Còn gần 2 tuần sẽ bị thu hồi, hơn 1 triệu thuê bao vẫn "bất động"

HỮU CHÁNH |

Mặc dù Cục Viễn thông và các nhà mạng đã thông báo rất nhiều lần và gia hạn nhiều mốc thời gian để tạo thêm cơ hội, nhưng khả năng hơn 1 triệu thuê bao sẽ bị thu hồi vào ngày 15.5 sắp tới.

Theo số liệu của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến cuối tháng 4.2023, sau khi các nhà mạng tiến hành khóa các chiều gọi đi và đến 1,1 triệu SIM điện thoại di động sau 2 đợt thông báo, chỉ có hơn 83.000 thuê bao bị khóa hai chiều đi chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Con số này chiếm khoảng 7,2% trong tổng số 1,15 triệu thuê bao bị khóa nghe gọi sau ngày 15.4.

Như vậy, tính đến thời điểm này còn hơn 1 triệu thuê bao vẫn "bất động", chưa chuẩn hóa lại thông tin dù đang bị nhà mạng khóa cả chiều nghe lẫn chiều gọi đi.

Theo lộ trình đã công bố của Cục Viễn thông, các thuê bao này sẽ bị thu hồi số nếu sau ngày 15.5 chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin.

Lãnh đạo Cục Viễn thông cho hay, số thuê bao sau khi bị khóa 2 chiều đã thực hiện đăng ký thông tin tăng mạnh, nhưng chỉ được vài ngày lại giảm và hiện nay chưa có diễn biến mới.

Các nhà mạng cũng thông báo, sau khi bị khóa 2 chiều, chủ thuê bao cần cập nhật thông tin để được mở liên lạc trở lại. Để thực hiện quy trình này, khách hàng buộc phải đến trực tiếp cửa hàng nhà mạng, không thể cập nhật trực tuyến như trước 15.4.

Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.

Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Mặc dù thông báo rất nhiều lần và gia hạn nhiều mốc thời gian để tạo thêm cơ hội, nhưng khả năng hơn 1 triệu SIM số sẽ bị thu hồi vào ngày 15.5 sắp tới.

Nhân viên nhà mạng chuẩn hóa thông tin thuê bao cho khách hàng. Ảnh: Hữu Chánh
Nhân viên nhà mạng chuẩn hóa thông tin thuê bao cho khách hàng. Ảnh: Hữu Chánh

Đại diện nhà mạng VinaPhone khuyến cáo, dù đã thông báo rất nhiều lần, tuyên truyền đến các vùng sâu vùng xa để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SIM chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân, nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng.

Vì vậy, các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số vào ngày 15.5 theo quy định.

Một trong 3 nhà mạng chiếm thị phần lớn nhất cho biết, không kỳ vọng số lượng lớn chủ thuê bao bị khóa 2 chiều đến cửa hàng nhà mạng, vì trong tập 1,15 triệu thuê bao bị khóa không còn nhiều người dùng mà phần lớn là thuê bao đăng ký sẵn tồn đọng tại các đại lý.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Sau chuẩn hóa thuê bao, người dùng vẫn bị làm phiền bởi cuộc gọi rác

HỮU CHÁNH |

Sau chuẩn hóa thuê bao, nhiều người dùng phản ánh vẫn liên tục nhận các cuộc gọi tư vấn đủ thể loại dịch vụ, trong đó có những cuộc là từ số thuê bao di động hoặc từ số điện thoại cố định. Họ vẫn biết tên, thậm chí là khu vực nhà ở để tư vấn các dịch vụ, làm phiền khách hàng.

Chỉ hơn 33 nghìn/1,15 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều đã chuẩn hóa thông tin

HỮU CHÁNH |

Có 33.600 thuê bao trong tổng số 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Nở rộ nạn lừa đảo "khóa sim" vì chưa chuẩn hóa thuê bao

Thái Mạnh |

Những ngày gần đây, nhiều người dùng di động liên tục nhận được cuộc gọi mạo danh cơ quan quản lý nhà nước hoặc nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu không sẽ khoá máy. Hình thức này còn nở rộ xảy ra ngay cả với những thuê bao đã chuẩn hóa thông tin.

Xe chuyển bệnh từ thiện tông xe máy, 1 người tử vong

Vũ Tiến |

Trên đường chuyển bệnh nhân, tài xế xe chuyển bệnh từ thiện ở An Giang đã tông xe máy đi cùng chiều khiến 1 người tử vong.

Tàu Metro số 1 bị vẽ bậy đã được lau sạch

MINH QUÂN |

TP Hồ Chí Minh – Đoàn tàu Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) bị vẽ bậy ở Depot Long Bình đã được nhà thầu dùng dung môi tẩy rửa, lau sạch trở lại nguyên trạng ban đầu.

Dự kiến thưởng nóng 10 triệu đồng cho vận động viên đoạt HCV SEA Games 32

MINH PHONG |

Các vận động viên Việt Nam giành huy chương (vàng, bạc, đồng) tại SEA Games 32 sẽ nhận mức thưởng theo quy định của nhà nước cùng các khoản thưởng "nóng" từ nguồn xã hội hoá.

Hưng Thịnh Incons và Xây dựng Hoà Bình báo lỗ nặng

Quang Dân |

Doanh thu giảm sâu khiến hai ông lớn trong ngành xây dựng là Hưng Thịnh Incons và Xây dựng Hoà Bình báo lỗ đậm trong quý đầu tiên của năm 2023.

Nhiều yếu tố hỗ trợ để hoàn tất giải ngân 700.000 tỉ đồng đầu tư công

TRÍ MINH |

Theo các chuyên gia kinh tế, hiện đang có nhiều yếu tố hỗ trợ để đẩy nhanh hơn các dự án đầu tư công trong năm nay, đồng thời, thêm dư địa mở rộng các chính sách tài khoá.

Sau chuẩn hóa thuê bao, người dùng vẫn bị làm phiền bởi cuộc gọi rác

HỮU CHÁNH |

Sau chuẩn hóa thuê bao, nhiều người dùng phản ánh vẫn liên tục nhận các cuộc gọi tư vấn đủ thể loại dịch vụ, trong đó có những cuộc là từ số thuê bao di động hoặc từ số điện thoại cố định. Họ vẫn biết tên, thậm chí là khu vực nhà ở để tư vấn các dịch vụ, làm phiền khách hàng.

Chỉ hơn 33 nghìn/1,15 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều đã chuẩn hóa thông tin

HỮU CHÁNH |

Có 33.600 thuê bao trong tổng số 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Nở rộ nạn lừa đảo "khóa sim" vì chưa chuẩn hóa thuê bao

Thái Mạnh |

Những ngày gần đây, nhiều người dùng di động liên tục nhận được cuộc gọi mạo danh cơ quan quản lý nhà nước hoặc nhà mạng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân phục vụ chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu không sẽ khoá máy. Hình thức này còn nở rộ xảy ra ngay cả với những thuê bao đã chuẩn hóa thông tin.