Nghiên cứu xây dựng bãi xe ngầm tại quảng trường bên bờ vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang nghiên cứu xây dựng một bãi xe ngầm tại Quảng trường 30.10 bên bờ vịnh Hạ Long, nằm tại phường Hồng Hải, nhằm đáp ứng nhu cầu bãi đỗ xe của nhân dân và du khách, khi lượng khách du lịch đến Hạ Long ngày một tăng mạnh.

Theo UBND TP Hạ Long, kết hợp với việc xử lý tình trạng lún sụt của Quảng trường 30.10, thành phố sẽ tính toán xây dựng một bến xe ngầm tại đây.

Hiện, UBND TP Hạ Long đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố tiếp thu các ý kiến, nghiên cứu các phương án cụ thể, bao gồm cả phương án thu hút đầu tư, bố trí ngân sách, phương án khai thác và vận hành theo quy định đối với bến xe ngầm, để báo cáo Ban Thường vụ thành ủy Hạ Long trước 25.10.2022.

Quảng trường 30.10 là điểm vui chơi hấp dẫn của du khách và người dân địa phương. Ảnh: Nguyễn Hùng
Quảng trường 30.10 là điểm vui chơi hấp dẫn của du khách và người dân địa phương. Ảnh: Nguyễn Hùng

Hiện, khu vực Quảng trường 30.10 vào những ngày cuối tuần và dịp hè luôn chen chúc du khách bởi nơi đây có các điểm “check-in” nổi tiếng như: Bảo tàng Quảng Ninh, Cung quy hoạch và triển lãm Quảng Ninh…

Vì thế, vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu chỗ đậu xe cho nhân dân và du khách.

Trong khi đó, Quảng trường 30.10, kể từ khi được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2012 đến nay, luôn ở trong tình trạng lún, sụt do đây là khu vực này lấn biển và trước đây, địa phương chọn phương án xử lý lún theo hướng tiết kiệm chi phí.

Nhiều mảng nền bị bong tróc, cong vênh, vỡ nứt nham nhở; bề mặt có nhiều điểm sụt lún, trở thành các vũng đọng nước mưa..., gây mất mỹ quan, tiềm ẩn mất an toàn cho người đi qua khu vực.

Đã có rất nhiều ý kiến của nhân dân và cử tri về tình trạng xuống cấp của quảng trường này, đồng thời đề nghị nhanh chóng khắc phục, bởi Quảng trường 30.10 là địa điểm được tỉnh Quảng Ninh và Hạ Long lựa chọn làm nơi tổ chức các sự kiện văn hóa quan trọng hằng năm. Đây còn là nơi dạo mát, ngắm cảnh, tập thể dục...của nhân dân và du khách.

TP Hạ Long cũng thường xuyên cho cải tạo, sửa chữa, nhưng theo đánh giá của cơ quan chức năng, việc hư hỏng, sụt lún, xuống cấp bề mặt Quảng trường 30.10 có nguyên nhân chính từ nền đất phía dưới không đảm bảo, nếu chỉ sửa chữa trên bề mặt như trước đây thì sẽ không đảm bảo bền vững, lâu dài.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Công viên Gia Định làm bãi xe: Hành khách đi máy bay mất quyền lợi

Tiến Dũng |

Như đã đề cập trong bài viết “Công viên Gia Định làm bãi xe: Phá vỡ quy hoạch, bến cóc xe dù nở rộ”. Việc lấy công viên Gia định làm bãi xe để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất không những phá vỡ quy hoạch luồng tuyến vận tải, tạo ra điểm đen giao thông mới, ảnh hưởng đến nhân dân khu vực… nó còn làm mất đi quyền lợi của hành khách đi tàu bay.

Ma trận bãi xe tự phát: Trách nhiệm đầu tiên thuộc về UBND phường

NHÓM PV |

Liên quan đến loạt bài “Ma trận bãi xe tự phát: Bóc trần chiêu “bẫy” khách ở cổng Bệnh viện” được đăng tải trên Báo Lao Động thời gian gần đây, phản ánh về việc xuất hiện nhiều bãi xe không phép cùng hàng chục cò mồi chèo kéo người bệnh gửi xe và thu phí “cắt cổ” gần bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương. Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho rằng trách nhiệm đầu tiên để xảy ra sự việc là UBND phường, nơi xuất hiện các bãi xe và hiện tượng “bẫy” khách.

Ma trận bãi xe tự phát ở Hà Nội: Những lần “vung tay” chiều lòng "ông lớn"

NHÓM PV |

Như đã phản ánh trong kỳ trước của loạt bài “Ma trận bãi xe “chui” ở Hà Nội: Khi người bệnh lạc giữa vòng vây cò mồi”, phản ánh thực trạng nhiều đối tượng tổ chức, điều hướng người bệnh gửi xe vào các bãi “lậu” và thu phí với giá “cắt cổ” trước cổng hai Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, những sự thật về cách biến các khu đất trở thành các bãi xe lậu, nhà xưởng, sân bóng... tiếp tục được Lao Động bóc trần từ cuộc gặp gỡ với những người tự nhận mình là “sân sau” của lãnh đạo.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Chờ đợi cuộc tái cấu trúc trên thị trường bất động sản

ANH HUY |

Ở góc độ tích cực, bối cảnh trầm lắng, tắc thanh khoản của thị trường bất động sản (BĐS) trong nhiều tháng qua thúc đẩy cuộc tái cấu trúc trên thị trường mạnh mẽ hơn. Không chỉ doanh nghiệp cơ cấu lại sản phẩm, mà nhà đầu tư cũng dần tiệm cận với cách thức đầu tư lành mạnh và tầm nhìn dài hạn. 

Công viên Gia Định làm bãi xe: Hành khách đi máy bay mất quyền lợi

Tiến Dũng |

Như đã đề cập trong bài viết “Công viên Gia Định làm bãi xe: Phá vỡ quy hoạch, bến cóc xe dù nở rộ”. Việc lấy công viên Gia định làm bãi xe để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất không những phá vỡ quy hoạch luồng tuyến vận tải, tạo ra điểm đen giao thông mới, ảnh hưởng đến nhân dân khu vực… nó còn làm mất đi quyền lợi của hành khách đi tàu bay.

Ma trận bãi xe tự phát: Trách nhiệm đầu tiên thuộc về UBND phường

NHÓM PV |

Liên quan đến loạt bài “Ma trận bãi xe tự phát: Bóc trần chiêu “bẫy” khách ở cổng Bệnh viện” được đăng tải trên Báo Lao Động thời gian gần đây, phản ánh về việc xuất hiện nhiều bãi xe không phép cùng hàng chục cò mồi chèo kéo người bệnh gửi xe và thu phí “cắt cổ” gần bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương. Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho rằng trách nhiệm đầu tiên để xảy ra sự việc là UBND phường, nơi xuất hiện các bãi xe và hiện tượng “bẫy” khách.

Ma trận bãi xe tự phát ở Hà Nội: Những lần “vung tay” chiều lòng "ông lớn"

NHÓM PV |

Như đã phản ánh trong kỳ trước của loạt bài “Ma trận bãi xe “chui” ở Hà Nội: Khi người bệnh lạc giữa vòng vây cò mồi”, phản ánh thực trạng nhiều đối tượng tổ chức, điều hướng người bệnh gửi xe vào các bãi “lậu” và thu phí với giá “cắt cổ” trước cổng hai Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, những sự thật về cách biến các khu đất trở thành các bãi xe lậu, nhà xưởng, sân bóng... tiếp tục được Lao Động bóc trần từ cuộc gặp gỡ với những người tự nhận mình là “sân sau” của lãnh đạo.