Tài xế xe buýt "không thể vì áp lực công việc mà trút lên hành khách"

LƯƠNG HẠNH |

Tài xế xe buýt phân trần về những bức xúc nghề nghiệp. Họ lí giải tại sao đôi khi phải lạng lách, chạy ẩu, đôi khi có thái độ không phù hợp với hành khách. Nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm trước ý kiến này.

Bạn đọc Nguyễn Mạnh viết: "Tôi đã từng cùng 2 con nhỏ đi xe buýt từ sân bay Nội Bài về đường Hoàng Quốc Việt. Thái độ của phụ xe vô cùng mất lịch sự và hách dịch. Tôi thề là sẽ không bao giờ quay lại lần thứ hai". 

"Tài xế, lái xe buýt phải được đào tạo về văn hoá ứng xử một cách chuyên nghiệp mới đúng. Nếu vi phạm thì có thể cho nghỉ việc chứ không vì một con sâu mà bỏ cả nồi canh", bạn đọc Nguyễn Thuận bày tỏ.

Một bạn đọc giấu tên chia sẻ: "Có lần đi buýt số 2 từ Hà đông đi Cầu Giấy. Tôi đang trao đổi nhỏ với người bên cạnh về bến xuống, chú phụ xe không cho nói. Tôi cự nự chú liền bảo "ông câm mồm đi".

"Không hiểu sao tài xế, phụ xe toàn phát ngôn ra những lời vô văn hoá. Không cần biết khách ít tuổi hay hơn tuổi, cứ thái độ kiểu "bố mày". Thời sinh viên ám ảnh xe buýt. Tài xế lái xe vừa lái ẩu vừa văng tục. Không phải cả mười lái xe như vậy nhưng tỷ lệ cũng 9/10", bạn đọc Ngô Hồng cho hay.

Bạn đọc Nguyễn Hoài nhận định: "Nghề nào mà chẳng có sức ép, nhưng không thể lấy khó khăn trong công việc để lái ẩu, thiếu tôn trọng hành khách. Tài xế xe buýt đều có tuổi, có kinh nghiệm. Vậy thì họ càng không thể lấy lý do khó khăn do công việc để biện hộ cho hành vi của mình".

Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trên xe buýt, bạn đọc Phan Quang An viết: "Vấn đề là ý thức của nhân viên kém, không thể đổ cho áp lực công việc mà trút lên hành khách vì hành khách đâu có lỗi gì? Tiếp theo là cách quản lý của đơn vị chủ quản. Xe có gắn định vị GPS thì hoàn toàn giám sát được xe đi như thế nào, đường tắc và đông, xe thì to mà ép chuyến, thời gian thì đương nhiên sẽ đi ẩu, không dừng đỗ đúng quy định. Thái độ xấu thì có camera xem lại là xử lý được ngay. Để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách thành phố, tạo nguồn thu cho các nhà xe có thể nâng giá vé lên 20-30% nhưng bù lại thái độ phục vụ và chất lượng xe tốt chắc người dân sẽ đồng thuận".

"Chia sẻ những khó khăn với các tài xế buýt truyền thống, nhưng làm nghề nào cũng có những áp lực riêng. Nghề lái xe liên quan đến sức khỏe tính mạng con người nên phải cẩn thận. Bên cạnh đó, các anh mà phục vụ như vậy người dân  quay lưng với buýt thì lấy đâu ra tiền mà trả lương cho các anh", bạn đọc D.N bức xúc.

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Lái xe buýt: Thu nhập ít, áp lực nhiều

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Nhiều người tham gia giao thông e dè khi gặp xe buýt trên đường - mà theo “định kiến người đời” - có những cỗ xe được ví như “hung thần đường phố”. Thế nhưng, ít ai biết được những người cầm lái những cỗ xe buýt, ngày ngày, phải đặt chân lên xe lúc tờ mờ sáng, nhiều khi là với cái bụng đói; họ lại phải chịu những căng thẳng, áp lực khi đường sá kẹt cứng trong giờ cao điểm. Chỉ khi thực hiện đủ số lượt tuyến, chở hành khách về bến an toàn những người lái xe buýt mới thở phào...

Hà Nội: Thực hư việc ép giờ, ép chuyến đối với tài xế xe buýt

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Hà Nội - Lái xe buýt phản hồi về thông tin bị ép giờ, trừ tiền khi không hoàn thành chuyến lượt dậy sóng trên mạng xã hội mới đây.

Hà Nội đề xuất cho phép xe buýt đi vào làn BRT

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất TP. Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Lái xe buýt: Thu nhập ít, áp lực nhiều

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Nhiều người tham gia giao thông e dè khi gặp xe buýt trên đường - mà theo “định kiến người đời” - có những cỗ xe được ví như “hung thần đường phố”. Thế nhưng, ít ai biết được những người cầm lái những cỗ xe buýt, ngày ngày, phải đặt chân lên xe lúc tờ mờ sáng, nhiều khi là với cái bụng đói; họ lại phải chịu những căng thẳng, áp lực khi đường sá kẹt cứng trong giờ cao điểm. Chỉ khi thực hiện đủ số lượt tuyến, chở hành khách về bến an toàn những người lái xe buýt mới thở phào...

Hà Nội: Thực hư việc ép giờ, ép chuyến đối với tài xế xe buýt

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Hà Nội - Lái xe buýt phản hồi về thông tin bị ép giờ, trừ tiền khi không hoàn thành chuyến lượt dậy sóng trên mạng xã hội mới đây.

Hà Nội đề xuất cho phép xe buýt đi vào làn BRT

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất TP. Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01.