Đề xuất giải tán phòng giáo dục cấp quận/huyện

Đề xuất bỏ Phòng Giáo dục: Vì sao khó khả thi vẫn được hoan hô?

HẢI ĐĂNG |

Cùng là những đề xuất không khả thi, nhưng hai ý tưởng cải cách chữ viết, đưa truyện ngắn “Chí Phèo” ra khỏi sách giáo khoa bị phản ứng dữ dội, còn đề xuất bỏ Phòng Giáo dục lại được hoan nghênh?

Giải tán phòng giáo dục: Có "nhũng nhiễu" thì thay lãnh đạo chứ không loại bỏ

Dung Hà |

“Nếu như muốn loại bỏ sự nhũng nhiễu của Phòng giáo dục thì phải loại bỏ người đứng đầu chứ không phải loại bỏ tổ chức” – đây là khẳng định của GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

Phòng giáo dục là nơi "chứa" hiệu trưởng bị kỷ luật, hết nhiệm kỳ?

Bích Hà |

Một giáo viên tại Hà Nội nói vui: “Nhà giáo chúng tôi vẫn gọi phòng giáo dục là trạm trung chuyển hiệu trưởng. Hiệu trưởng bị kỷ luật cũng được chuyển lên. Hiệu trưởng làm hết hai nhiệm kỳ, không thể thêm được nữa thì cũng lên phòng, chờ 1-2 năm rồi xin làm hiệu trưởng ở trường khác”.

Giải tán phòng giáo dục, trung tâm GDTX: Sáng kiến hay nhưng khó thực hiện

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Thời gian gần đây, dư luận “sôi sục” trước hiến kế của một nhà giáo (thầy giáo Bùi Nam): Giải tán Phòng Giáo dục ở các quận, huyện trên cả nước; Giải tán các Trung tâm Giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp và dạy nghề; Mỗi xã, phường chỉ nên có một hiệu trưởng…

Giải tán phòng giáo dục: Tán thành, làm ngay và luôn

P. V (tổng hợp) |

Đây là ý kiến của nhiều bạn đọc bày tỏ suy nghĩ về bài viết “Xôn xao đề xuất "táo bạo" giải tán phòng giáo dục quận/huyện” đăng trên Lao Động.

Xôn xao đề xuất "táo bạo" giải tán phòng giáo dục quận/huyện

Bích Hà |

Thầy Bùi Nam – một nhà giáo tâm huyết - chia sẻ ý kiến trên giaoduc.net: Nên giải tán phòng giáo dục quận, huyện để lấy tiền tăng lương cho giáo viên. Ngay sau khi kiến nghị này được đăng tải, nhiều người bày tỏ đồng tình.

Phòng giáo dục đào tạo cấp quận/huyện đang có những nhiệm vụ gì?

Bích Hà |

Đề xuất nên giải tán phòng giáo dục quận/huyện để lấy tiền tăng lương giáo viên của thầy giáo Bùi Nam đang nhận được sự quan tâm của dư luận.