Tối 10.10, Giải thưởng âm nhạc The Fact Music Awards 2023 được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc.
Lễ trao giải quy tụ chủ yếu những nhóm nhạc thế hệ thứ 4 Kpop tham dự như NewJeans, IVE, Stray Kids, aespa, ITZY, NMIXX, Boy Next Door, Treasure, ATEEZ, ZEROBASEONE, RIIZE… Seventeen là nhóm nhạc Gen 3 hiếm hoi có mặt.
Thảm đỏ sự kiện thu hút sự chú ý với màn đọ sắc của những “nữ thần thế hệ mới" đến từ các nhóm nhạc nữ Gen 4 nổi tiếng bậc nhất hiện nay.
Phong cách thời trang của dàn idol nữ khá tương đồng, xoay quanh trang phục đen trắng và thể hiện sự thanh lịch trên thảm đỏ.
NMIXX là nhóm nữ có sự khác biệt với những thiết kế cá tính hơn. Tuy nhiên, những sét đồ của nhóm không được đánh giá cao, một số thành viên bị “dìm” nhan sắc vì chọn thiết kế chưa phù hợp vóc dáng.
aespa, NewJeans, IVE được khen về phong cách, trong khi 4 thành viên ITZY khá đơn điệu khi cùng mặc đồng phục vest đen.
Jang Won Young, Yujin (IVE); Minji, Hanni, Danielle (NewJeans)... vẫn tỏa sáng. Nhưng tâm điểm thảm đỏ thuộc về 4 thành viên nhóm aespa.
aespa khiến các phóng viên và khán giả choáng ngợp khi bước lên thảm đỏ với toàn bộ trang phục màu đen. Giselle, NingNing, Karina mặc váy hai dây ôm body gợi cảm, khoe đôi chân dài. Còn Winter sang trọng, đài các với đầm trễ vai gắn lông vũ.
Dù không phải một sự kiện quốc tế, nhưng độ đầu tư cho diện mạo của aespa gây bất ngờ. 4 cô gái mặc những thiết kế đến từ loạt thương hiệu nổi tiếng Ralph Lauren, Versace, Area, Alessandra Rich, có giá hàng chục triệu và gần trăm triệu đồng.
Đặc biệt, toàn bộ trang sức mà aespa đeo đều của thương hiệu đồng hồ, kim hoàn xa xỉ Chopard, cũng là thương hiệu mà 4 thành viên đang đảm nhận vai trò đại sứ toàn cầu. Tổng giá trị của những chiếc vòng cổ, nhẫn, bông tai đính kim cương ước tính lên đến hàng tỉ đồng.
Điển hình như đôi bông tai hình giọt nước của Karina trị giá 24.400 USD (595,4 triệu đồng), chiếc nhẫn cô đeo cũng có giá 18.100 USD (441,7 triệu đồng). Có thể thấy, Chopard rất ưu ái 4 nàng đại sứ toàn cầu.
aespa cũng đang là nhóm nữ Gen 4 thành công bậc nhất trong việc xây dựng hình ảnh. Dù ở giai đoạn đầu hoạt động, nhóm từng có những bước đi khó khăn khi tiếp xúc với thời trang và bị chê bai. Nhưng đến hiện tại, aespa dần khẳng định năng lực, tầm ảnh hưởng và được các thương hiệu săn đón.