Tài xế xe buýt "không thể vì áp lực công việc mà trút lên hành khách"

LƯƠNG HẠNH |

Tài xế xe buýt phân trần về những bức xúc nghề nghiệp. Họ lí giải tại sao đôi khi phải lạng lách, chạy ẩu, đôi khi có thái độ không phù hợp với hành khách. Nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm trước ý kiến này. 

Bạn đọc Nguyễn Mạnh viết: "Tôi đã từng cùng 2 con nhỏ đi xe buýt từ sân bay Nội Bài về đường Hoàng Quốc Việt. Thái độ của phụ xe vô cùng mất lịch sự và hách dịch. Tôi thề là sẽ không bao giờ quay lại lần thứ hai". 

"Tài xế, lái xe buýt phải được đào tạo về văn hoá ứng xử một cách chuyên nghiệp mới đúng. Nếu vi phạm thì có thể cho nghỉ việc chứ không vì một con sâu mà bỏ cả nồi canh", bạn đọc Nguyễn Thuận bày tỏ. 

Một bạn đọc giấu tên chia sẻ: "Có lần đi buýt số 2 từ Hà đông đi Cầu Giấy. Tôi đang trao đổi nhỏ với người bên cạnh về bến xuống, chú phụ xe không cho nói. Tôi cự nự chú liền bảo "ông câm mồm đi".

"Không hiểu sao tài xế, phụ xe toàn phát ngôn ra những lời vô văn hoá. Không cần biết khách ít tuổi hay hơn tuổi, cứ thái độ kiểu "bố mày". Thời sinh viên ám ảnh xe buýt. Tài xế lái xe vừa lái ẩu vừa văng tục. Không phải cả mười lái xe như vậy nhưng tỷ lệ cũng 9/10", bạn đọc Ngô Hồng cho hay.

Bạn đọc Nguyễn Hoài nhận định: "Nghề nào mà chẳng có sức ép, nhưng không thể lấy khó khăn trong công việc để lái ẩu, thiếu tôn trọng hành khách. Tài xế xe buýt đều có tuổi, có kinh nghiệm. Vậy thì họ càng không thể lấy lý do khó khăn do công việc để biện hộ cho hành vi của mình".

Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trên xe buýt, bạn đọc Phan Quang An viết: "Vấn đề là ý thức của nhân viên kém, không thể đổ cho áp lực công việc mà trút lên hành khách vì hành khách đâu có lỗi gì? Tiếp theo là cách quản lý của đơn vị chủ quản. Xe có gắn định vị GPS thì hoàn toàn giám sát được xe đi như thế nào, đường tắc và đông, xe thì to mà ép chuyến, thời gian thì đương nhiên sẽ đi ẩu, không dừng đỗ đúng quy định. Thái độ xấu thì có camera xem lại là xử lý được ngay. Để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách thành phố, tạo nguồn thu cho các nhà xe có thể nâng giá vé lên 20-30% nhưng bù lại thái độ phục vụ và chất lượng xe tốt chắc người dân sẽ đồng thuận".

"Chia sẻ những khó khăn với các tài xế buýt truyền thống, nhưng làm nghề nào cũng có những áp lực riêng. Nghề lái xe liên quan đến sức khỏe tính mạng con người nên phải cẩn thận. Bên cạnh đó, các anh mà phục vụ như vậy người dân  quay lưng với buýt thì lấy đâu ra tiền mà trả lương cho các anh", bạn đọc D.N bức xúc. 

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Lái xe buýt: Thu nhập ít, áp lực nhiều

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Nhiều người tham gia giao thông e dè khi gặp xe buýt trên đường - mà theo “định kiến người đời” - có những cỗ xe được ví như “hung thần đường phố”. Thế nhưng, ít ai biết được những người cầm lái những cỗ xe buýt, ngày ngày, phải đặt chân lên xe lúc tờ mờ sáng, nhiều khi là với cái bụng đói; họ lại phải chịu những căng thẳng, áp lực khi đường sá kẹt cứng trong giờ cao điểm. Chỉ khi thực hiện đủ số lượt tuyến, chở hành khách về bến an toàn những người lái xe buýt mới thở phào... 

Hà Nội: Thực hư việc ép giờ, ép chuyến đối với tài xế xe buýt

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Hà Nội - Lái xe buýt phản hồi về thông tin bị ép giờ, trừ tiền khi không hoàn thành chuyến lượt dậy sóng trên mạng xã hội mới đây.

Hà Nội đề xuất cho phép xe buýt đi vào làn BRT

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất TP. Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01.

Bộ Công Thương nói gì sau vụ 7 "ông lớn" xăng dầu bị tước giấy phép?

Cường Ngô |

Hiện có 7 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu bị tước giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, điều khiến nhiều thương nhân đầu mối khác lo lắng khi đối diện nguy cơ bị xử phạt vì giao dịch với những doanh nghiệp bị tước giấy phép. Vấn đề này đã được Bộ Công Thương kiểm tra, xử lý. 

Hải Phòng: Hàng chục cán bộ bị "khủng bố" vì công nhân vay tín dụng đen

Mai Chi |

Hải Phòng - Hàng chục cán bộ nhân sự của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam thuộc Khu công nghiệp VSIP, trên địa bàn huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) kêu cứu vì nhiều tháng nay bị “khủng bố” vì công nhân vay tín dụng đen của các đối tượng xã hội.

Bao giờ mưa dông giảm dần ở khu vực Bắc Bộ?

AN AN |

Theo nhận định từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khả năng từ đêm nay 12.8, mưa ở khu vực Bắc Bộ giảm dần. 

"Sốt đất" ở TP.Buôn Ma Thuột hạ nhiệt, nhà đầu tư nơm nớp lo âu

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk -  Tình trạng "sốt đất" ở đô thị Buôn Ma Thuột đã hạ nhiệt so với thời điểm hồi đầu năm 2022, nhiều nhà đầu tư ở địa phương này đang ngồi trên đống lửa do trót "ôm" đất đầu tư, mong lãi to.

Người dân trễ giờ làm, đứng chôn chân giữa "biển ngập" Hà Nội

Nhóm PV |

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, đến tận hơn 10 giờ, nhiều tuyến đường tại Hà Nội vẫn ngập sâu khiến giao thông ùn tắc. Xe cộ hàng loạt chết máy và phải gọi cứu hộ. 

Lái xe buýt: Thu nhập ít, áp lực nhiều

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Nhiều người tham gia giao thông e dè khi gặp xe buýt trên đường - mà theo “định kiến người đời” - có những cỗ xe được ví như “hung thần đường phố”. Thế nhưng, ít ai biết được những người cầm lái những cỗ xe buýt, ngày ngày, phải đặt chân lên xe lúc tờ mờ sáng, nhiều khi là với cái bụng đói; họ lại phải chịu những căng thẳng, áp lực khi đường sá kẹt cứng trong giờ cao điểm. Chỉ khi thực hiện đủ số lượt tuyến, chở hành khách về bến an toàn những người lái xe buýt mới thở phào... 

Hà Nội: Thực hư việc ép giờ, ép chuyến đối với tài xế xe buýt

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Hà Nội - Lái xe buýt phản hồi về thông tin bị ép giờ, trừ tiền khi không hoàn thành chuyến lượt dậy sóng trên mạng xã hội mới đây.

Hà Nội đề xuất cho phép xe buýt đi vào làn BRT

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất TP. Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01.