Quốc lộ 24B ở Quảng Ngãi hẹp, tiềm ẩn tai nạn

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Có mật độ tham gia giao thông rất lớn nhưng mặt đường chỉ rộng 5,5m - đây được xem là nguyên nhân tác động đến một số vụ tai nạn trên trên Quốc lộ 24B thời gian qua. 

Quốc lộ 24B có chiều dài 108km đi qua địa bàn TP Quảng Ngãi và các huyện Sơn Tịnh, Sơn Hà, Sơn Tây. Là tuyến giao thông huyết mạch kết nối từ Khu Kinh tế Dung Quất, khu công nghiệp Tịnh Phong với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cùng các huyện khu Tây của tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum. Là Quốc lộ nhưng tuyến đường này chưa được đầu tư xứng tầm. Mật độ giao thông rất lớn, mặt đường nhỏ, hẹp nên nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Quốc lộ 24B hiện quá chật hẹp, nhất là đoạn tuyến dài gần 6km từ TP Quảng Ngãi đến xã Tịnh Hà, nơi giao nhau với đường Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Ảnh: Ngọc Viên
Quốc lộ 24B hiện quá chật hẹp, nhất là đoạn tuyến dài gần 6km từ TP Quảng Ngãi đến xã Tịnh Hà, nơi giao nhau với đường Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Ảnh: Ngọc Viên

Đang làm việc ở Khu công nghiệp Vsip, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, hằng ngày phải lưu thông trên tuyến Quốc lộ 24B và chứng kiến xe cộ ùn tắc vào sáng sớm và chiều tối, cũng như tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên, ông Trịnh Minh Tâm ở xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh cho biết, sau 17h, lượng người tham gia giao thông trên Quốc lộ 24B rất cao. Vì mặt đường hẹp, nên khi gặp xe tải, những người đi xe máy phải nép sát vào lề đường nên rất nguy hiểm. Ban đêm hệ thống chiếu sáng ở nhiều đoạn không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Quốc lộ 24B trước đây là Tỉnh lộ 623. Dù “thay tên”, nhưng thực chất tuyến đường này vẫn không có gì thay đổi. Việc chậm được đầu tư, mở rộng đã ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, làm giảm hiệu quả đầu tư của tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đáng lo nhất là đoạn qua xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh khoảng 6km có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua. Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên đe dọa đến an toàn đường sắt, nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra bất cứ lúc nào.

Quốc lộ 24B quá hẹp, tai nạn giao thông thường xuyên, Quảng Ngãi đã có hàng chục văn bản, đề xuất, kiến nghị Bộ GTVT, các cơ quan liên quan thực hiện đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 24B. Ảnh: Ngọc Viên
Quốc lộ 24B quá hẹp, tai nạn giao thông thường xuyên, Quảng Ngãi đã có hàng chục văn bản, đề xuất, kiến nghị Bộ GTVT, các cơ quan liên quan thực hiện đầu tư dự án nâng cấp. Ảnh: Ngọc Viên

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã nhiều lần gửi công văn kiến nghị Bộ GTVT về việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường. Mới đây nhất là vào đầu năm 2023, UBND tỉnh này có công văn đề nghị nâng cấp lên 4 làn xe với tổng vốn 600 tỉ đồng trong giai đoạn 2023 - 2025. Tuy nhiên, phúc đáp kiến nghị của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Bộ GTVT cho biết, việc nghiên cứu mở rộng Quốc lộ 24B là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nên Bộ đang phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan rà soát, cân đối trong tổng nguồn vốn thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và các nguồn vốn hợp pháp khác để sớm thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đoạn đường này.

Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, những năm qua nguồn kinh phí bảo trì hằng năm chỉ mới đáp ứng một phần nhu cầu sửa chữa, bảo trì tuyến đường, trong khi áp lực giao thông trên tuyến tăng rất nhanh. Do đó, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 24B, đoạn Km23+300-Km29+200, với quy mô 4 làn xe theo Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1.9.2021 nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông trong thời gian đến là hết sức cần thiết và cấp bách.

VIÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân chưa đầu tư, nâng cấp quốc lộ 14G, 14H qua Quảng Nam

Xuyên Đông |

Quốc lộ 14G, 14H qua Quảng Nam xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được đầu tư, nâng cấp.

Quyết liệt tháo gỡ bế tắc giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp quốc lộ 7

QUANG ĐẠI |

Huyện Diễn Châu (Nghệ An) tập trung tối đa lực lượng để giải phóng mặt bằng cho dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7, để kịp tiến độ thông xe dự án cao tốc Bắc Nam vào dịp 2.9.

Chưa thể nâng cấp Quốc lộ 4D qua Hà Giang vì thiếu vốn

Long Nguyễn - Trọng Lộc |

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang về nhu cầu đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 4D, tuy nhiên chưa thể cân đối bố trí cho tuyến này.

Trường THCS ở Hà Nội bị tố lạm thu, tiền quỹ lên đến 500 triệu đồng

Vân Trang |

Đầu năm học, phụ huynh lại bày tỏ bức xúc và cho rằng, tình trạng lạm thu đang diễn ra tại nhiều trường học, nhiều địa phương.

Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục phục hồi trong các phiên tới

Gia Miêu |

VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng đà hồi phục và hướng lên ngưỡng cản đáng lưu ý quanh 1.170 điểm.

Xung quanh chuyện các nhà làm phim đi tìm bối cảnh

Anh Tuấn |

Một bối cảnh phim tốt tạo ra cảm xúc, giúp các diễn viên có những cảnh diễn xuất ăn ý. Chính vì thế, việc tìm kiếm, thiết kế bối cảnh phù hợp cho mỗi bộ phim là khâu hết sức quan trọng...

Việt Nam - Trung Quốc nhất trí kiểm soát tốt bất đồng, duy trì hòa bình, ổn định trên biển

Thanh Hà |

Việt Nam - Trung Quốc nhất trí thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào thực chất, đạt được tiến triển mới.

Cấp CCCD ở độ cao 1.800m

NGỌC MINH |

Để hỗ trợ cấp căn cước công dân gắn chíp cho đồng bào tại huyện Mèo Vạc, lực lượng chức năng phải vượt núi, men theo những con dốc thẳng đứng, đầy rẫy khó khăn.

Nguyên nhân chưa đầu tư, nâng cấp quốc lộ 14G, 14H qua Quảng Nam

Xuyên Đông |

Quốc lộ 14G, 14H qua Quảng Nam xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được đầu tư, nâng cấp.

Quyết liệt tháo gỡ bế tắc giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp quốc lộ 7

QUANG ĐẠI |

Huyện Diễn Châu (Nghệ An) tập trung tối đa lực lượng để giải phóng mặt bằng cho dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7, để kịp tiến độ thông xe dự án cao tốc Bắc Nam vào dịp 2.9.

Chưa thể nâng cấp Quốc lộ 4D qua Hà Giang vì thiếu vốn

Long Nguyễn - Trọng Lộc |

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang về nhu cầu đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 4D, tuy nhiên chưa thể cân đối bố trí cho tuyến này.