớn ở Hàn Quốc. Trong đó, NewJeans, IVE, Seventeen, NCT Dream, Jungkook, Jimin, Jisoo là những cái tên nổi bật.

Những cây chè cổ thụ hàng trăm tuổi ở độ cao 1.400m được gắn mã QR code

Thanh Miền |

Yên Bái - Lần đầu tiên, những cây chè cổ Shan tuyết nằm ở độ cao 1.400m so với mực nước biển, quanh năm mây mù bao phủ được gắn mã QR code để du khách trải nghiệm và tra cứu thông tin.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang dự khai mạc Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên

Hà Anh - Hải Nguyễn |

Sáng 14.10, Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên, nhiệm kỳ 2023-2028 chính thức khai mạc. Ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN); ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên và 289 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, trí tuệ, sức mạnh đoàn kết của gần 200.000 công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh tới dự Đại hội.

Mưa to, ngập lụt khắp nơi, Đà Nẵng nâng mức cảnh báo thiên tai lên cấp 3

An Thượng |

Đến sáng 14.10, mưa to trên diện rộng tiếp tục trút xuống TP Đà Nẵng. Nhiều nơi trên địa bàn ngập lụt cục bộ. Dự báo mưa lớn vẫn còn kéo dài đến hết ngày 17.10.

Khi người dân được bày tỏ ý kiến về bảo tồn di sản Cố đô Huế

Minh Đạt |

Trong tháng 10 này, người dân ở Huế và cả những người yêu không gian di sản Cố đô Huế sẽ được bày tỏ ý kiến về hồ sơ quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi quần thể di tích Cố đô Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Làng cốm Mễ Trì đỏ lửa, thơm lừng hương cốm mới

Trà My - Đinh Thiện |

Cuối tháng 9, đầu tháng 10, người dân làng cốm Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại tất bật chuẩn bị cho vụ cốm lớn nhất trong năm.

4 mỹ nhân aespa đeo trang sức tiền tỉ, lấn át các đối thủ IVE, NewJeans

DƯƠNG HƯƠNG |

Xuất hiện với diện mạo sang trọng, quyến rũ, 4 thành viên nhóm aespa trở thành trung tâm của sự chú ý trên thảm đỏ lễ trao giải âm nhạc The Fact Music Awards 2023.

Mỹ nhân Kpop 3 thế hệ đọ sắc, vóc dáng Momo (TWICE) gây sốt

dương hương |

Kpop nổi tiếng với những nữ thần tượng trẻ trung, xinh đẹp bất chấp tuổi tác. Tại show diễn của Miu Miu, nhan sắc của YoonA (SNSD), Momo (TWICE) và Jang Won Young (IVE) gây chú ý.

NewJeans, IVE, Jisoo được dự đoán chiến thắng các giải thưởng âm nhạc lớn

DƯƠNG HƯƠNG |

Gần cuối năm, công chúng bắt đầu dự đoán về người chiến thắng các giải thưởng âm nhạc lớn ở Hàn Quốc. Trong đó, NewJeans, IVE, Seventeen, NCT Dream, Jungkook, Jimin, Jisoo là những cái tên nổi bật.